Khám phá ẩm thực Qatar-chủ nhà World Cup 2022

Vòng chung kết World cup 2022 sẽ diễn ra với sự tham gia của 32 đội bóng quốc gia và bao gồm đội chủ nhà Qatar.Đây là kỳ thứ 2 được tổ chức tại Châu Á sau kỳ World cup 2022 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc.Khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này bạn hãy thưởng thức những món ăn truyền thống vô cung hấp dẫn mê hoặc thực khách.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự đặc sắc của ẩm thực Qatar nhé.

Qatar là đất nước giàu có và xinh đẹp nằm ngay trên bán đảo Ả Rập với những công trình kiến trúc kiệt tác, những ngôi nhà thờ dát vàng lộng lẫy.Ẩm thực Qatar mang nét đặc trưng đậm vị Trung Đông và vô cùng phong phú với các món ăn ngon.

Các món ăn nổi tiếng của ẩm thực Qatar

Cơm Machbous

Machbous món ăn nổi tiếng của ẩm thực Qatar
Machbous

Nhắc tới món ngon của Qatar không thể không nhắc tới món cơm  Machbous- đây là món ăn được làm từ các loại gia vị của phương Đông bao gồm gạo Basmati kết hợp với hạt thông hoặc quả nho khô, nấu cùng với thịt cừu cũng có thể là thịt gà  hoặc cá mú. Đây là món đặc trưng cho ẩm thực xứ này và phổ biến trong các bữa ăn của gia đình người bản xứ và được bưng ra trong một chiếc đĩa lớn.Khi thưởng thức nó , người Qatar sẽ cho thêm một chút nước hoa hồng hoặc nước chanh để gia tăng thêm hương vị cho món ăn.Ngoài ra, nếu thực khách muốn món ăn thêm đậm đà thì có thể cho thêm nước sốt Salsa cay nồng.

Thứ hai là món Mathrooba

Mathrooba-món ăn phổ biến tại Qatar
Món Mathrooba

Đây là món phổ biến tại Qatar được làm từ thịt gà kết hợp sốt béo ngậy được làm từ lúa mì, hành tây, cà chua, kem bơ sữa và một vài loại gia vị khác.Món ăn này được coi là món ăn đặc biệt trong tháng Ramadan của người Qatar. Để làm món ăn này người đầu bếp phải vô cùng khéo léo và tài tình.Món ăn này chắc chắn sẽ không làm thực khách thất vọng bởi hương vị đậm đà hấp dẫn của món ăn.

Xem thêm>>> Nét thú vị của nền ẩm thực Hungary

Món Thareed

Thareed cũng là một trong các món ăn ngon của Qatar, nó còn có tên gọi khác là Lasagna Arab.Với thành phần chính là các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, hành tây nấu kèm với các loại thịt gà hay thịt cừu nên món ăn có hương vị rất ngon ngọt.Người ta sẽ đem các nguyên liệu này đi hầm chín cho thêm các loại gia vị và nước sốt cà chua.Nước sốt của Thareed này rất hấp dẫn nên để thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó, khi ăn người ta sẽ lót một lớp bánh mì xuống dưới món ăn, những miếng bánh mì được ngấm nước sốt sẽ rất mềm và ngon.

Thareed-món ăn ngon nổi tiếng của ẩm thực Qatar
Thareed

Món Kousa Mahshi

Đây không những là món ăn phổ biến hàng đầu tại Qatar mà nó còn phổ biến ở khắp các nước vùng Trung Đông. Với nguồn nguyên liệu chủ yếu là bí xanh, bí nhồi cùng thịt cừu và các loại gia vị như bạc hà, tỏi…Kousa Mahshi được nướng trong lò để tạo ra hương vị khó quên. Nếu là một tín đồ của  ẩm thực thì bạn đừng bỏ qua nhé.

Kousa Mahshi món ăn phổ biến của ẩm thực Qatar cũng như các nước Trung Đông
Kousa Mahshi

Xem thêm >>>>Khám phá đặc trưng trong văn hóa ẩm thực người Mỹ

Món bánh cuộn Shawarma

Đây là một món bánh cuộn khá phổ biến tại Trung Đông và trên khắp thế giới. Tại Qatar món ăn này được sáng tạo hơn khi chế biến bằng cách sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau.Lớp vỏ bánh được làm từ bột mì cán mỏng  ,lớp nhân bên trong bao gồm thịt gà, bò cũng có thể là cá tôm và rau sống.Cũng không thể thiếu được nước sốt bùi bùi béo ngậy.

Bánh cuộn Shawarma-món ăn nổi tiếng ẩm thực Qatar
Shawarma

Món Luqaimat- bánh rán kiểu ẩm thực Qatar

Là một món tráng miệng phổ biến ở Qatar, Luqaimat là bánh ngọt có hương vị của bạch đậu khấu và nghệ tây. Bánh được chiên giòn và tẩm xi rô tựa những chiếc bánh rán.Món ăn hấp dẫn với lớp vỏ giòn thơm, cắn vào tan đều trong miệng.

Món Luqaimat- bánh rán kiểu ẩm thực Qatar
Món Luqaimat- bánh  tráng miệng ẩm thực Qatar

Trà Karak là món đồ uống phổ biến của ẩm thực Qatar được làm từ sữa, bạch đậu khấu và đường được đun sôi để tạo hương vị khác biệt.Nó được ưa chuộng có mặt tại menu nhiều cửa hàng/ quán của Qatar.

Trà Karak là món đồ uống phổ biến của ẩm thực Qatar
Trà Karak là món đồ uống phổ biến của ẩm thực Qatar

Trên đây là một vài món ăn truyền thống ở Qatar được người dân bản địa giới thiệu .Nếu ghé qua nơi đây bạn nên thưởng thức để khám phá nét thú vị, đặc sắc của ẩm thực Qatar mang đậm nét Trung Đông này.

Có thể bạn quan tâm: