KỸ THUẬT TÁCH MẠCH GAN NGỖNG CỰC ĐƠN GIẢN ĐỂ TRỘN SALAD RAU ROCKET

Gan ngỗng hay Foie Gras từ lâu được biết đến là món ăn thơm ngon thượng hạng mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho con người. Dù chế biến theo hình thức nào, vị ngon của gan ngỗng cũng luôn kích thích thực khách bởi hương vị đặc trưng vốn có. Món salad đơn giản khi có sự “góp mặt” của gan ngỗng như thay một lớp áo mới, trở nên sang trọng và bổ dưỡng hơn hẳn.

Để chế biến được các món ăn khác, gan ngỗng phải trải qua quy trình sơ chế kỹ lưỡng để giữ được chất lượng cũng như mùi vị nguyên chất. Cùng Tomimarkets theo dõi bài viết bên dưới để biết cách tách mạch gan ngỗng làm món salad rau rocket hấp dẫn nhé!

Cách tách mạch gan ngỗng và trộn salad rau rocket đúng chuẩn

Nguyên liệu (Dành cho 6 người ăn)

  • 1 buồng gan ngỗng nặng khoảng 500 gram
  • ⅓ chén hạt phỉ
  • 1 chén tỏi
  • 1 muỗng cà phê giấm vang sơ ri
  • 1 muỗng canh giấm vang đỏ
  • 6 muỗng canh dầu ô liu
  • 500 gram rau xà lách rocket
  • Muối, tiêu

Hướng dẫn

Bước 1: Mua sẵn gan ngỗng nguyên buồng và bảo quản trong tủ lạnh vài ngày. Trước khi sơ chế, lấy gan ngỗng ra rã đông trong khoảng 1 tiếng. Khi gan mềm, giữ gan bằng tay và tách ra làm 2, chúng ta sẽ thấy những mạch máu lộ ra ở phần đã tách. Dùng tay kéo 2 thùy gan ngỗng ra, nắm lấy và kéo tĩnh mạch lên một cách nhẹ nhàng.

tách mạch gan ngỗng Tomimarkets
Dao thớt sử dụng để tách mạch gan ngỗng cần được rửa sạch và để ráo

Bước 2: Đừng quá lo lắng về việc gan ngỗng bị biến dạng vì chúng ta có thể điều chỉnh lại sau. Khi tách mạch xong, nêm muối vào 2 phần thùy gan và nhẹ nhàng khép lại vết tách để miếng gan trở về hình dạng ban đầu.

Bước 3: Cắt một miếng vải bọc thực phẩm chiều dài khoảng 60cm, đặt gan ngỗng lên và cuộn tròn lại. Cắt bỏ phần vải thừa rồi buộc chặt 2 đầu tạo thành hình xúc xích. Sau đó, đặt gan ngỗng vào lọ thủy tinh có chiều cao khoảng 70cm, chiều rộng khoảng 5cm trở lên rồi phủ muối. Đậy kín và cho vào tủ lạnh bảo quản từ 3 – 4 ngày.

Bước 4: Nướng hạt phỉ trong lò với nhiệt độ khoảng 205°C trong 15 phút hoặc cho tới khi hạt chuyển sang màu vàng và thơm. Nghiền nát tỏi, trộn thêm ít muối rồi cho giấm vang sơ ri, giấm vang đỏ và hạt tiêu xay sẵn vào trộn đều.

Bước 5: Đánh hỗn hợp trứng với dầu olive đều tay, sau đó nêm thêm muối cho vừa ăn.

Bước 6: Rửa và để ráo rau xà lách rocket.

tách mạch gan ngỗng Tomimarkets
Gan ngỗng béo ngậy, mềm mịn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để ăn cùng salad thanh nhẹ, tươi mát

Bước 7: Lấy gan ngỗng ra khỏi lớp vải, tiếp tục bọc gan bằng màng bọc thực phẩm và giữ lạnh trong khi trộn salad. Rưới nước sốt lên rau xà lách rocket, chia đều ra 6 đĩa và rắc hạt phỉ lên trên.

Bước 8: Cắt lát gan ngỗng sao cho vừa ăn rồi cho vào salad, trộn đều. Cuối cùng, rắc một ít hạt tiêu xay sẵn lên trên và thưởng thức.

Trên đây là các thao tác tách mạch gan ngỗng đơn giản để kết hợp với salad rau rocket thơm ngon. Rau rocket vừa cung cấp chất xơ, các loại vitamin quan trọng ăn kèm gan ngỗng béo ngậy, thơm phức tạo nên món ăn đầy dinh dưỡng và hấp dẫn làm tan chảy nơi đầu lưỡi của thực khách khi thưởng thức. Đây cũng là một cách thú vị hơn để thưởng thức gan ngỗng, thay thì các công thức áp chảo thường thấy. Hãy thử làm và chia sẻ thành quả cho Tomimarkets biết nhé.