LOẠI RƯỢU VANG NÀO KẾT HỢP HOÀN HẢO NHẤT VỚI THỊT HEO MUỐI JAMON IBERICO?

Trong những bữa tiệc  đồ âu sang trọng, điều đầu tiên nhiều người trong chúng ta nghĩ đến là món khai vị làm từ thịt heo muối Jamon Iberico kèm theo đó là những loại rượu vang ngon. Đây là hai trong số những sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của ẩm thực Tây Ban Nha kết hợp với nhau tạo nên hương vị tuyệt vời. Tomimarkets sẽ cho bạn biết loại rượu vang nào kết hợp hoàn hảo nhất với thịt heo muối Jamon Iberico nhé.

Loại rượu vang kết hợp hoàn hảo nhất với thịt heo muối jamon iberico
Rượu vang Tây Ban Nha -Thịt heo muối Jamon Iberico- sự kết hợp hoàn hảo

Thịt heo muối Jamon Iberico- sản phẩm đặc trưng trứ danh của Tây Ban Nha

Thịt heo muối Iberico được làm từ giống heo Iberico nổi tiếng trên bán đảo Iberia –Tây Ban Nha, nó được biết tới là một trong những món ăn nổi tiếng của xứ sở bò tót do được làm từ nguyên liệu nổi tiếng và quá trình chế biến công phu cầu kỳ.Nếu bạn đã chọn được Jamon Iberico ngon hấp dẫn rồi và việc còn lại là tìm loại đồ uống kết hợp tốt nhất. 

Cũng có nhiều người nói rằng rượu vang đỏ sẽ đi với thịt còn rượu vang trắng kết hợp với cá và hải sản, tuy nhiên đó không phải là quy tắc chính thức. Các chuyên gia về Ham( thịt heo muối) đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích để thưởng thức thịt heo muối Jamon Iberico một cách hoàn hảo hơn .

>>>XEM THÊM: DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE TRONG THỊT GIĂM BÔNG

Rượu vang đỏ và rượu vang trắng không có nhiều axit là sự lựa chọn tốt nhất cho thịt heo muối, nó giúp mang lại hương thơm và có thể làm dịu đi vị mặn, trung hòa vị béo của Jamon Iberico.

Rượu vang  Graciano Varietal

Thông thường, rượu vang đỏ luôn được coi là sự kết hợp cho món giăm bông 100% của Iberia. Chúng kết hợp rất ăn ý với nhau, nhưng đây hẳn phải là rượu vang đỏ của năm hoặc rượu vang Crianza .

Vang Graciano là một trong những loại rượu vang đỏ thơm và độc đáo nhất từ ​​bán đảo Iberia. Chúng tôi khuyên dùng Graciano Varietal vì đây là một loại rượu vang có màu đỏ anh đào trẻ trung với một chút trái cây màu đỏ nhưng có hương vị mãnh liệt và tannin được tích hợp tốt.

Nhờ độ mềm nên không át đi hương vị của jamon Iberico , đồng thời tính axit của nó góp phần loại bỏ vị béo của giăm bông ra khỏi miệng. Bí quyết để kết hợp tốt rượu vang đỏ và các sản phẩm của Iberia là sự kết hợp giữa tính axit và chất béo.

LOẠI RƯỢU VANG NÀO KẾT HỢP HOÀN HẢO NHẤT VỚI THỊT HEO MUỐI JAMON  IBERICO?
Vang Baron de Ley Tres Viñas Blanco Reserva 

Vang Baron de Ley Tres Viñas Blanco Reserva 

Đây là dòng rượu vang trắng -một trong những lựa chọn tốt nhất để kết hợp với Jamon  Iberico, nhưng bạn phải luôn tính  đến  tuổi thọ lâu đời và độ mềm của nó . Chúng tôi khuyên bạn nên tránh các loại rượu vang trắng có thời gian ngắn và quá ngọt, vì chúng làm tê liệt vị giác và chúng ta sẽ không thưởng thức được món ăn từ Jamon Iberico theo cách tương tự.

Loại vang này mang đến  hương thơm nồng nàn  của các loại hạt, thảo mộc thơm, hạnh nhân, mật ong và trái cây mùa thu. Trong miệng có vị sống động, dai dẳng,  nhiều sắc thái  và có vị mặn. Chính độ tannin thấp của rượu vang trắng cùng với tính axit của nó làm cho chúng trở thành sự kết hợp hoàn hảo để nâng cao hương vị của món Jamon .

Bây giờ bạn đã biết loại rượu nào kết hợp tốt nhất với jamon  Iberico, đừng bỏ lỡ cơ hội thử sự kết hợp hoàn hảo này nhé. Bạn có thể mua những loại Jamon Iberico hoặc những sản phẩm đồ nguội khác như xúc xích Chorizo hoặc Salchichon, salami của chúng tôi tại đây hoặc liên hệ hotline 0819.035.888 để được tư vấn.

>>>>XEM THÊM :KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ JAMON IBÉRICO AI CŨNG NÊN BIẾT