REX CIBORUM – NHÀ CUNG ỨNG GAN NGỖNG CHO HOÀNG GIA HUNGARY

Rex Ciborum là một công ty chuyên sản xuất pate gan ngỗng cao cấp tại Hungary. Đây là thương hiệu thực phẩm đã hình thành và phát triển suốt 150 nhưng đến ngày nay vẫn càng phát triển mạnh mẽ hơn và không hề có dấu hiệu dừng lại.

Để nói về gan ngỗng béo Hungary thì từ đầu tiên phải là “báu vật quốc gia”. Vì thế, công ty sản xuất pate gan ngỗng Rex Ciborum mới coi xứ mệnh hàng đầu của mình là bảo vệ và đưa gan ngỗng Hungary cùng danh tiếng của gan ngỗng giữ vững được vị trí hoàng kim của hơn 150 năm qua.

Rex Ciborum – vừa khởi đầu đã trở thành nhà cung cấp cho hoàng gia

Rex Ciborum ban đầu là Công ty xuất khẩu gan ngỗng Áo – Hung. Xây dựng danh tiếng từ năm 1870, công ty được coi là người tiên phong trong lĩnh vực trao đổi thương mại ra nước ngoài sản phẩm gan ngỗng Hungary. Đồng thời, khi dấn thân vào ngành sản xuất gan ngỗng, tiền thân của Rex Ciborum đã trở thành nhà cung cấp chính thức cho hoàng gia.

Gan ngỗng Rex Ciborum
Rex Ciborum được coi là sản phẩm biểu tượng cho sự cao quý và chất lượng của ẩm thực Hungary lẫn thế giới

Nhưng đến năm 1896 mới là cột mốc đáng nhớ của Rex Ciborum. Một nhà buôn gia cầm người Ý, Bartolo M. Bernardinelli đến vùng Békés – vùng đất phía Đông Nam Hungary – với ý định xuất khẩu gan ngỗng tại đây đến Ý. Trước đó, gan ngỗng Hungary đã được biết đến là dòng sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo không cần bàn cãi. Dù từ những năm 1880, chế biến gia cầm đã không còn là điều xa lạ với những xưởng sản xuất tại Hungary nhưng gia đình Bernadinelli vẫn tóm gọn phần lớn của ngành công nghiệp này.

Bước ngoặt của ngành công nghiệp chế biến gan ngỗng

Gia đình Bernadinelli từ đó đó đã biến Orosháza trở thành “thủ phủ” chuyên chăn nuôi gia cầm nằm tại cực Tây của Hungary. Vùng đất này đã sản xuất và bán gan ngỗng được hơn 120 năm. Đồng thời, từ đó, danh tiếng của gan ngỗng béo Hungary ngày càng được công nhận, thậm chí vượt ra khỏi biên giới Hungary, tiến đến với thế giới.

Thương hiệu Rex Ciborum
Không chỉ đứng đầu thị trường gan ngỗng Hungary, thương hiệu này còn là “ông lớn” cả trên trường quốc tế

Mọi sản phẩm đều có chất lượng hoàn hảo và được thiên nhiên vô cùng ưu ái. Khí hậu thuận lợi, thích hợp để trồng các loại cây lương thực như ngô và lúa mạch, lại có lợi thế từ các tuyến giao dịch được khai thác sẵn và hơn hết là kiến thức uyên thâm từ nhiều thế hệ về bí mật của sự tinh tế của một sản phẩm như gan ngỗng đã biến Hungary trở thành “ông lớn” trong ngành công nghiệp này.

Dù bị gián đoạn đôi chút bởi những biến động lịch sử và chính sự, năm 1960, Rex Ciborum đã hoàn toàn được công nhận và lấy lại vai trò đứng đầu thị trường.

Thương hiệu Rex Ciborum là bước hoàn thành của di sản lịch sử

Năm 1966, với sự lãnh đạo của Jenő Piroska, người vừa là quản lý của nhà máy đóng hộp tại Orosháza. Quá trình thí điểm bắt đầu từ đó và dần lan rộng ý tưởng về việc đóng hộp các sản phẩm từ gan ngỗng. Sau đó, với hơn 14 loài ngỗng khác nhau, các công thức đa dạng bắt đầu ra đời.

Rất nhiều sản phẩm từ gan ngỗng sau đó của Rex Ciborum đạt các giải thưởng uy tín, thậm chí, dan ngỗng còn mở rộng và phát triển các công thức nấu ăn dựa vào thói quen tiêu dùng của thị trường Pháp. Từ đó, gan ngỗng Hungary dần trở thành dòng sản phẩm vượt mặt cả gan ngỗng Pháp về sản lượng lẫn chất lượng.

Cong ty Rex Ciborum
Chất lượng của sản phẩm từ gan ngỗng của Rex Ciborum được cả thế giới công nhận

Đến năm 1987, sau nhiều thay đổi thì cái tên Rex Ciborum mới chính thức được ghi nhận cho thương hiệu gan ngỗng béo đình đám của làng ẩm thực.

Thương hiệu Hungary – tầm vóc thế giới

Với bao bì hai màu vàng và đen, toàn bộ các dòng sản phẩm của Rex Ciborum đã được nhận diện bởi bề ngoài sang trọng, bắt mắt. Sau một số thay đổi, năm 1998, Rex Ciborum còn nhận được giải thưởng trong Giải thưởng về bao bì sản phẩm World Star.

Đến nay,  Rex Ciborum tự hào là công ty sản xuất các sản phẩm về gan ngỗng đóng hộp, pate gan ngỗng chất lượng cao đạt chuẩn quôc tế. Hơn nữa, hầu hết các sản phẩm đều đã từng đoạt giải thưởng trong các cuộc thi ẩm thực. Nhờ kiểm soát từ khâu chăn nuôi, chế biến đến sản xuất nên nhóm khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp đều sẽ được đáp ứng khi đến Rex Ciborum. Vẫn chưa có một nhãn hiệu gan ngỗng béo nào qua mặt được Rex Ciborum, cả về chất lượng, số lượng lẫn bao bì.