BẠN CÓ BIẾT: VÌ SAO PATE GAN NGỖNG LẠI ĐƯỢC ĐẠI GIA VIỆT LÙNG MUA DỊP TẾT

Pate gan ngỗng được đại gia Việt lùng mua dịp Tết


Tại Việt Nam những năm gần đây, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, giới nhà giàu lại không tiếc tiền cho những món ăn quý hiếm đắt đỏ. Hơn chục năm trở về trước, những món ăn như trứng cá tầm, gan ngỗng, cua hoàng đế… chỉ xuất hiện trong thực đơn của những nhà hàng hạng sang hay khách sạn 5 sao. Hiện nay, những “xa xỉ phẩm” này, đặc biệt là pate gan ngỗng đang xuất hiện ngày càng nhiều trên bàn ăn của giới đại gia Việt.

Pate gan ngỗng là gì?

Foie Gras (gan ngỗng béo) chính là gan của ngỗng hay vịt đã được vỗ béo nên lớn gấp chục lần so với bình thường. Phương pháp vỗ béo tốn rất nhiều chi phí và nhân lực, đồng thời được kiểm soát rất chặt để đảm bảo tuân thủ đúng quy trình và đảm bảo thành phẩm đầu ra. Giá thành do đó cũng được đẩy lên nhiều lần bởi sự khan hiếm của nguồn cung cùng vị thế của nó trong làng ẩm thực thế giới.

Pate gan ngỗng béo
Pate gan ngỗng là một trong những món ăn đắt đỏ, được săn đón nhất trên thế giới

Pate gan ngỗng là một trong những món ăn đắt đỏ, được săn đón nhất trên thế giới

Hương vị của gan ngỗng béo bùi, thơm như vị bơ, không hề giống các loại gan thông thường. Foie Gras tại thị trường Việt Nam được bán theo nguyên buồng hay được sơ chế qua hoặc phổ biến nhất là dưới dạng pate gan ngỗng.

Ngoài hương vị tuyệt vời, thanh tao, béo ngậy mà không ngán thì sản phẩm này còn nổi tiếng do có hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp dồi dào chất đạm, protein, sắt, vitamin A và chất béo không bão hòa.

Thưởng thức pate gan ngỗng đúng chuẩn châu Âu

Bên cạnh gan ngỗng nguyên tươi sống thì pate gan ngỗng cũng là món ăn được giới nhà giàu Việt săn lùng. Món pate gan ngỗng cao cấp có màu nâu sáng và mỡ màng hơn so với các loại pate khác nhờ một lớp viền mỡ vàng ươm óng ánh, nổi tiếng bởi độ ngọt, mát đậm đà.

pate gan ngỗng Rex Ciborum
So với các loại pate thông thường khác, pate gan ngỗng có giá khá cao, có thể lên đến cả triệu đồng/lạng.

So với các loại pate thông thường khác, pate gan ngỗng có giá khá cao, có thể lên đến cả triệu đồng/lạng.

Nhiều người ưa chuộng thành phẩm pate từ gan ngỗng hơn so với mua trực tiếp buồng gan tươi do cách sử dụng đơn giản, chỉ cần mở hộp là có thể dùng trực tiếp.

Pate ngon nhất khi được thưởng thức cùng bánh mỳ đặc ruột nướng giòn, ăn kèm với nho, táo và rượu vang trắng.

Những gia đình có điều kiện kinh tế, thích trải nghiệm các món ăn Tây rất hứng thú với các món nhập khẩu chính hãng cao cấp như pate gan ngỗng. Đặc biệt, càng gần Tết dương lịch và Tết Nguyên đán thì nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng này càng tăng cao.