Những điều tuyệt vời của ẩm thực Tây Ban Nha bạn có biết?

Những điều tuyệt vời của ẩm thực Tây Ban Nha bạn có biết?
Ẩm thực Tây Ban Nha

Đất nước Tây Ban Nha không chỉ nổi tiếng với những phong cảnh và bãi biển đẹp,những công trình kiến trúc lâu đời, bảo tàng lịch sử nổi bật, lễ hội bò tót,văn hóa Flamenco, nền bóng đá phát triển.Không những thế nền ẩm thực Tây Ban Nha cũng rất da đạng và phong phú, độc đáo.Nếu có một lần ghé qua đây, bạn nên khám sự tuyệt vời này cùng với việc thưởng thức những món ngon hấp dẫn đặc trưng của ẩm thực Tây Ban Nha nhé.

Ẩm thực Tây Ban Nha đa dạng, độc đáo

Tây Ban Nha được du khách biết đến là một trong các quốc gia có nền ẩm thực lớn nhất trên thế giới với những món ăn nổi tiếng chế biến từ hải sản tươi ngon như Bacalao( cá tuyết), xúc xích Chorizo, Ham( Giăm bông), các loại thịt đùi heo muối trứ danh. Ngoài ra xứ sở này còn là quốc gia sản xuất hơn 40% sản lượng dầu oliu trên thế giới.

Tỏi và dầu oliu là thành phần cơ bản được người dân sử dụng trong các món ăn ở đây. Các món ăn đa dạng từ hương vị tới nguyên liệu, từ vùng núi xuống đồng bằng và miền biển.Người dân thường kết hợp các nguyên liệu chính cùng với khoai tây, cà chua, ớt xanh và các loại hạt đậu trong chế biến.

Các món ăn đặc trưng của người Tây Ban nha phải kể đến đầu tiên là Ham( Giăm bông). Ham có nghĩa là thực phẩm có giá trị cao, người Tây Ban Nha rất nghiêm túc và sẵn sàng trả giá cao cho loại Giăm bông có chất lượng hàng đầu.Đây là món ăn thể hiện niềm tự hào của người dân nơi đây, họ có một vài viện bảo tàng về giăm bông.Thực khách sẽ thấy các loại giăm bông khác nhau nhưng thường thấy nhất là Jamon Serrano hoặc Jamon Iberico  được coi là biểu tượng của nước Tây Ban Nha.

Thứ hai là món xúc xích đặc biệt là  Chorizo Iberico, một loại xúc xích được làm từ giống heo đen quý hiếm kết hợp cùng với Paprika.Nếu như ở các nước châu Á hay làm dưa cải hoặc muối kim chi là thói quen thì đối với người Tây Ban Nha họ sẽ làm xúc xích và treo chúng trong hầm rượu hay để khô trên các căn gác cao, sử dụng ăn dần vào mùa đông.

Các món ăn từ thịt phổ biến từ thịt lợn, thịt cừu hay thịt bò được chế biến bằng cách quay, nương sa tế trên than.Họ dùng thịt quay vào các bữa tiệc trong các dịp lễ hội.

Tây Ban Nha có bờ biển dài nên nguồn nguyên liệu hải sản rất tươi ngon và đa dạng, tại đây có món Bacalao- cá Tuyết-tinh túy ẩm thực Tây Ban Nha.

Những món ăn hấp dẫn đặc trưng của ẩm thực Tây Ban Nha

1.Tapas

Tapas là món khai vị, món ăn chơi là một phần của văn hóa Tây Ban Nha. Chúng là một bữa ăn nhỏ mà người Tây Ban Nha ăn bất cứ lức nào trong ngày hay đêm và ở bất cứ nơi đâu.Tapas là sự kết hợp có thể là đĩa nhỏ với bánh mì, hạt hạnh nhân, đồ ăn nguội như xúc xích, giăm bông, thịt muối, phô mai trộn dầu oliu hoặc cũng có thể là đồ ăn nóng như các món chiên.Được kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu đơn giản nhưng quả thật đó là món khai vị tuyệt vời.

Tapas-món khai vị đặc trưng của ẩm thực Tây Ban Nha
Tapas-món khai vị hấp dẫn

2. Món Gazpacho

Đây là một loại súp phổ biến ở Tây Ban Nha, món này thường được dùng lạnh, thích hợp trong mùa hè oi bức của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.Gazpacho được làm từ cà chua, dưa chuột, hành tây, tỏi, một ít giầu oliu, giấm, rượu vang và chút muối.Các thành phần này được xay nhuyễn cho đến khi sánh mượt, được thưởng thức cùng bánh mì nướng bơ tỏi.

Món Gazpacho-món súp phổ biến của ẩm thực Tây Ban Nha
Món Gazpacho

 

3. Tortilla Espanola 

Có rất nhiều dạng Tortilla và một trong số đó có kết cấu dày hơn hoặc mềm mỏn hơn. Tuy nhiên món trứng truyền thống của Tây Ban Nha luôn bao gồm khoai tây , trứng, hành tây, muối và hạt tiêu và nó cũng là món ăn phổ biến ở nước này.

Tortilla Espanola -món ăn phổ biến tại Tây Ban Nha
Tortilla Espanola

4. Phô mai Queso Manchego( Phô mai sữa cừu Tây Ban Nha)

Đây là một loại phô mai cứng và bên trong thường có lỗ bọt không khí nhỏ, tùy thuộc theo mua hoặc nơi sản xuất mà phô mai có màu trắng hoặc màu hơi ngà vàng. Lớp vỏ sáp bên ngoài không ăn được và có màu vàng nâu. Loại phô mai Queso Manchego này ăn rất béo và được tiêu thụ trên khắp đất nước Tây Ban Nha.

Những điều tuyệt vời của ẩm thực Tây Ban Nha bạn có biết?
Phô mai Queso Manchego

5.Xúc xích Chorizo

Xúc xích Chorizo iberico được sản xuất từ nguyên liệu chính là thịt heo Iberico đây là giống heo cao cấp đặc trưng của Tây Ban Nha.Những chú heo được nuôi thả trong các khu rừng sồi, ăn quả sồi hoặc ngũ cốc. Chúng dược chăn thả tự nhiên nên hàm lượng dinh dưỡng của loại thịt heo này rất cao và tốt cho sức khỏe.

Chorizo xuất hiện hầu hết trong bữa ăn tại các gia đình  ở Tây Ban Nha.Chorizo có thể được thái lát ăn trực tiếp hoặc sử dụng cùng với bánh mì kiểu Pháp.Ngoài ra nó còn được sử dụng phổ biến như một thành phần trong các món ăn khác như món hầm hay món súp.

Có thể bạn quan tâm>>> Xúc xích Chorizo iberico nhập khẩu chính hãng Tây Ban Nha

6. Thịt heo muối Jamon Serrano hoặc Jamon Iberico

Nhắc tới ẩm thực Tây Ban Nha không thể không nhắc tới các món ăn từ thịt heo muối jamon Serrano hay Jamon Iberico. Đây là món trứ danh Tây Ban Nha được chế biến khá cầu kỳ.

Jamon Iberico-Thịt heo muối trứ danh ẩm thực Tây Ban Nha
Jamon Iberico

Đùi heo muối Tây Ban Nha được cắt thành những lát thật mỏng để thưởng thức, nó có hương vị thơm ngon ,vị béo, vị ngọt từ thịt lẫn vị mặn của muối được hòa quyện với nhau.Bên trong những lát cắt có những vân mỡ xen kẽ lớp thịt nạc làm cho thịt luôn dẻo và không bị khô.Từng lát thịt heo muối được ăn kèm với chút hoa quả hoặc lát bánh mì mang lại cảm nhận khá thú vị.

Xem thêm>>> Đùi heo muối Tây Ban Nha Valen Jamon Serrano  nhập khẩu chính hãng Tây Ban Nha

7. Bacalao-Cá tuyết muối độc đáo của ẩm thực Tây Ban Nha

Bacalao còn được gọi là cá tuyết muối là món ăn rất được ưa chuộng tại đất nước này. Bacalao có nhiều cách nấu khác nhau nhưng nổi bật có 2 cách chế biến, một là rim cá với tỏi để được nước sốt sền sệt, hai là dùng dầu oliu tỏi hòa quyện với nước cốt của cá làm nên sốt Pil Pil.Món ăn này được mệnh danh là tinh tính của ẩm thực Tây Ban Nha.

Bacalao-Cá tuyết muối độc đáo của ẩm thực Tây Ban Nha
Bacalao-Cá tuyết muối độc đáo của ẩm thực Tây Ban Nha

8.Trứng Flamencos 

Tây Ban Nha thường sử dụng trứng cho rất nhiều món ăn, đặc biệt có món trứng Flamencos-trứng chiên với thịt hun khói, rau cà chua.Đây là món độc đáo mà thực khách rất yêu thích khi tới đây.

Trứng Flamencos  ẩm thực Tây Ban Nha
Trứng Flamencos 

Có thể bạn quan tâm:

Xúc xích Iberico “ Cao lương mĩ vị” của xứ sở bò tót

Mày mò làm thịt heo muối xông khói nhồi bí ngòi Low-carb cực gây nghiện