GỢI Ý NHỮNG MÓN ĂN PHỔ BIẾN NÊN THƯỞNG THỨC TẠI PARAGUAY

GỢI Ý NHỮNG MÓN ĂN PHỔ BIẾN NÊN THƯỞNG THỨC TẠI PARAGUAY
Ẩm thực Paraguay

Ẩm thực Paraguay là nền ẩm thực kết hợp ẩm thực truyền thống người sắc dân Guaran  bản địa của Paraguay với phong cách Tây Ban Nha và những ảnh hưởng rõ rệt khác đến từ dân nhập cư của các quốc gia láng giềng có chung biên giới với Paraguay như ẩm thực Ý và ẩm thực Bồ Đào Nha. Về truyền thống Mỹ Latinh, ẩm thực Paraguay  chịu ảnh hưởng rõ rệt của Brazil.Món ăn truyền thống của Paraguay, vốn bị ảnh hưởng chủ yếu từ nền văn hóa Guarani, dù có kết hợp các yếu tố hay các món ăn do người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới nhưng ẩm thực Paraguay vẫn xây mang những nét riêng đặc trưng.Cùng tìm hiểu các nguyên liệu và các món ăn truyền thống phổ biến tại đất nước xinh đẹp này nhé.

Nguyên liệu ẩm thực Paraguay

Ẩm thực của Paraguay cũng tương tự nét ẩm thực của Uruguay và quần đảo Falkland. Thịt, rau, ngô và các loại trái cây là những thực phẩm phổ biến trong món ăn của Paraguay. Đồ nướng và các món ăn từ ngô, sữa, pho mát, thịt cá đều là những món đặc trưng của nước này. Ngoài ra, ở Paraguay có khoảng 70 loại bánh (Chipa), đặc biệt các loại chipa được chế biến từ bột sắn, bột ngô, khoai lang, khoai tây, chuối plantain, dứa và xoài. Sự đa dạng của các loại rau và ngũ cốc được tìm thấy ở Paraguay.

Như trong ẩm thực Argentina, thịt là thành phần nguyên liệu chính của nhiều bữa ăn trong ẩm thực của Paraguay. Người dân Paraguay thích ngồi quây quần bên nhau và cùng nhau nướng thịt. Nhưng các nguyên liệu ẩm thực phổ biến của Nam Mỹ khác như gạo, sắn, đậu và khoai lang cũng được sử dụng nấu nướng rất thường xuyên và nhiều. Ngô nói riêng được ưa chuộng trong nhiều món ăn dân tộc. Ngược lại, các loại gia vị nóng được sử dụng rất ít ở Paraguay. Đồ ăn ở đây đặc biệt không cay lắm.

Xem thêm>>> Ẩm thực truyền thống đất nước Uruguay

Các món ăn truyền thống phổ biến của ẩm thực Paraguay

Món Chipá 

Chipá là một loại bánh chế biến từ nguyên liệu chính gồm bột mì, bột bắp, bột sắn, hạt sồi và phô mai. Tuy nhiên, khách du lịch Paraguay có thể hơi bỡ ngỡ trước vài chục loại Chipá khác nhau. Chipitas là một loại Chipá nhỏ xíu thường làm để nhâm nhi cùng trà. Chipa so’o là một loại Chipá tròn nhỏ nhồi nhân trứng và thịt băm.

Chipá một loại bánh phổ biến của ẩm thực Paraguay
Chipá là một loại bánh phổ biến được làm từ bột mì và bột bắp, phô mai của Paraguay

Cơm Arró Quesú

Khá giống với món Risotto (cơm trộn kiểu Ý), nhưng nếu risotto được trộn cùng sữa, phô mai, Arró Quesú chỉ gồm cơm trắng trộn cùng một loại phô mai đặc biệt của Paraguay, phô mai sữa bò mặn Quesú paraguái.

Cơm Arró Quesú món ăn phổ biến tại ẩm thực Paraguay
Cơm Arró Quesú

Món Asado

Đây là một món ăn truyền thống đặc trưng của nước Nam Mỹ, Asado là một món nướng tổng hợp nhiều loại thịt, xúc xích, rau củ sườn được nướng và được ăn kèm cùng với Chipa Guazú hoặc Sopa Paraguaya rất được yêu thích tại Paraguay.

Món Asado-món thịt nướng đặc trưng của ẩm thực Paraguay
Món thịt Asado

Có thể bạn quan tâm:>>>Những món ăn phổ biến của ẩm thực El Salvador

Món Mbejú

Đây là một loại bánh pancake của Paraguay, Theo tiếng Guarani, Mbejú có nghĩa là bánh. Đây là món bánh được coi là thức ăn nhẹ và thường được ăn trong các bữa sáng tại Paraguay. Mbejú được làm bằng bột mandioca, phô mai vụn, mỡ lợn, trứng và sữa và sau đó được đem đi chiên trong dầu nóng.

Món Borí borí

Là món  súp  từ nước dùng đậm đặc được làm từ thịt gà, cũng như chất béo thịt xông khói, cà chua với các loại rau như cà rốt và cần tây, một ít phô mai queso mặn Paraguay và nhiều rau mùi tây.

Món súp này được cho là để tránh cảm lạnh và thường được ăn cùng với các loại thịt nướng và bánh mì bột ngô.

Giống như ẩm thực của nước láng giềng Argentina, ẩm thực của Paraguay cũng là thiên đường cho những người ăn thịt. Thịt là một trong những thành phần cơ bản trong ẩm thực Paraguay. Ngoài ra còn có các thành phần đặc trưng của nhiều món ăn Nam Mỹ khác, chẳng hạn như ngô, gạo, sắn, đậu, khoai lang, chuối, chuối, dứa và xoài. Ẩm thực của Paraguay không cay lắm.

Món Sopa paraguaya

Món ăn quốc gia của Paraguay là Sopa paraguaya và thường được ăn hàng ngày. Mặc dù tên gọi của nó, nó giống với một chiếc bánh ngô hơn là một món súp. một loại bánh mì ngô với hành tây và pho mát. Các món ăn đặc trưng khác của ẩm thực Paraguay là Parrillade (nhiều miếng thịt và nội tạng nướng trên than), mbaiby-so-ó (bánh pudding ngô với thịt) và boro-bori (súp gà với bánh bao ngô). Ngoài ra, ở Paraguay có rất nhiều loại bánh mì, chẳng hạn như Chipas từ bột sắn.

Sopa paraguaya món ăn truyền thống khác của ẩm thực Paraquay
Món Sopa paraguaya

Thức uống quốc gia của Paraguay là Tereré  là một  loại thức uống  truyền thống trà lá Yerba mate (tên thực vật là Ilex paraguariensis), tương tự như trà lá mate nhưng được pha chế bằng nước lạnh và đá chứ không phải bằng nước nóng Ngoài ra, đường và các loại dược liệu khác nhau đôi khi được thêm vào thức uống này.

Món Kaguyjy

Món tráng miệng nổi tiếng của ẩm thực Paraguay
Món Kaguyjy

Đây được coi là món tráng miệng nổi tiếng nhất tại Paraguay.Kaguyjy có nguyên liệu chính là Ngô và đường, tùy theo sở thích cá nhân mỗi người mà có thể bỏ thêm sữa hoặc mật. Đây là món ăn phổ biến tại đất nước này.Nếu có dịp ghé qua Paraguay, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức và khám phá các món ăn truyền thống hấp dẫn, đặc sắc này nhé.

Xem thêm: