NHỮNG MÓN ĂN PHỔ BIẾN CỦA ẨM THỰC EL SALVADOR

Ẩm thực El Salvador
Ẩm thực El Salvador

Ẩm thực Salvador là một phong cách nấu ăn bắt nguồn của dân cư quốc gia El Salvador. Với diện tích nhỏ nhất của quốc gia Trung Mỹ nhưng El Salvador là một trong quốc gia đông dân cư nhất trong khu vực với nhiều dân sắc tộc Maya khác nhau. Ẩm thực El Salvador cũng như ẩm thực các quốc gia ở Nam Trung Châu Mỹ mang ảnh hưởng ẩm thực Tây Ban Nha và ẩm thực truyền thống dân tộc bản địa. Cùng khám phá những món ăn phổ biến và thói quen ăn uống của người dân El Salvador dưới bài viết.

Các món ăn phổ biến tiêu biểu của Ẩm thực El Salvador

Bắp ngô, các loại đậu là nguyên liệu thực phẩm cơ bản người dân El Salvador sử dụng cho chế biến các món ăn.Ngoài ra còn có các loại rau và trái cây tươi như múa miến, khoai tây, khoai mì Yucca, bí ngô, cà rốt, hành tây, chipilín (một loại rau ăn lá), cà chua, ớt. chuối Plantains, dứa, dừa, xoài, ổi và trái nance (một loại trái cây địa phương giống anh đào). Bên cạnh đó thịt lợn và hải sản cũng được sử dụng nhiều.Tại đất nước El Salvador cũng trồng nhiều cà phê, mía đường, chăn nuôi gia súc, gia cầm và lúa miến.Ngoài ra thịt lợn và hải sản cũng được

Bánh Pupusa là món ăn phổ biến nhất của El Salvador 

Pupusas được làm từ bột ngô Torlilla dày theo cách  thủ công hoặc bánh mì dẹt bột gạo nhồi với pho mát, nhân đậu và xúc xích hay với nhân Revuelta gồm hổn hợp thịt, rau và đậu nghiền.

Pupusas món ăn truyền thống nổi tiếng tại El Salvador
Hình minh họa

Món Chicharrón

Đây là món được làm từ da heo chiên giòn ăn kèm với dưa bắp cải,khoai mì, bắp hạt luộc, đậu tái hoặc loroco (một loại nụ hoa nho có nguồn gốc từ Trung Mỹ). Ngoài ra còn có các món ăn chay từ rau quả, thường là su su (một loại bí) hoặc tỏi. Một số nhà hàng thậm chí còn cung cấp món nhộng nhồi tôm hoặc rau bina ăn kèm với Salsa roja, một loại sốt cà chua nấu chín, thường được dùng với cà ri. Pollo encebollado là một món ăn Salvador phổ biến khác có chứa thịt gà nấu với hành tây.

Món Chicharrón ẩm thực El Salvador làm từ da heo chiên giòn
Món Chicharrón

Món Yuca frita và bánh mì Panes rellenos. 

Yuca frita là khoai mì ( sắn) chiên giòn dùng với dưa cải Curtido (gồm bắp cải muối, hành tây và cà rốt phủ lên trên) và chicharron với pepesca (cá mòi chiên). Yuca đôi khi được phục vụ luộc thay vì chiên. Panes rellenos ("bánh mì nhồi") là món bánh mì kẹp thịt, thường thịt gà tây hoặc gà ta được ướp sau đó nướng với gia vị Pipil . Món bánh mì này theo truyền thống được kèm với thịt gà nướng nhiều cà chua và cải xoong cùng với dưa chuột, bắp cải, nước sốt thịt.

Yuca frita
Món  Yuca frita

Ngoài những món trên còn có món Carne guisada (thịt bò sốt với khoai tây và cà rốt), Lomo entomatado (thịt bò với cà chua), Carne asada (bít tết nướng, thường được phục vụ với một loại Salvador salsa gọi là chimol), Pasteles de carne (bánh nướng nhân thịt ), Pollo guisado con hongos (gà với nấm), Pavo salvadoreño (gà tây nướng với nước sốt, thường được ăn vào dịp Giáng sinh), ceviche de camarones (nấu bằng chanh tôm), và Pescado empanizado (phi lê cá tẩm bột chiên). Salvadorean chorizo  loại xúc xích ngắn, tươi (không sấy khô) và buộc thành đôi .

Carne guisada món ăn phổ biến tại El Salvador
Carne Guisada

 

 Có thể bạn quan tâm>>>>ẨM THỰC ARGENTINA ĐA DẠNG GIỮA CÁC VÙNG MIỀN

Như với hầu hết các quốc gia Trung Nam Mỹ với bờ biển, El Salvador cũng phổ biến món hải sản trộn Ceviche, vốn là một món ăn phổ biến, món ăn hải sản phổ biến ở các vùng ven biển. Du khách có thể thưởng thức trai nướng, tôm hùm và cua. Salvador có nhiều loại trái cây tươi (chuối, dứa, xoài và đu đủ là phổ biến) và Minutas (đá vụn với xi-rô trái cây) và dừa tươi được bán trên vỉa hè đường phố ở khắp mọi nơi. Một bữa ăn sáng nhẹ có thể bao gồm trái cây hoặc Huevos picados (trứng với rau), Sopas mariscadas (món hầm chowders hay hải sản) thường có hầu hết cácthực đơn nhà hàng.

ẩm thực El Salvador
Ceviche- món ăn với hải sản trộn hấp dẫn

Thói quen ăn uống của người El Salvador.

Dân bản xứ El Salvador ăn ba bữa ăn trong ngày và thưởng thích thú vui  ăn bên ngoài trong nhà hàng, quán ăn. Ở San Salvador, có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng tại Paseo General Escalon, tại Zona Rosa và  trung tâm mua sắm như Metrocenter và Gran Vía. Quán ăn bình dân có rất nhiều xung quanh khu Boulevard de los . Các món ăn quốc tế bao gồm Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý, Pháp và Argentina. Có rất nhiều của hàng thức ăn nhanh và  thức ăn đường phố tràn ngập El Salvador. Santa Ana (thành phố thứ hai của El Salvador) bán rất nhiều  thức ăn đường phố tại Avenida Norte gần các quán cà phê vỉa hè thoải mái . Ở các thị trấn và thành phố nhỏ hơn, lựa chọn ăn uống có nhiều hạn chế.

Người El Salvador cũng thích ăn thứ gì đó ngọt ngào như Torrejas, còn được gọi là Tostados. Đó là một lát bánh mì trắng được nhúng vào sữa với mật ong, sau đó là nhúng vào trứng đánh và chiên vàng hai mặt. Bạn cũng có thể cho quế và đường vào đó. Torrejas là một bữa ăn Phục sinh điển hình ở El Salvador

Bữa sáng điển hình của người Salvador bao gồm trứng, đậu hoặc Casamiento (cơm và đậu trộn với nhau), chuối chiên, pho mát, bánh ngô và cà phê hoặc nước trái cây. Panaderías (tiệm bánh) thường cung cấp bánh ngọt và cà phê buổi sáng. Món Desayuno tipico (món bữa sáng điển hình) gồm nhiều thứ như trứng chiên, trái bơi, chuối chiên, bánh mì, cơm nấu đậu v.v.là món ăn sáng được ưa chuộng nhất ở El Salvador.

Almuerzo (bữa trưa) là bữa ăn lớn nhất trong ngày. Bữa trưa điển hình ở El Salvador bao gồm món Tamales, món nhộng và món súp như Sopa De Pata hoặc Sopa De Pescado

Người Salvador thích giao lưu và vô cùng hiếu khách nên buổi ăn tối thường là dịp họ họp mặt, giao thiệp ăn uống vui chơi.

Xem thêm>>>>Những món ăn đặc trưng không thể bỏ qua của nước Đức