NHỮNG MÓN ĂN PHỔ BIẾN CỦA ẨM THỰC ECUADOR BẠN NÊN THỬ

Ẩm thực của Ecuador cơ bản là như các nước láng giềng là ẩm thực truyền thống của các sắc dân nền văn hóa Mesoamerican ở Nam Trung Châu Mỹ và ảnh hưởng nền ẩm thực bên ngoài, chủ yếu ảnh hưởng ẩm thực Tây Ban Nha do hơn 300 năm là thuộc địa của người Tây Ban Nha. Ẩm thực Ecuador có đặc điểm ít chịu ảnh hưởng cách nấu nướng của người di dân gốc Châu Phi và Nam Á như tại các nước Nam Mỹ và Caribbean khác, do điều kiện thành hình quốc gia độc lập khác.Cùng khám phá những loai nguyên liệu thực phẩm và các món ăn phổ biến của Ecuador bạn nên thử.

Nguyên liệu thực phẩm ẩm thực Ecuador

Ẩm thực Ecuador

Ẩm thực của Ecuador rất phong phú và đa dạng. Mặc dù thực tế là Ecuador là một quốc gia có diện tích nhỏ nhưng lại có sự đa dạng về ẩm thực vì nó có bốn vùng: bờ biển, cao nguyên, Amazon và Galapagos. Nguyên liệu thực phẩm và phong cách nấu ăn thay đổi theo độ cao của các vùng đất đai canh tác và điều kiện nông nghiệp liên quan.

Thịt bò, gà và hải sản là nguyên liệu thực phẩm phổ biến ở các vùng ven biển và thường được phục vụ với các loại thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như cơm với đậu lăng, mì ống hoặc chuối, trong khi ở các vùng miền núi thịt lợn, thịt gà, thịt bò và cuy (chuột lang) phổ biến và thường được phục vụ với gạo, ngô hoặc khoai tây. Một món ăn đường phố phổ biến ở các vùng miền núi là Hornado, gồm khoai tây ăn kèm với lợn quay. Một số ví dụ về ẩm thực Ecuador khác phổ biến chung bao gồm Patacones (khoai tây chưa chín được chiên trong dầu, nghiền nát và sau đó nấu lại), llapingachos (một viên khoai tây áp chảo) và seco de chivo (một loại món hầm làm từ dê). Có rất nhiều loại trái cây tươi, đặc biệt là ở độ cao thấp hơn, bao gồm granadilla, chanh dây, naranjilla, một số loại chuối, uvilla, taxo và cà chua cây.

Ecuador có một số loại bia tốt nhất ở Nam Mỹ, các thương hiệu phổ biến nhất là Pilsener và Biela. Rượu vang Chile không quá đắt đỏ nhưngđồ uống quốc tế đắt tiền. Ở vùng cao nguyên  có một loại thức uống lên men ngô được làm từ khoai mì yucca và các loại trái cây. Tại các nhà hàng có dịch vụ phục vụ và có những quán bar quán cà phê đa phong cách

Đất nước này  sản xuất  cà phê chính nhưng thường chỉ phục vụ cà phê có sẵn. Trà  không có sữa uống với chanh

Xem thêm >>>>Khám phá hương sắc phong phú của nền ẩm thực New ZeaLand

Các món ăn phổ biến của Ecuador

Cuy asado- đặc sản của Ecuador (Chuột lang chiên )

Chuột lang đó chính là một loại nguyên liệu độc đáo bậc nhất của đất nước xinh đẹp này. Những chú chuột được làm sạch lông đánh bẹt ra rồi đem nướng trên than hồng. Món ngon này trước chỉ phổ biến ở các vùng đồng quê Ecuador, thường cùng khoai tây nghiền và ngô.

Món Súp Locro

Súp Locro là món ăn phổ biến ở Ecuador.  Để làm được món súp thơm ngon này, người dân địa phương phải hầm thịt gà hoặc thịt bò trong nhiều giờ liền để có phần nước dùng đậm đà thật trong. Sau đó, nước dùng được nấu cùng với bắp, thịt, đậu hũ, khoai tây, cà rốt và phô mai đến đậm đặc để có được hương vị thơm ngon và vị béo ngậy tự nhiên.

Súp Locro là món ăn phổ biến ở Ecuador
Súp Locro

Món Bolon de Verde

Món Bolon de Verde là một món ăn ngon tuyệt của Ecuador. Để làm món ăn này, người ta bọc thịt hoặc phô mai, hay thịt cùng phô mai bên trong một lớp chuối plantain xanh nghiền rồi đem chiên.Những người yêu thích thực phẩm chiên nên thưởng thức một lần món ăn hấp dẫn này.

Bolon de verde món ăn tuyệt với khi nhắc tới Ecuador
Món Bolon de Verde

Món Fritada de chancho

Fritada de chancho là món ăn được làm bằng cách luộc thịt lợn cho đến khi cạn nước thì đem chiên, sau đó phủ lên một lớn sốt đỏ hơi cay. Đây là một món ăn nhẹ phổ biến của hầu hết người dân Ecuador, khi ăn thường ăn kèm với hominy, đậu fava, ngô, và khoai tây.

Món Fritada de chancho-món ăn phổ biến Ecuador
Món Fritada de chancho

Fanesca

Một món hầm bổ dưỡng, mang ý nghĩa tôn giáo linh thiêng, món ăn này theo truyền thống chỉ ăn mỗi năm một lần - một tuần trước Chủ nhật Phục Sinh. Nguyên liệu món này có quả bầu bí (giò sambo), bí, và nhiều loại đậu - tổng cộng 12 loại - và các loại ngũ cốc bao gồm đậu lăng, ngô, đậu fava, rau mùi tây và các loại thảo mộc khác nhau. 12 loại đậu khác nhau đại diện cho 12 tông đồ và một miếng cá tuyết muối ám chỉ Chúa Jesus. Nó thường chỉ được tiêu thụ trong giờ ăn trưa, với sự có mặt của bạn bè và gia đình.

Fanesca người Ecuador, thìa cho Lễ Phục sinh - Công thức | Công thức
Fanesca-món hầm bổ dưỡng

Hạt Quinoa

Hạt Quinoa đã là một yếu tố chính của Andes quay trở lại ngay cả xã hội tiền Inca. Quinoa được bán và tiêu thụ phổ biến nhất là quinoa ngà, mặc dù quinoa đen và đỏ gần như phổ biến; Các nghiên cứu cho thấy có tới ba ngàn giống khác nhau. Ngày càng thu hút sự chú ý đến thế giới rộng lớn hơn do nồng độ protein cao và thiếu gluten, có nhiều cách để phục vụ quinoa ở Ecuador như có để phục vụ cơm, mặc dù nhiều người thưởng thức súp quinoa đơn giản, được làm bằng hành tây, bơ, và muối.

Morocho

Đây là món ăn  làm từ sự kết hợp của ngô trắng,sữa và đường, Morocho - một loại đồ uống đặc, ngọt, như colada morada đã nói ở trên - thường được bán ở các góc phố và chợ ngoài trời. Chuẩn bị với rau và với ít đường, nó cũng có thể được cung cấp như một món súp.

Khoai mì chiên Fried yuca

Rễ cây Yuca (khoai mì- sắn)- là nguồn carbohydrate phổ biến thứ ba trên thế giới, ngay cả khi phần lớn chưa được biết đến ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Fried yuca là món khoai mì chiên ở Ecuador phổ biến như khoai tây chiên ở nơi khác. Tinh bột không chứa gluten có nguồn gốc từ rễ yuca cũng được sử dụng để làm bột sắn.

Fried yuca là món ăn phổ biến tại Ecuador
Khoai mì chiên Fried yuca

Xem thêm

Ẩm thực vùng miền Bangladesh và các món ăn tiêu biểu

Đổ gục trước sự độc đáo của ẩm thực Morocco