NHỮNG MÓN ĂN ĐƠN GIẢN ĐƯỢC SÁNG TẠO TỪ XÚC XÍCH SALCHICHÓN

Xúc xích Salchichón nổi tiếng trên thị trường với vị ngon độc đáo. Loại xúc xích này cũng rất dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món ăn mới lạ. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách sáng tạo những món ăn từ xúc xích Salchichón, hãy tham khảo bài viết của Tomimarkets dưới đây nhé!

Cách thưởng thức xúc xích Salchichón đúng điệu

Cũng như các loại xúc xích khác, trước khi ăn, Salchichón thường được cắt lát mỏng. Các chuyên gia ẩm thực khuyên rằng, chỉ khi cắt lát, Salchichón mới đặt được hương vị hoàn hảo khi thưởng thức. Xúc xích Salchichón cắt lát thường được dùng trong các món bánh mì sandwich, pizza hay ăn kèm với salad.

Xúc xích Salchichón được rất nhiều người ưa chuộng

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho món ăn, hãy sử dụng dao sắc để cắt lát loại xúc xích này bởi đặc thù kết cấu của Salchichón khá chắc và khó cắt.
Vì có vị đậm đà và cay đặc trưng, Salchichón rất phù hợp khi thưởng thức cùng với rượu vang hay rượu trái cây. Không những vậy, các loại phô mai cũng là sự kết hợp hoàn hảo cho Salchichón. Vị đậm đà của xúc xích và sự béo ngậy của phô mai đem đến cho thực khách một cuộc “phiêu lưu” đầy tuyệt vời của vị giác.

Một số công thức đơn giản với xúc xích Salchichón

Trong nền ẩm thực Tây Ban Nha, salchichón thường được dùng trong các món bánh mì sandwich hay món nhậu truyền thống tapas. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số món ngon đầy mới mẻ cùng với Salchichón

Trứng cuộn Salchichón và phô mai Tortilla

Trứng cuộn Salchichón và phô mai Tortilla rất thích hợp để làm món chính trong các bữa ăn, nó cũng có thể trở thành món ăn nhẹ giữa buổi. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, với những ai có ít thời gian nấu nướng, món ăn này sẽ là giải pháp tuyệt vời.

Trứng cuộn Salchichón và phô mai Tortilla – giải pháp hoàn hảo cho những người ít thời gian nấu nướng

 Nguyên liệu:
+ 2 quả trứng
+ Salchichón cắt lát mỏng
+ Phô mai Tortilla cắt miếng vừa

 Cách làm:
Bước đầu tiên, hãy đánh tan 2 quả trứng cùng với một chút muối. Rán trứng mỏng trên chảo đã nóng dầu để tạo thành lớp đế bánh và đặt những lát Salchichón lên trên. Tiếp theo, hãy rải đều phô mai Torilla trên bề mặt trứng. Đợi đến khi phô mai nóng chảy, chúng ta chỉ cần cuộn tròn hoặc gấp lại theo hình tam giác như bánh kếp . Chỉ với những bước đơn giản, chúng ta đã có một món trứng cuộn Salchichón và phô mai Tortilla đầy sáng tạo.

Sandwich phô mai kẹp xúc xích Salchichón

Món Sandwich phô mai kẹp Salchichón vô cùng thơm ngon này rất thích hợp để làm bữa sáng hoặc bữa ăn phụ giữa buổi. Có thể nói đây là món ăn sinh ra để dành cho những cô nàng hậu đậu bởi cách thức để hoàn thiện món ăn này vô cùng đơn giản.


 

Bữa sáng đơn giản hơn với bánhsandwich phô mai kẹp xúc xích Salchichón

 Nguyên liệu:
+ Bánh mì
+ Salchichón
+ Phô mai
+ Một ít dầu ô liu

 Cách làm:
Chúng ta chỉ cần phết một ít dầu ô liu lên bề mặt bánh sandwich, thêm phô mai cắt lát và xúc xích Salchichón sau đó kẹp lại. Để bữa sáng cung cấp đủ chất xơ, chúng ta có thể thêm vào phần nhân bánh sandwich một chút rau xà lách, vài lát dưa chuột hoặc cà chua bi. Chỉ với những thao tác đơn giản, chúng ta đã có món bánh sandwich tuyệt vời.

Salad Salchichón

Thanh mát, nhẹ nhàng, salad là món ngon thích hợp cho ngày hè hoặc những bữa ăn dành cho các cô nàng đang thực hiện thực đơn keto, eat clean. Bạn nghĩ sao nếu chúng ta thêm vào món salad vài miếng xúc xích mặn để hương vị thêm đậm đà? Chắc hẳn, món ăn này sẽ vô cùng cuốn hút.

Salad Salchichón cho bữa ăn healthy

 Nguyên liệu:
+ Rau xà lách
+ Xúc xích cắt thành những miếng lớn
+ Phô mai dê
+ Cà chua bi
+ Các loại hạt
+ Dầu ô liu và giấm

 Cách làm:
Hãy rửa sạch rau xà lách và cắt đôi cà chua bi. Sau công đoạn sơ chế, chúng ta trộn đều các nguyên liệu rau xà lách, cà chua, xúc xích Salchichón, phô mai dê, hạt óc chó cùng với dầu ô liu và giấm. Món salad sẽ ngon hơn rất nhiều nếu chúng ta thưởng thức cùng rượu trắng. Hãy thử món salad này cho bữa ăn cuối tuần thanh đạm, hương vị chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bánh phồng phô mai và xúc xích Salchichón

Bánh phồng phô mai và xúc xích Salchichón là một món ăn nhẹ mang đến cảm giác ngon miệng ngay cả khi thưởng thức nóng hay nguội.

Bánh phồng phô mai và xúc xích Salchichón – món ăn nhẹ tuyệt vời cho bữa xế chiều

 Nguyên liệu:
+ Bột bánh ngàn lớp
+ Phô mai bào nhuyễn
+ Salchichón cắt lát
+ Trứng gà

 Cách làm:
Trước tiên, hãy nhào bột bánh ngàn lớp để tạo thành phần đế bánh có độ dày vừa phải. Đặt các lát xúc xích và phô mai bào nhuyễn lên đế bánh. Tuy nhiên, hãy để lại một phần đế bánh trơn, phần đế bánh này có tác dụng giúp cho bánh khi cuộn lại sẽ chặt hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ của bánh.
Sau khi cuộn, hãy cắt bánh thành những khoanh nhỏ dày khoảng 1cm và xếp bánh lên khay đã được phủ giấy nến. Bạn nên lưu ý, đừng xếp bánh quá gần nhau bởi bột bánh sẽ nở ra trong quá trình nướng.

Sử dụng trứng gà đã đánh tan phết một lớp mỏng lên bề mặt bánh và nướng trong lò với nhiệt độ 1800C. Đợi khoảng 15 phút, món bánh phồng phô mai và xúc xích Salchichón thơm ngon sẽ ra lò. Hãy thưởng thức món bánh tuyệt vời này cùng bạn bè và người thân. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đầy thú vị.

Salchichón pizza

Nếu bạn là một tín đồ của pizza, đừng bỏ qua món Salchichón pizza. Vị mặn của xúc xích kết hợp cùng đế bánh pizza và phô mai sẽ cho một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Salchichón pizza – thỏa mãn vị giác của những ‘tín đồ” pizza

 Nguyên liệu:
+ Đế bánh pizza
+ Sốt cà chua
+ Lá oregano
+ Phô mai bào, phô mai Mozzarella
+ Salchichón cắt nhuyễn

 Cách làm:
Bước đầu tiên, hãy phủ sốt cà chua lên toàn bộ bề mặt của đế bánh pizza. Thêm vào đó các topping khác như phô mai Mozzarella, xúc xích Salchichón và cuối cùng là vụn phô mai bào. Thêm một chút lá oregano để tăng thêm hương vị. Nướng bánh trong vòng 15 phút với nhiệt độ 1800C, chúng ta sẽ có món pizza hoàn hảo cho bữa ăn phụ.

Trên đây là những là món ăn ngon và vô cùng dễ làm từ xúc xích Salchichón. Với những công thức này, thực đơn của gia đình sẽ phong phú đáng kể. Hãy thử và cảm nhận nhé!