CÁCH LÀM VÀ THƯỞNG THỨC XÚC XÍCH CHORIZO – ĐẶC SẢN ẨM THỰC TÂY BAN NHA

Xúc xích chorizo là món ăn đặc sắc, dễ dàng phối hợp với bất kì nguyên liệu nào. Bạn có thể thưởng thức xúc xích Chorizo theo kiểu truyền thống với trứng cho bữa sáng, hoặc ăn vào bữa chiều để bổ sung năng lượng. Có thể nói, dù chế biến theo cách nào, xúc xích Chorizo vẫn là một món ăn đặc sắc.

Cách làm xúc xích Chorizo đơn giản nhất

Xúc xích Chorizo được làm từ thịt bò, thịt heo, mỡ, một số chất phụ gia và nguyên liệu. Các loại chorizo có thể dễ dàng làm bằng vất kì phương pháp nào như nướng lò, chiên hay nướng than. Với lớp vỏ ngoài khá cứng, chorizo cần được chế biến thật kĩ. Sau đây, chính là một số bước đơn giản để chế biến xúc xích Chorizo:

Bước 1: Làm nóng lò tới khoảng 160oC.

Bước 2: Trộn thịt với các gia vị như cây thì là, tiêu và bột ớt paprika.

Bước 3: Nhồi thành xúc xích với kích cỡ vừa để kẹp bánh mì.

Bước 4: Bỏ lên khay nướng và đặt vào nồi.

Bước 5: Nướng trong vòng tám đến mười phút.

Bước 6: Đem chorizo ra khỏi lò nướng và đặt lên chảo.

Bước 7: Đảo chorizo trên chảo cho đến khi chín với lửa vừa.

Xúc xích Chorizo Iberico thái lát hấp dẫn

Xúc xích Chorizo có cách làm không quá cầu kì

Hoặc, nếu nhà bạn không có lò nướng, bạn có thể nấu trên chảo với nước. Bỏ chorizo vào nước lạnh và đun cho đến khi nước sôi liu riu. Sau đó, tắt bếp vào để cho xúc xích nguội, rồi đem nướng than hoặc đảo trên chảo để xúc xích có màu nâu đẹp mắt.

Trước khi phục vụ, hãy đảm bảo nhiệt độ bên trong của xúc xích với nhiệt kế dành cho thực phẩm. Nhiệt độ an toàn của phần thịt bên trong khoảng 700C.

Thưởng thức xúc xích Chorizo Iberico thế nào là đúng chuẩn?

Nếu bạn đã chế biến sơ chorizo, chorizo có thể bảo quản trong tủ lạnh từ ba đến bốn ngày. Nhưng nếu bạn mua ở cửa hàng và không chế biến sơ qua, chorizo tươi chỉ có thể để trong tủ lạnh từ một đến hai ngày. Hoặc bạn có thể đựng chorizo trong những cái bao kín khí, bạn có thể để đông từ hai đến ba tháng. Với chorizo chưa qua chế biến, chorizo có thể để đông từ một đến hai tháng mà không sợ bị ôi, thiu.

Mỗi chiếc chorizo cỡ vừa cung cấp cho cơ thể 341 calories, 18.1g đạm, 28.7g chất béo và 1.4g tinh bột. Với những ai không thích ăn xúc xích quá béo, vẫn có loại chorizo làm từ thịt gà hay thịt gà tây. Thay thế thịt đỏ bằng thịt gà sẽ hạn chế lượng chất béo bão hòa gây hại cho tim mạch, làm tăng cholesterol máu, đảm bảo sức khỏe cho tim mạch.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bảo quản xúc xích Chorizo như thế nào mới là chuẩn

Xúc xích iberico Chorizo

Thưởng thức xúc xích Chorizo thế nào là đúng chuẩn?

Đầu tiên bạn mở lớp chân không bảo quản xúc xích ra, hãy nhớ là làm một cách cẩn thận, khéo léo. Tiếp theo đó bạn hãy cắt những miếng xúc xích Chorizo Iberico  theo từng lát mỏng và bày lên đĩa để thưởng thức. Chorizo sẽ ngon nhất khi sử dụng chung với các dòng rượu vang cao cấp cùng với các loại thịt heo muối iberico khác. Ngoài ra, để giúp hương vị cho món ăn tươi ngon, đậm đà bạn nên kết hợp thêm với các loại phô mai cùng hoa quả tươi ngon như dưa lưới, oliu….

Chorizo là một loại xúc xích ngon, đậm đà hương vị. Nếu lo lắng cho sức khỏe của gia đình bạn nên chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm nhập khẩu chính hãng uy tín như Tomimarkets.Tại đây họ có cung cấp các sản phẩm chuyên dòng Iberico như thịt heo muối iberico, xúc xích Chorizo/ Salchichon hoặc các dòng pate gan heo iberico vô cùng hấp dẫn.Các sản phẩm đều được nhập khẩu theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt khiến bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.