TRỨNG CÁ TẦM VÀ NHỮNG SỰ KẾT HỢP “HOÀNG GIA” DÀNH CHO GIỚI THƯỢNG LƯU

 

Không bao giờ vắng mặt trong danh sách các món ăn đắt đỏ nhất hành tinh, trứng cá tầm là món ăn có mức giá cao, luôn được ví von là “kim cương đen” của nền ẩm thực. Giá của trung bình của 100gr trứng cá tầm rơi vào khoảng 8 triệu VND, có loại còn lên đến… 2,3 tỷ đồng một kilogram!

Tại sao món ăn này lại có thể có mức giá “trên trời” như vậy? Thứ nhất, cá tầm mất khoảng 8-20 năm để có thể sản sinh ra trứng. Thứ hai, trứng cá tầm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, phot-pho, protein, magie, sắt và các loại vitamin, ngoài ra còn giúp lưu thông máu, hỗ trợ tim mạch và giảm trầm cảm. Vậy bạn đã biết đến những sự kết hợp “trời sinh” giữa thức đồ xa xỉ này và các món ăn trên thế giới chưa?

Bánh xếp Blini

Bánh xếp Blini là một phần không thể thiếu của ẩm thực Nga trong lễ hội truyền thống Maslenita chúc mừng năm mới. Món ăn này từ lúa mì, kiều mạch với bột yến mạch, ăn kèm với nhiều loại nhân như bơ, mứt, mật ong, hoặc trứng cá muối. Trứng cá tầm gồm 3 loại: trứng cá tầm trắng, cá tầm đen và cá tầm sevruga. Hương vị tinh tế của món ăn sang trọng này sẽ khiến món bánh xếp blini trở nên đẳng cấp hơn.

Trứng cá tầm kết hợp với bánh xếp Blini
Trứng cá tầm kết hợp với bánh xếp Blini

Hàu

Sự kết hợp thượng hạng đến từ loại hải sản bổ dưỡng và trứng cá tầm đắt đỏ chắc chắn là một món ăn mà bạn nên thử một lần nếu có cơ hội. Những con hàu được luộc sơ béo ngậy hòa quyện với vị ngọt ngào của sốt kem, cuối cùng được phủ một lớp trứng cá muối nhỏ li ti lên trên sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc vị giác không thể quên.

Trứng cá tầm kết hợp với hàu
Trứng cá tầm kết hợp với hàu

Nigiri Sushi

Nigiri sushi là một loại sushi được bằng tay rất kì công bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Vốn đã có giá khoảng 20USD / miếng, khi được thêm trứng cá tầm, món ăn này lại càng trở nên xa xỉ đúng với cái tên “sushi hoàng gia” chỉ dành cho người giàu. Đẳng cấp cao nhất có lẽ sẽ thuộc về sushi bò wagyu kết hợp với trứng cá tầm. Vị ngọt đậm đà cùng cảm giác mềm mại của bò wagyu sẽ càng được tôn lên nhờ hương vị tinh tế của trứng cá tầm.

 

Trứng cá tầm kết hợp với Nigiri Sushi
Trứng cá tầm kết hợp với Nigiri Sushi

Trứng gà khuấy

Một sự kết hợp thoạt đầu nghe có vẻ “kì lạ” nhưng lại vô cùng hợp lý nhờ sự hòa quyện hương vị của trứng gà ngọt bùi với trứng cá mằn mặn, tan nhanh trong miệng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thú vị. Để lưu giữ trọn vẹn mùi vị món ăn, chúng ta nên sử dụng thìa vàng, bạc hoặc gỗ khi thưởng thức.

Trứng cá tầm kết hợp với trứng gà khuấy
Trứng cá tầm kết hợp với trứng gà khuấy

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng vốn là một món ăn bình dân nhưng lại là một “phông nền” hoàn hảo để tôn vinh trọn vẹn hương vị của trứng cá tầm. Hãy thử sự kết hợp này nếu bạn muốn cảm nhận rõ nét vị đậm đà và béo ngậy của món ăn xa xỉ hàng đầu thế giới này.

Trứng cá tầm kết hợp với bánh mì nướng
Trứng cá tầm kết hợp với bánh mì nướng

Nếu có cơ hội, bạn đừng ngần ngại thử món trứng cá đắt đỏ này để tăng thêm trải nghiệm cá nhân nhé!