THƯỞNG THỨC ĐÙI HEO MUỐI JAMON IBÉRICO ĐÚNG CHUẨN TÂY BAN NHA

Chỉ cần cắt lát mỏng rồi thưởng thức thì hương vị của đùi heo muối Jamon Ibérico cũng đủ để chinh phục tất cả. Nhưng tại sao Tomimarkets và chúng ta không cùng thử khám phá những phương pháp thú vị khác chứ. Món ăn này luôn được miêu tả bằng những mỹ từ như béo ngậy vị dẻ sồi hay ngọt ngào vị thịt. Nhưng đều có điểm chung là hương vị của nó vẫn luôn độc đáo và không thể lẫn vào đâu.

Jamon Ibérico đặc biệt có hương vị rất đậm đà, ta không mất nhiều thời gian để chế biến. Tuy nhiên, hãy thử làm theo các cách ăn “sành điệu” dưới đây, để xem sự khác biệt là gì nhé.

3 nguyên tắc cơ bản nên biết khi thưởng thức đùi heo muối Jamon Ibérico

Luôn để miếng giăm bông ở nhiệt độ phòng. Jamon rất giàu chất béo không bão hòa, chỉ khi để ở nhiệt phòng, hương vị của nó mới tuyệt vời nhất. 

Luôn cắt giăm bông thành lát mỏng. Món ăn tinh tế này nên được cắt thật mỏng để tỏa ra được vị béo ngậy, thơm ngon.

Đừng chỉ ăn mà hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn. Hãy cảm nhận nó như một “tuyệt tác” ẩm thực đang tan dần trên đầu lưỡi vậy.

nguoi tay ban nha an dui heo muoi jamon iberico

Những cách thưởng thức “sành điệu” hơn

Ăn không

Nếu đây là lần đầu được ăn, chúng ta không nên ăn kèm với bất cứ thứ gì. Vị béo ngậy, thơm ngon cùng mùi hương nguyên bản hấp dẫn chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả mọi người ngay từ lần thử đầu tiên.

“Bạn chọn cà chua tươi, tôi chọn cà chua ép”

Đây là cách ăn truyền thống của người Tây Ban Nha khi thưởng thức loại thịt muối này. Ta chỉ cần lấy 1 miếng bánh mỳ tùy thích, kẹp 1 đến 2 lát thịt ở giữa, vắt ít nước cà chua và vài giọt dầu ô liu, vậy là món ăn đã hoàn thành.

Thưởng thức cùng trái cây

Không có gì tuyệt vời hơn miếng dưa mát lạnh ăn kèm thịt heo muối trong ngày hè oi ả. Hãy cho một lát Jamon lên dưa, cho thêm mật ong tùy thích, vậy là món ăn đã hoàn thành.

Ăn cùng trứng

Chắc chắn các giác quan của ta sẽ được đánh thức ngay lập tức khi thủ công thức này. Đặt vài lát thịt lên miếng bánh mì nướng, bên trên là 1 quả trứng chần, vậy là xong. Vị béo của lòng đỏ trứng hòa quyện cùng hương vị đặc trưng của Jamon Ibérico chính là sự kết hợp hoàn hảo.

Rượu vang Tay ban Nha thom ngon

Cặp đôi hoàn hảo

Nhắc đến nền ẩm thực Tây Ban Nha, ta không thể thiếu rượu vang. Hãy chọn một chai vang có xuất xứ từ Tây ban Nha, vậy là chúng ta và gia đình đã có ngay món khai vị tuyệt vời.

Bắt kì món ăn nào cũng nên được thưởng thức đúng cách, Jamon Ibérico cũng vậy. Chỉ cần kết hợp thêm một số nguyên liệu đơn giản, ta đã có ngay món ăn theo phong cách Tây Ban Nha đúng chuẩn. Hãy thử ngay tại nhà và mời gia đình cùng thưởng thức nhé.