SALAMI PICK – THƯƠNG HIỆU HUNGARY HƠN 150 NĂM CHINH PHỤC THẾ GIỚI

 

Márk Pick khai sinh ra thương hiệu Salami Pick từ năm 1869 và thương hiệu Salami Hungary này vừa tròn 150 tuổi và năm 2019. Công thức làm nên loại Salami nổi danh vượt khỏi biên giới Hungary đến nay vẫn còn là bí mật. 


Năm 2014, sau khi ăn mừng sinh nhật lần thứ 145 của hãng, Salami Pick đã trở thành hiện tượng đại diện độc nhất đại diện cho giá trị tầm vóc của người Hungary. Dù thành lập năm 1869 nhưng năm 1883, công ty lớn của hãng Pick đã có các công nhân người Ý và bắt đầu sản xuất hàng loạt Salami số lượng lớn.

Sau khi ông chủ qua đời, cơ đồ kinh doanh dòng sản phẩm Salami vẫn được tiếp diễn. Đến nay, đi qua hành trình hơn 150 chinh phục thế giới, Salami Pick là một trong những thương hiệu Salami chất lượng hàng đầu thế giới.


Salami Pick – hành trình đưa danh tiếng đến khắp thế giới

Nhà máy sản xuất Salami Pick năm 1900 được đặt gần Tisza – vùng đất có quanh năm có nhiệt độ thấp. Nhờ điều kiện này mà quá trình sản xuất có được môi trường tốt hơn và cho ra sản phẩm không đâu trên thế giới làm được.

Năm 1898, con trai lớn của Márk Pick là Jenő Pick đã bắt đầu làm việc tại nhà máy. Đến năm 1906, người con lớn này trở thành giám đốc công ty, mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu Pick. Chiến lược của Jenő là hiện đại hóa toàn bộ quy trình sản xuất. Nhờ am hiểu thị trường và nhận biết tầm quan trọng của quản cáo, Pick dần trở thành “thương hiệu quốc dân” tại Hungary.
 

Pick Salami Hungary
Hãng Pick ngay từ ngày đầu tiên thành lập đã kiên định niềm đam mê của mình với Salami

 

Những năm đầu thế kỷ 20, sản phẩm chính của công ty dần định hình là Salami lạnh (Salami mùa đông). Đây là Salami được muối và phơi khô trong nhiệt độ thấp rồi xông khói chậm. Trải qua hai lần Chiến tranh Thế giới, nhà máy của Pick vẫn vững vàng trong ngành công nghiệp ẩm thực của Hungary. Sau đó là hành trình vươn ra thế giới đến ngày nay, khi đã được công nhận là thương hiệu Salami cao cấp toàn cầu.


Giữ vững danh hiệu “ông hoàng của dòng Salami”

Năm 1935, tại Hội chợ Thế giới Brussels, thương hiệu Salami Pick đã giành được bằng khen cho chuỗi sản phẩm của công ty. Giám đốc công ty, Jenő Pick đã một mình lèo lái Pick suốt quãng thời gian diễn ra nhiều biến cố chính trị tại quốc gia này. Sau khi thay đổi và trở thành công ty nhà nước, gia đình Pick vẫn nắm quyền và chịu trách nhiệm chính cho công ty. Nhờ đó mà chất lượng Salami Pick qua nhiều thập kỷ vẫn được mệnh danh là “ông hoàng của dòng Salami”.
 

Salami Pick Hungary
Salami Pick là một trong số các sản phẩm đưa cái tên Hungary đến với thế giới

 

Những năm 1950, nhà máy sản xuất được hiện đại hóa toàn bộ, cho phép hãng cả năm đều có thể sản xuất nhiều dòng Salami mà không chỉ dừng lại ở Salami lạnh.


Trải dài vinh quang của Salami Pick

Ngày này, Pick Szeged Zrt. sở hữu dây chuyền sản xuất thịt nguội lớn nhất khu vực Trung Âu. Trong đó bao gồm toàn bộ ngành công nghiệp thịt từ khâu chăn nuôi, chế biến đến phân phối bán buôn, bán lẻ toàn bộ các sản phẩm về thịt.

Hơn nữa, Pick còn nắm vững thị phần khi liên tục xuất khẩu sản phẩm đến 35 quốc gia, trải dài tiếng tăm và chất lượng của thương hiệu đến khắp mọi nơi. Hiện nay, Pick sở hữu một công ty con ở Đức mà một văn phòng đại diện thương mại tại Nhật Bản.

 

Salami Pick Tomimarkets
Tuy Salami Pick chưa phân phối trực tiếp tại Việt Nam nhưng có rất nhiều cửa hàng trực tuyến nhập sản phẩm này về

 

 

Mỗi năm, Salami Pick sản xuất gần 40.000 tấn sản phẩm về thịt. Chưa bao giờ lọt khỏi đường đua của những nhãn hàng cao cấp, Pick còn mở rộng sang phân khúc khách hàng trung cấp mà chất lượng vẫn làm hài lòng tất cả khách hàng. Salami, xúc xích khô, thịt nguội, pate gan và sản phẩm về thịt đều được sản xuất từ giống heo Mangalitza – giống heo cho thịt ngon nhất thế giới. Pick được mệnh danh là doanh nghiệp chuyên sản xuất thịt của giống heo Mangalitza.

Sản phẩm của Pick thân thuộc đến mức khi nhắc hoặc tìm bất kể hình ảnh nào về Salami, khó có thể không tìm ra các sản phẩm từ Pick. Tuy đã đi qua 151 năm hoạt động, dù là dân Hungary hay cư dân đam mê ẩm thực thế giới cũng chưa từng một ngày nghi ngờ về tương lai tiếp tục là những chuỗi ngày vinh quang của thương hiệu này.