LẠ MẮT VỚI SALAMI CUỘN KEM PHÔ MAI: ĐỘC ĐÁO MÀ CỰC DỄ LÀM

 

Salami là món xúc xích khô nổi tiếng nhất thế giới, thường được sử dụng như một món khai vị cùng với rượu vang và những lát bánh mì trong các bữa tiệc sang trọng, hay đơn giản là món ăn vặt trong buổi tụ họp bạn bè, lúc đọc sách, xem phim…Tuy nhiên, khi có được thời gian rảnh, bạn hãy thử kết hợp những lát salami đậm đà cùng kem phô mai béo ngậy để tạo ra một món ăn mới lạ, cuốn hút hơn nhé! Công thức sẽ được Tomimarkets cập nhật ngay sau đây

Salami cuộn kem phô mai – món ăn vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng 

Có thể nói, món ăn này là bức tranh nghệ thuật đẹp mắt. Một sự kết hợp hài hòa giữa sắc đỏ của xúc xích, sắc trắng của kem phô mai và điểm xuyết là màu vàng, xanh của ớt chuông. Một món ăn ngon sẽ đánh thức vị giác người thưởng thức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với công thức làm Salami cuộn kem phô mai mà Tomimarkets chia sẻ dưới đây, bạn có thể dễ dàng tạo ra một món ăn phương Tây tinh tế, hấp dẫn, gây ấn tượng tuyệt đối cả với những vị khách khó tính nhất. 

Công thức làm salami cuộn kem phô mai:

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 225g kem phô mai
  • 180g salami
  • 1/2 quả ớt chuông đỏ
  • 1/2 quả ớt chuông xanh
  • 2 quả dưa chuột muối
  • Màng bọc thực phẩm 
     
salami cuộn kem phô mai
Món salami cuộn kem phô mai xinh đẹp, thơm ngon.

Các bước làm salami cuộn kem phô mai:

Bước 1: Bạn cắt lát salami, cắt ớt chuông thành các dải đều nhau. Dưa chuột muối ban thái thành những lát mỏng dài. 
Bước 2: Đặt một miếng màng bọc thực phẩm lớn trên bề mặt sạch rồi cho kem phô mai lạnh vào giữa theo chiều dọc. Sau đó bạn phủ một miếng màng bọc khác có cùng kích thước lên trên. Dùng cán lăn cuộn kem phô mai thành một hình chữ nhật mỏng, đều, dày khoảng 1/4 kích thước ban đầu.

Bước 3: Bóc lớp trên cùng của màng bọc thực phẩm ra khỏi kem phô mai. Bạn chú ý làm từ các cạnh về phía trung tâm của lớp kem. Sau đó thêm salami, xếp khoảng 6 hàng, mỗi hàng 5 lát, chồng lên nhau từng miếng cho đến khi kem phô mai được che phủ hoàn toàn. 

Bước 4: Bạn tiếp tục đặt một miếng màng bọc thực phẩm khác lên trên salami và nhẹ nhàng ấn xúc xích vào phô mai. Lật salami và phô mai lên để kem phô mai ở mặt trên. Một lần nữa, cẩn thận bóc màng thực phẩm ra khỏi kem phô mai. 

Bước 5: Cho ớt chuông, dưa chuột muối đã cắt lên trên khắp bề mặt phô mai rồi cuộn lại. Bạn chú ý cuộn càng chặt càng tốt. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 1-2 tiếng để phô mai cứng lại, sẽ dễ cắt hơn.

 

salami cuộn kem phô mai
Đẹp thế này, sao lỡ ăn!

 

Khi thưởng thức, bạn cắt salami cuộn kem phô mai thành những miếng vừa ăn, kết hợp với bánh quy giòn hoặc bánh mì nướng. Vị mặn của xúc xích, vị ngọt của kem phô mai, vị chua chua của dưa chuột muối và vị ngọt tươi của ớt chuông cùng hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vừa lạ, vừa quen. Bạn sẽ vừa cảm nhận được cái mềm mại, tan nhẹ của phô mai, sau đó là cái giòn giòn, dai dai của ớt và dưa chuột muối, cuối cùng là hương vị béo mặn đặc trưng của salami.