CÁCH LÀM BÁNH PAIN AU CHOCOLAT CHUẨN PHÁP – THƠM “NỨC MŨI”

cách làm bánh mì socola

CÔNG THỨC HAY

 

Pain au chocolat, hay bánh mì socola – 1 trong 7 món ngon Paris dành cho người hảo ngọt. Không ai biết nguồn gốc cụ thể của chiếc bánh này, nhưng tất cả đều chắc chắn rằng việc cho chocolate vào công thức làm bánh này là “một tai nạn tuyệt vời”. Lớp vỏ giòn xốp thơm ngậy, lại có thêm hương vị socola đắng đắng ngọt ngọt nồng nàn bên trong, khiến ai đã nếm một lần đều nhớ mãi không quên.

Nguyên liệu 

Phần vỏ bánh

  • 60 gram bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng
  • 500 gram bột mì đa dụng
  • 50 gram đường
  • 2 thìa cà phê muối
  • 9.3 gram men instant
  • 360ml sữa bò nguyên kem
  • 115 gram socola đắng vừa, thái nhỏ
  • Đường bột trang trí (tùy chọn)
cách làm bánh mì socola
Lớp vỏ mềm và nhân socola tan chảy hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị thật hấp dẫn.

Phần bơ

  • 345 gram bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng
  • 16 gram bột mì đa dụng

Phần trứng phết

  • 1 quả trứng
  • 30ml sữa bò nguyên kem

Cách làm

Bước 1: Chia 60 gram bơ ra làm 4 phần, cho vào tô cùng bột mì, đường, muối và men. Trộn đều bằng máy trộn ở tốc độ trung bình thấp. Đổ từ từ 360ml sữa vào hỗn hợp. Khi đã cho hết sữa vào, tăng tốc độ đánh lên trung bình hoặc nhồi bằng tay trong tối thiểu 5 phút. Khi quan sát thấy bột gần như tách khỏi thành tô và đàn hồi lại khi nhấn ngón tay vào là thành công.

Bước 2: Phủ bột đều lên tay và mặt khay, lấy bột ra khỏi tô và nhồi thành hình tròn. Sau đó, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc. Cho vào ngăn mát tủ lạnh và để bột nghỉ trong 30 phút.

Bước 3: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh và dàn phẳng bột bằng tay, sao cho phần bột thành hình tứ giác có kích thước 25x35cm. Đừng lo lắng nếu lúc này bột vẫn chưa lạnh hẳn và có cảm giác như nhào đất nặn mềm.

Bước 4: Bọc lại màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc lên phần bột đã dàn phẳng, chú ý giữ nguyên kích thước. Để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng hoặc để qua đêm.

cách làm bánh mì socola
Buổi sáng thức dậy mà được thưởng thức bánh mỳ pain au chocolate cộng thêm một ly cafe sữa thì thật là tuyệt.

 

Bước 5: Đánh đều bơ cùng bột mì đến khi hỗn hợp đều và mịn. Bỏ lên khay nướng bằng silicon để có thể dễ dàng tách ra khi cần thiết. Dùng thìa hoặc cây vét bột dàn phẳng hỗn hợp ra thành hình tứ giác kích thước 17x25cm. Cho khay bơ vào tủ lạnh trong 30 phút.

 

Bước 6: Mang phần bột ở bước 4 và phần bơ ở bước 5 ra ngoài, để lên mặt bếp đã được phủ bột lên. Đặt phần bơ lên trên chính giữa phần bột, phủ 2 cạnh bột thừa ra lên trên và nắn để bọc hoàn toàn phần bơ vào bên trong. Sau đó, cán bột thành tứ giác kích thước 25x50cm. Khi cán, bột sẽ rất lạnh và khó thành hình tứ giác, hãy kiên nhẫn đến khi bột thành hình chính xác. Sau đó, dùng mắt chia bột thành 3 phần đều nhau rồi gấp lại. Đây là lần thứ nhất.

Bước 7: Nếu lúc này bột trở nên quá ấm, cho vào khay và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 8: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, cán bột lại thành kích thước 25x50cm như ban đầu. Sau đó, dùng mắt chia bột thành 3 phần đều nhau rồi gấp lại. Đây là lần thứ hai. Cho bột vào khay và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 9: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, cán bột lại thành kích thước 25x50cm như ban đầu. Sau đó, dùng mắt chia bột thành 3 phần đều nhau rồi gấp lại.

Bước 10: Đặt phần bột đang gấp lại lên khay nướng silicon, bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm. Để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng hoặc để qua đêm.

Bước 11: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, cán thành hình tứ giác kích thước 20x50cm. Cắt dọc thành 2 phần đều nhau kích thước 20x25cm. Tiếp tục cắt ngang thành 3 phần đều nhau, để có 8 phần bột kích thước 10x12cm.

cách làm bánh mì socola
Ngoài cà phê, bánh có thể được thưởng thức cũng sữa, kem tươi hoặc các loại hoa quả tùy thích

Bước 12: Cắt đôi tiếp để có 16 phần bột hình tứ giác kích thước 5x12cm. Cán bột nhẹ nhàng để kéo dài ra thành 5x20cm. Cho socola vụn vào giữa, cuộn chặt và hướng phần mép bột xuống dưới. Tiếp tục đến khi hết 16 cái bánh socola. Cho bánh vào 2 khay nướng lót giấy nến, phủ màng bọc thực phẩm lên trên và để bột nghỉ khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ thường. Sau đó, để vào ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 1 tiếng, tối đa 12 tiếng.

Bước 13: Làm nóng lò trước ở 204°C. Trộn đều phần trứng phủ. Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, quét nhẹ phần trứng lên trên và cho vào lò nướng.

Bước 14: Nướng khoảng 20 phút đến khi bánh vàng ruộm. Sau khoảng 10 phút đầu tiên, mở lò ra và xoay ngược khay nướng bánh lại, nếu quan sát thấy bánh chín quá nhanh, hạ nhiệt độ xuống 190°C.

Bước 15: Sau khi lấy bánh ra khỏi lò, để trên giá vài phút để bánh nguội bớt. Bánh ngon nhất khi ăn luôn trong ngày. Tuy nhiên, có thể để bánh 2-3 ngày ở ngoài hoặc 1 tuần trong ngăn mát tủ lạnh.

Buổi sáng thức dậy mà được thưởng thức bánh mỳ pain au chocolat cộng thêm một ly cafe sữa thì thật là tuyệt. Bạn hãy cùng Tomimarkets bắt tay làm bánh mì tại nhà đầy quyến rũ này thôi nào!