OREGANO – THẦN DƯỢC GIỚI ẨM THỰC, TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA COVID

Trong ẩm thực, Oregano được biết đến như một loại gia vị cho các món pizza hay nước sốt mì ống. Nhưng qua nhiều nghiên cứu cho thấy Oregano còn là một loại thảo dược có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt trong giai đoạn này, việc bảo vệ sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu.  Hãy cùng tìm hiểu về loại thần dược này nhé!

Oregano mang lại lợi ích y tế tuyệt vời

Cây Oregano hay còn được gọi là kinh giới dại, có nguồn gốc từ Hy Lạp và là một loại cây thuộc họ bạc hà. Trong lá cây có chứa nhiều vitamin, lipid và các khoáng chất thiết yếu nên rất tốt cho sức khỏe. 

Hiện nay Oregano được biết đến với ba dạng chính là lá tươi, lá đã sấy khô và tinh dầu. Lá Oregano tươi và sấy khô được dùng chủ yếu trong lĩnh vực ẩm thực để làm tăng hương vị cho các món ăn. Còn tinh dầu Oregano thì được sử dụng nhiều trong y tế vì nó có khả năng kháng viêm, chống virus, hỗ trợ chống ung thư và có thể thay thế cho thuốc kháng sinh.

Oregano
Lá Oregano có vị đắng, hơi cay

Cụ thể tinh dầu Oregano có các công dụng sau:

  • Ngăn ngừa nhiễm trùng và chống nấm:
    Trong tinh dầu Oregano có hoạt chất carvacrol và thymol, có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Làm giảm các vết nhiễm trùng ở bên trong và bên ngoài cơ thể.
  • Làm giảm viêm, giảm đau, chống kích ứng:
    Do giàu chất chống oxy hóa và có hợp chất carvacrol, Oregano giúp làm dịu các vết sưng đỏ tấy, chỗ da bị kích ứng, giảm đau do chấn thương gây ra.
  • Kháng khuẩn mạnh mẽ:
    Dùng tinh dầu Oregano giúp chống lại virus gây ra các bệnh về nhiễm trùng da, tai..
  • Cải thiện hô hấp:
    Tinh dầu kích thích làm lỏng, loại bỏ các chất nhầy, đờm tích tụ trong cổ họng khi bị viêm họng, viêm xoang, cải thiện khả năng hoạt động của hệ hô hấp.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch:
    Tinh dầu Oregano có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra các tế bào bạch cầu, giúp nâng cao hệ miễn dịch, giúp con người phòng chống được các căn bệnh do virus thường gặp như cảm cúm, thủy đậu,…
  • Chống ký sinh trùng:
    Trên các con vật nuôi trong gia đình như chó, mèo thường xuất hiện các con vật sống ký sinh như rận, bọ chét, sán dây, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe vật nuôi và cuộc sống sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Chúng mang theo các mầm bệnh truyền nhiễm mà chúng ta khó có thể kiểm soát.
    Bạn có thể kết hợp tinh dầu Oregano với thức ăn cho vật nuôi để loại bỏ một số loại ký sinh trùng có trong hệ tiêu hóa của chúng, tiêu biểu như giun đường ruột,
    Ngoài ra dùng tinh dầu để bôi ngoài da có thể xua đuổi côn trùng, muỗi và bọ chét…
  • Nâng cao sức khỏe đường ruột và kích thích tiêu hóa:
    Sử dụng tinh dầu Oregano với thức ăn sẽ giúp đường ruột được làm sạch, kích thích đường ruột tiết ra các enzym để thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng.
  • Phòng chống ung thư:
    Trong tinh dầu chứa phenol, một chất giúp nâng cao khả năng chống oxy hóa mạnh và loại bỏ các tế bào chết. Sử dụng tinh dầu Oregano giúp cơ thể ngăn ngừa các căn bệnh ung thư quái ác.
Oregano
Tinh dầu Oregano rất hữu ích trong cuộc sống

Lưu ý:

  • Khi sử dụng tinh dầu để thoa trực tiếp lên da, bạn nên pha loãng tinh dầu với dầu dừa hoặc dầu ô liu để tránh bị kích ứng da. 
  • Luôn để lọ tinh dầu ở xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn. 
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ khi kết hợp điều trị với tinh dầu Oregano

Với các công dụng tiềm ẩn tuyệt vời, Oregano đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam.