NUI TRỘN THỊT HUN KHÓI CHO BỮA TỐI THÊM NGON

Tháng 8, tiết trời Hà Nội đang đón những cơn mưa chiều se lạnh. Trong thời tiết như vậy, cả nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm với món nui trộn thịt hun khói thơm ngon sẽ giúp bữa tối thêm ấm áp, tròn vị.

Lạ miệng với nui trộn thịt hun khói

Sự sáng tạo để tạo ra món ăn ngon là không giới hạn với sự kết hợp độc đáo của Nui và thịt hun khói Hungary. Thịt heo hun khói Hungary được làm từ thịt heo Mangalica, một giống lợn lông xù quý hiếm. Với những thớ thịt mềm, thịt heo hun khói Hungary có hương vị thịt xông khói rất đặc trưng do được xông khói bằng gỗ sồi, vị hun khói nhẹ nhàng, hơi mặn. Không chỉ ngon, thịt heo hun khói Hungary rất giàu protein, tốt cho sự tăng trưởng và duy trì cơ bắp. Omega 9 trong thịt heo giúp kiểm soát lượng đường huyết, giảm nồng độ Cholesterol xấu và tăng Cholesterol có lợi cho cơ thể.

Món nui trộn thịt hun khói thơm ngon, mềm mềm, có vị thanh, mát, không hề tạo cảm giác béo ngấy sẽ khiến bạn có cảm giác mới lạ, kích thích vị giác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 180g nui
  • 4 lát thịt hun khói
  • 20g bơ lạt
  • Một chút muối

Quy trình thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn cho nui vào nồi luộc khoảng 5-12 phút tùy theo độ dày của nui (đọc kỹ hướng dẫn ghi trên bao bì nhé)

Khi luộc, điều đầu tiên cần lưu ý là lượng nước. Thường với 100gr mì cần 1 lít nước, đừng ít nước quá nha như vậy mì sẽ bị dính vào nhau và không chín đều.

Khi nước đã sôi lăn tăn thêm vào nồi chút muối, cho toàn bộ mì hoặc nui vào nồi, đun ở lửa vừa hoặc nhỏ (5-12 phút) thời gian đun đọc kỹ hướng dẫn ghi trên bao bì nhé!

Sau khi mì chín, đổ mì vào rổ cho ráo nước, sau đó trút mì vào tô lớn hoặc nồi, cho vào vài giọt dầu ô-liu để chúng không dính lại với nhau.

Bước 2: Bước tiếp theo chúng ta sẽ thái nhỏ thịt hun khói. Thịt hun khói Hungary có tỉ lệ nạc, mỡ cân đối, màu thịt tươi, ăn rất ngon mà không bị ngấy.

Bước 3: Bước cuối cùng chúng ta chỉ việc trộn đều nui, thịt hun khói và bơ lạt.

 

Đến đây là chúng ta đã hoàn thành món nui trộn thịt hun khói Hungary rồi. Chỉ cần vài bước đơn giản, chúng ta đã nhanh chóng chế biến được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để đổi vị cho bữa cơm tối ấm cúng của gia đình mình rồi.

 

Chọn thịt hun khói chất lượng, nên chọn ở đâu?

 

Siêu thị Tomi luôn có sẵn sản phẩm thịt heo hun khói thơm ngon và chất lượng. Hiện tại ở Tomi markets đang có sản phẩm Đùi heo hun khói 1kg, 6kg, thịt heo hun khói cắt lát túi nhỏ 300g, 500g… đa dạng về mẫu mã sản phẩm để bạn có thể lựa chọn linh hoạt, phù hợp với gia đình mình. Hãy cùng mua sắm và trải nghiệm sản phẩm tại Tomi markets các bạn nhé!