NHÂN BÁNH PIZZA – CHỌN THẾ NÀO ĐỂ CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE?

Nhân bánh pizza lựa chọn cho sức khỏe Tomimarkets

 

 

Pizza từ lâu được biết đến là một loại thức ăn nhanh độc đáo có nguồn gốc từ nước Ý. Pizza ngon không chỉ ngon nhờ lớp bột bánh béo ngậy, vàng ươm mà các loại topping (nhân bánh pizza) phong phú cũng góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của loại bánh nổi tiếng này.

Tùy theo sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình loại nhân pizza hợp khẩu vị. Thế nhưng, không phải nhân thơm ngon nào cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể khiến cơ thể dư thừa năng lượng dẫn đến tích mỡ, béo phì. Tuy nhiên, vẫn có nhiều loại nhân vừa ngon vừa bổ dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng. Cùng Tomimarkets theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Những loại nhân bánh pizza ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Nước sốt

Pizza là món ăn nhanh không chứa nhiều calo và chất béo nhưng có hàm lượng natri khá cao. Vì vậy, đa phần các loại pizza đều có vị mặn mà sẵn từ phần bột bánh và nhân nên khi ăn, chúng ta không cần sử dụng thêm nước sốt để tăng hương vị.

Các loại nước sốt cho pizza Tomimarkets
Nước sốt cho pizza đậm đà hơn bình thường nên cần chú ý với người không thể ăn mặn

 

Thay vào đó, ta có thể thưởng thức một hoặc nhiều lát pizza mộc một cách ngon lành mà không cần phải ăn kèm nước sốt. Bởi lẽ, thức ăn quá mặn sẽ khiến máu huyết lưu thông không đều dẫn đến tăng huyết áp, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Xúc xích

Mặc dù thịt động vật chứa hàm lượng protein rất cao nhưng nhìn chung, các loại xúc xích trong nhân bánh pizza lại có hàm lượng protein không đáng kể. Tương tự như pizza thịt xông khói, pizza pepperoni, pizza nhân xúc xích chứa nhiều chất béo và calo (chủ yếu có trong xúc xích). Vì vậy, nếu tiêu thụ thường xuyên, cơ thể sẽ dễ tích tụ mỡ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, đặc biệt là các bệnh lý về tim mạch.

Phô mai

Chiếc pizza được bao phủ bởi lớp phô mai dai dai, béo ngậy chỉ nhìn thôi đã kích thích vị giác, đặc biệt là những chiếc bánh được trang bị thêm lớp phô mai dày dặn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều pizza phô mai sẽ khiến cơ thể gặp rắc rối. Phô mai Mozzarella được sử dụng phổ biến nhất khi làm bánh Pizza, có nguồn gốc từ sữa nguyên chất nên chứa lượng lớn calo và chất béo hơn các loại phô mai khác.

Pizza nhân phô mai Tomimarkets
Pizza phô mai được liệt vào loại pizza dễ ăn và được yêu thích nhất

 

Trên thực tế, tiêu thụ một lượng phô mai vừa phải trên những lát bánh sẽ không có vấn đề gì đối với sức khỏe, chỉ cần bạn đừng cho thêm lượng lớn pizza để thỏa mãn cơn thèm là được.

Pepperoni

Pepperoni được biết đến là loại nhân bánh pizza được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt. Đây là loại xúc xích chủ yếu làm từ thịt heo và thịt bò hòa trộn với nhau kèm theo ớt. Sự kết hợp hài hòa giữa đế bánh giòn tan, béo ngậy với phần nhân được phủ pepperoni cay cay đã tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt cho những miếng pizza hấp dẫn.

 

Pizza pepperoni
Tín đồ pizza chắc chắn sẽ biết nhân pepperoni nổi tiếng nhưng nhân bánh cũng chứa vài thành phần cần chú ý

 

Tuy nhiên, thật không may là loại xúc xích tỏi ớt xông khói này lại chứa lượng natri và chất béo hòa tan khá lớn. Nếu ăn nhiều pizza pepperoni, cơ thể của chúng ta có nguy cơ tích tụ nitrat – một loại hóa chất gây hại cho sức khỏe, nhất là hệ tim mạch. Vì vậy, nếu cảm thấy khó cưỡng trước sự hấp dẫn của pepperoni, chúng ta chỉ nên ăn một vài lát pizza chứ đừng lạm dụng quá nhiều.

Nhân bánh pizza có lợi cho sức khỏe

Nấm

Nấm là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chúng cung cấp hàm lượng chất xơ, chất chống oxi hóa cao và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Nấm rất dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác, nhất là dùng làm nhân trên những lát pizza thượng hạng. Chỉ cần nấm được bảo quản đúng cách sao cho luôn tươi ngon, chúng ta có thể tạo ra những chiếc bánh pizza béo ngậy, thơm ngon lại bổ dưỡng cho sức khỏe.

Pizza nấm Tomimarkets
Nấm được coi là siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe và có thể kết hợp với nhiều món ăn, trong đó có pizza

 

Olive tươi

Olive là loại quả chứa ít calories và carbs. Ngược lại, chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh (chất béo không hòa tan) giúp cơ thể dù có tiêu thụ nhiều pizza cũng không dễ mắc bệnh béo phì. Tương tự như nấm, chúng ta nên sử dụng olive làm nhân bánh pizza cho khi chúng còn tươi và mọng nước.

Rau bina

Ý tưởng dùng rau bina làm nhân bánh pizza nghe có vẻ không hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ được loại rau này, món pizza của chúng ta sẽ trở nên bổ dưỡng hơn rất nhiều lần. Rau bina là loại thực vật có hàm lượng protein khá cao, chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Pizza bina pizza rau chân vịt tốt cho sức khỏe Tomimarkets
Nếu quen ăn uống lành mạnh, bạn sẽ biết những công dụng thần kì của rau bina

 

Một ít rau bina tươi mát có tác dụng xoa dịu đi cơn ngán đến từ những chiếc pizza béo ngậy nếu chúng ta ăn quá nhiều.

Ớt chuông

Ớt là loại thực phẩm lành mạnh, rất giàu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, ớt chuông còn chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxi hóa mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Không chỉ làm tăng thêm hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, những quả ớt chuông còn khiến chiếc pizza trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Pizza nhân ớt chuông Tomimarkets
Tuy không phải là lựa chọn được yêu thích nhất nhưng không thể phủ nhận pizza ớt chuông có lợi cho sức khỏe

 

Pizza quả thực là món ăn vặt độc đáo, có thể chinh phục vị giác của bất kỳ thực khách khó tính nào bởi hương vị thơm ngon và đa dạng. Tuy nhiên, không phải loại pizza nào cũng hoàn toàn mang lại lợi ích cho sức khỏe nếu chúng ta tiêu thụ chúng thường xuyên và không kiểm soát. Bài viết trên đã chỉ ra những loại nhân bánh pizza cung cấp nhiều dưỡng chất cũng như một số loại có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Đừng quên ghé qua Tomimarkets  để cập nhật những câu chuyện ẩm thực hấp dẫn nhất.