NHỮNG MÓN ĂN NỨC TIẾNG Ở VIỆT NAM CÓ NGUỒN GỐC TỪ NƯỚC NGOÀI

Món ăn Việt nam nguồn gốc nước ngoài

 

 

Có những món ăn đã gắn liền với ẩm thực Việt Nam từ rất lâu, được yêu thích đến mức trở thành đặc sản thực chất lại có nguồn gốc từ nước ngoài. Cùng Tomimarkets tìm hiểu về những món ăn này nhé!

Bánh mì

Bánh mì là một món ăn đường phố quen thuộc của ẩm thực Việt Nam. Món ăn này cũng là niềm tự hào dân tộc từng được Hoa hậu H’Hen Niê lấy ý tưởng và biến tấu thành trang phục dự thi tại Miss Universe 2018.

Bánh mì Việt Nam
Bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp

 

Bánh mì Việt Nam đã được công nhận trong từ điển Oxford toàn cầu thực chất có nguồn gốc từ Pháp. Tuy nhiên theo thời gian, nó đã được người Việt biến tấu và trở thành món ăn nổi tiếng toàn cầu. Khi nhắc đến món ăn Việt Nam, ngoài phở hầu như vị khách nước ngoài nào cũng sẽ biết đến món bánh mì với vô vàn kiểu nhân khác nhau như bánh mì thịt nướng, bánh mì trứng, bánh mì thịt nguội,…

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu
Hủ tiếu có nguồn gốc từ campuchia nhưng do người Hoa chế biến

 

Hủ tiếu là món ăn nổi tiếng Việt Nam thịnh hành từ những năm 50 của thế kỉ XX và phổ biến nhất ở miền đất Nam Bộ. Tuỳ từng địa phương sẽ có những sự thay đổi, linh hoạt trong nguyên liệu, nhưng cơ bản về nước dùng và sợi hủ tiếu thì khá giống nhau. Người nước ngoài cũng rất thích thú với hủ tiếu – món ăn này cũng nằm trong check-list ẩm thực của họ khi đến Việt Nam. Thế nhưng, ít người biết hủ tiếu lại là một món nổi tiếng có nguồn gốc từ Campuchia nhưng do người Hoa chế biến.

 

Bánh bao

Bánh bao
Bánh bao có nguồn gốc từ Trung Quốc

 

Bánh bao là món ăn bình dân có thể dùng cho bữa sáng hay bữa phụ. Ít ai biết rằng, bánh bao thực chất có nguồn gốc từ Trung Quốc với rất nhiều loại nhân. Tại Việt Nam, bánh bao phổ biến nhất loại nhân gồm trứng cút, thịt bằm và miến. Gần đây, do nhu cầu của thực khách, các loại bánh bao nhân khác ra đời có thể kể đến như bánh bao gà nấm, bánh bao trứng muối.

Mì vằn thắn (mì hoành thánh)

Mì vằn thắn cũng là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, theo thời gian, phần nước dùng và nguyên liệu được cải biến để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị mì vằn thắn chuẩn gốc Hoa tại các nhà hàng Trung Hoa.

Mỳ vằn thắn
Mì vằn thắn có nguồn gốc từ Trung Quốc

Thế giới ẩm thực luôn có sự học hỏi và phát triển, chính vì thế những món ăn luôn được du nhập từ nước này sang nước khác và biến tấu để trở thành những món đặc sản mới. Ẩm thực Việt Nam cũng vậy, chúng ta đã học hỏi để phát triển nền ẩm thực của đất nước mình, biến những món ăn từ xứ sở khác trở thành đặc sản của chính chúng ta!