“BÚNG TAY” CÓ NGAY SỮA CHUA HY LẠP TẠI NHÀ CHỈ VỚI CHIẾC NỒI CƠM ĐIỆN

 

Sữa chua Hy Lạp ngày càng được biết đến rộng rãi với những lời có cánh về giá trị dinh dưỡng. Không cần đi đâu xa, bạn có thể tự làm sữa chua Hy Lạp ngay tại nhà chỉ với chiếc nồi cơm điện của mình!

Những giá trị dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một phiên bản sữa chua đậm đặc hơn và nhiều kem hơn sữa chua thông thường. Chúng đã được lọc để loại bỏ whey protein, tức phần nước của sữa chua. Ta có thể nhìn thấy được bằng mắt thường khi sữa đông lại hoặc bị tách ra thành phần lỏng và phần rắn. Sau khi được lọc bỏ whey protein, phần còn lại là sữa chua Hy Lạp đậm đặc và đầy kem.

 

Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp có rất nhiều giá trị dinh dưỡng

 

Sữa chua Hy Lạp có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe:

  • Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Chính vì thế, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, rất phù hợp với những đối tượng cần cung cấp nhiều protein.
  • Sữa chua Hy Lạp được làm bằng cách loại bỏ whey protein, loại này có chứa một ít đường lactose hay còn gọi là đường sữa. Do đó, tính theo gram thì nó chứa ít carb hơn. Điều này có thể có ích với những người đang cố hạn chế lượng lactose tiêu thụ hoặc theo chế độ ăn ít carb hơn.
  • Giống như sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp có thể chứa lợi khuẩn có thể có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Sữa chua Hy Lạp là một nguồn cung cấp vitamin B12 – chất dinh dưỡng thiết yếu liên quan đến nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm sản xuất tế bào máu đỏ và một số chức năng nhất định cho hệ thần kinh và não bộ.

Với những giá trị dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp, chần chừ gì mà không bắt tay vào là món sữa chua này ngay tại nhà.

Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu

  • 1l sữa tươi không đường
  • 1 hộp sữa chua không đường

 

Làm sữa chua Hy lạp bằng nồi cơm điện
Chúng ta có thể làm sữa chua Hy Lạp ngay tại nhà bằng nồi cơm điện

 

Cách làm

Bước 1: Đun sữa tươi cho đến khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp. Để sữa nguội bớt đến khoảng 50 độ (kiểm tra bằng cách nhỏ sữa lên tay, nếu sữa ấm, không phỏng là đạt yêu cầu) .

Bước 2: Hòa sữa ấm cùng sữa chua, khuấy đều theo một chiều trong khoảng 2 phút để sữa chua tan, không bị vón cục.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào nồi cơm điện, ấn nút warm và để trong khoảng 30 phút rồi rút điện. Ủ hỗn hợp trong 6 – 8 tiếng.

Bước 4: Dùng miếng vải lọc đặt trên rây và cho hỗn hợp vào lọc qua miếng vải. Buộc miếng vải bên trong chứa sữa chua lại để nước từ hỗn hợp sữa chua được tách ra khỏi sữa chua.

Bước 5: Cho tô sữa chua này vào tủ lạnh từ 12 – 18 tiếng để nước được tách hoàn toàn.

Bước 6: Sau khi sữa chua tách nước thành công, ta được sữa chua Hy Lạp. Bạn dùng muỗng trộn đều lên sẽ thấy sữa chua Hy Lạp bám chặt và dẻo quánh muỗng.

 

Sữa chua Hy Lạp
Thành quả sẽ là những muỗng sữa chua dẻo quánh, thơm ngon và tốt cho sức khỏe

 

Chỉ với những bước đơn giản, chúng ta đã có ngay món sữa chua Hy Lạp đầy dinh dưỡng ngay tại nhà. Bắt tay vào làm ngay theo công thức của Tomimarkets thôi!