CÁCH LÀM SALAD CÁ HỒI BỔ DƯỠNG, THANH MÁT CHỈ TRONG 10 PHÚT

salad cá hồi bổ dưỡng

 

Các món ăn từ cá hồi như sushi, lẩu, cá hồi nướng, sốt tiêu hay kho đều là những món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người ưa thích. Nhưng nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị thì rất khó có được một món cá hồi hoàn hảo. Hôm nay, Tomimarkets sẽ hướng dẫn bạn làm món salad cá hồi tươi ngon, dinh dưỡng chỉ trong 10 phút.

Cá hồi – một món quà cho sức khỏe

Khác với các loại thịt như heo, bò, hay gà, trong cá hồi có chứa một loại chất béo đặc biệt là acid béo omega- 3 rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể loại axit béo này giúp phát triển não bộ, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tốt cho tóc, da và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, protein và amino acid trong cá rất dễ hấp thụ và tốt cho hệ tiêu hóa. Trong cá hồi cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iot… góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa cơm gia đình hay là bữa ăn giảm cân đủ chất, hãy thử ngay công thức làm món salad cá hồi dưới đây:

Các nguyên liệu cần thiết:

  • 150 gram cá hồi
  • 100 gram cà chua bi
  • 200 gram xà lách
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ hành tím
  • 2 quả trứng gà
  • 30 ml giấm đỏ
  • 1 thìa cà phê mù tạt
  • 50 ml nước cam, dầu ô liu, muối ăn, hạt tiêu,…
salad cá hồi bổ dưỡng
Đĩa salad cá hồi bắt mắt và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết

 

Cách làm món salad cá ngừ như sau:

Bước 1: Hành tây, hành tím bỏ gốc rễ và lột vỏ già. Bạn thái khoanh tròn mỏng và ngâm với giấm trắng pha loãng để bớt hăng và giúp hành thêm giòn ngon.

Bước 2: Lấy một cái âu lớn, cho hành tím và hành tây vào trộn đều với chút bột tiêu, muối ăn và 1 thìa cà phê mù tạt. Tiếp tục cho thêm giấm đỏ, dầu ô liu và nước cam vào âu trộn thật đều.

Bước 3: Cá hồi, bạn chọn phần thịt lưng không có xương rửa sạch, thấm khô rồi áp chảo ở lửa nhỏ với chút hạt tiêu, muối ăn và dầu ô liu để cá hồi chín tới, thấm đều gia vị. Sau khi cá nguội, bạn cắt thành miếng mỏng vừa ăn. 

Bước 4: Cà chua bi rửa sạch và ngâm nước muối nếu cần. Tiếp theo, bạn rửa khoai tây thật sạch, luộc nguyên vỏ cho đến khi chín rồi cắt đôi.

Bước 5: Bạn cho cà chua, khoai tây, hành tây, hành tím và cá hồi đã cắt vào âu gia vị, thêm  trứng gà chần qua hoặc luộc chín, cắt múi cau vào trộn đều.

Vậy là món salad cá hồi đã được hoàn thành. Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc và các chế biến không quá cầu kỳ, bạn đã có ngay một đĩa salad tinh tế, sang trọng với thịt cá ngọt mềm, rau củ tươi mát cùng gia vị đậm đà. Đây sẽ là món ăn khai vị tuyệt hảo trong bữa tiệc gia đình hay là một món ăn mới lạ trong thực đơn ăn kiêng ít tinh bột.

Một công thức thú vị nữa mà bạn có thể áp dụng, đó là sử dụng pate cá hồi thay vì cá hồi tươi ở trên. Hương vị béo ngậy của pate sẽ giúp món ăn của bạn thêm đậm vị mà không hề bị tanh. Sản phẩm pate kết hợp hoàn hảo với bánh mì, salad, cơm, xôi, cháo, … giúp bạn chế biến những bữa ăn sáng nhanh chóng, tiện lợi, đầy đủ dinh dưỡng mà không bị ngấy. 

salad cá hồi bổ dưỡng
Pate cá hồi lưng gù đặc biệt rất dễ kết hợp với các món ăn khác.

 

Không cần tốn quá nhiều thời gian, không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu cũng không đòi hỏi kỹ thuật chế biến quá cao siêu, bạn hoàn toàn thực hiện món salad cá hồi yêu thích tại nhà với công thức đơn giản trên đây.