CÁCH LÀM MỲ Ý CÀ CHUA SALAMI NGON NHƯ ĐẦU BẾP CHÍNH HIỆU

 

Nhắc đến Pháp, người ta sẽ nghĩ ngay đến ly rượu vang tinh tế với những chiếc bánh Macaron xinh đẹp, mềm mại. Hay khi nhắc đến ẩm thực Trung Hoa là nhớ về bữa tiệc Dimsum ấm áp, đầy hương vị. Và mỗi lần ai đó gọi tên nước Ý, người ta không ngần ngại mà thốt lên món Pasta muôn hình vạn trạng – món ăn tinh hoa, đưa ẩm thực Ý ra khỏi biên giới. Hôm nay, Tomimarkets sẽ hướng dẫn bạn cách làm món mỳ Ý cà chua salami thơm ngon, độc đáo.

Mỳ Ý cà chua salami – tận hưởng hương vị Ý ngay tại nhà

Pasta được mệnh danh là nữ hoàng trong ẩm thực Ý, ai đã đến đất nước xinh đẹp này, chắc chắn sẽ phải bất ngờ trước vô vàng loại Pasta khác nhau. Thông thường, món mỳ này hấp dẫn trong màu vàng óng ánh, nhưng cũng có khi lại mang màu đỏ bắt mắt đến từ sốt những quả cà chua chín mọng hay nước ép rau bina sẽ tạo ra màu xanh mướt, mượt mà. 

Một dạng phổ biến của Pasta đó là những sợi mì khô spaghetti. Loại mì này rất phổ biến trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị vì sự tiện lợi, ngon miệng và thời gian nấu nướng nhanh. Bạn có thể mua mỳ spaghetti khô tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị để làm món mỳ Ý cà chua salami theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 350g mỳ Ý loại spaghetti
  • 150g salami
  • 200g cà chua bi
  • 75g rau húng quế
  • 3 tép tỏi
  • 200g phô mai tươi Bocconcini
  • Muối, hạt tiêu, dầu oliu
     
mỳ Ý cà chua và salami
Bạn có thể đổi vị cho bữa cơm gia đình bằng món mỳ Ý cà chua và salami này

 

Các bước làm món mỳ Ý cà chua và salami như sau:


Bước 1:  Đầu tiên bạn nấu mỳ spaghetti theo hướng dẫn ở trên bao bì. Đun một nồi nước to khoảng 1 lít nước, cho thêm muối, khi nước sôi thì cho mỳ vào. Thi thoảng bạn đảo để cho mỳ khỏi dính vào nhau, hoặc có thể thêm một chút dầu oliu để mỳ không bị dính.Luộc mỳ trong khoảng 7-9 phút. Sau đó bạn vớt mỳ spaghetti ra rổ rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Bạn rửa sạch cà chua, cắt đôi và cho ra đĩa. Đồng thời bóc tỏi và đập dập.

Bước 3: Cắt lát salami và cho lên chảo đun với chút dầu oliu đến khi xúc xích nóng, hơi giòn. Sau đó bạn cho ra đĩa có giấy thấm dầu.

Bước 4: Bạn cho cà chua và tỏi vào chảo đảo đều trong 4 đến 5 phút đến khi cà chua hơi mềm và xẹp xuống. Nêm muối và tiêu vừa ăn.

Bước 5: Tiếp theo, cho mỳ vào xào cùng với cà chua, đảo đều trong 2 phút và cho ra đĩa.

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho salami, phô mai tươi và chút rau húng quế vào đĩa mì và trộn đều.

Món mỳ Ý cà chua salami không sử dụng sốt nên có hương vị tự nhiên, nhẹ nhàng và rất dễ ăn. Sợi mỳ dai dai kết hợp với vị mặn mặn béo béo của salami, vị mát ngọt của cà chua và cái ngọt thơm,chua mát, béo ngậy của những miếng phô mai tươi khiến cho món ăn thêm hấp dẫn, đa dạng hương vị. 
 

mỳ Ý cà chua và salami
Món ăn với nhưng nguyên liệu đơn giản nhưng vẫn rất bổ dưỡng.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xúc xích khô khác nhau, đa dạng cả về kích cỡ và hương vị. Có những chiếc salami có vị đậm đà truyền thống, có loại lại mang hương cay mới lạ và kích thích vị giác hơn. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp đã cho ra đời sản phẩm salami cắt lát rất thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn một loại salami yêu thích để chế biến cùng với món mỳ Ý này.

Công thức nấu mỳ Ý cà chua salami rất đơn giản phải không nào? Bạn hãy vào bếp và mang hương vị phương Tây tiêu biểu này vào bữa ăn của gia đình mình ngay nhé!