HỌC NHANH CÁCH LÀM BÁNH PIZZA HAWAII TẠI NHÀ NGON NHƯNG KHÔNG NGẤY

Pizza Hawaii

Trong thế giới đồ ăn nhanh, các món ăn như gà rán, hamburger hay pizza luôn là sự lựa chọn yêu thích tại các buổi gặp mặt bạn bè hay đơn giản là một bữa ăn cứu đói xế chiều nơi công sở. Tuy nhiên đối với những người mê món bánh pizza thì việc thường xuyên thưởng thức món ăn này được coi là một thách thức không nhỏ. Có lẽ bởi hương vị thơm ngon đặc trưng cùng cách chế biến công phu, phức tạp mà món bánh có giá thành khá cao so với các món ăn vặt khác. Để giúp bạn có được chiếc bánh pizza sang trọng với mùi vị hấp dẫn không thua kém gì các chuỗi pizza nổi tiếng, Tomomarkets sẽ mách bạn cách làm món pizza Hawaii ngay tại căn bếp của mình.

Pizza Hawaii – món Âu nổi tiếng có khó chế biến như lời đồn?

Pizza Hawaii là một trong những loại Pizza được nhiều tín đồ ăn uống săn đón bởi hương vị lạ miệng và màu sắc khá hấp dẫn. Lớp vỏ bánh giòn tan khi ăn hòa quyện với vị dứa chua ngọt thanh tao và vị mặn của những lát thịt hun khói quả là một sự kết hợp không thể nào hoàn hảo hơn. 

Ngoài ra, hương vị của nước sốt cà chua, phô mai dẻo và mịn sẽ khiến món pizza Hawaii của bạn càng trở nên hấp dẫn hơn nữa. Cùng xem cách làm pizza Hawaii siêu dễ dàng dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đế bánh pizza đường kính 20cm
  • 150g thịt hun khói
  • 1 quả dứa chín
  • 1 nhúm rau húng quế khô 
  • 1 miếng phô mai mozzarella
  • 2 quả cà chua
  • Tỏi
  • 2 thìa lớn ketchup
  • Muối, đường trắng, dầu ăn
Pizza Hawaii
Món bánh pizza Hawaii được làm tại nhà mà hấp dẫn như ngoài hàng.

Cách làm pizza Hawaii:

Bước 1: Làm sốt cà chua: Bạn luộc chín cà chua, sau đó lột vỏ và nghiền nhuyễn. Băm nhuyễn tỏi rồi cho cà chua nghiền, nước, tỏi, ketchup, 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê đường vào trộn đều.

Bước 2: Bạn phết một lớp dầu ăn mỏng lên đế bánh và cho sốt cà chua lên trên. Tiếp theo, cắt nhỏ phô mai rồi rắc lên trên và xếp một lớp thịt hun khói ở ngoài cùng.

Bước 3: Xếp lên trên 1 lớp dứa ở vòng ngoài cùng và tiếp tục rắc thêm chút phô mai cắt nhỏ. Bạn xếp 3 miếng thịt hun khói tròn vào giữa đế bánh và rắc chút dứa thái vụn lên trên.

Bước 4: Bạn rải thêm 1 lớp phô mai lên mặt bánh cùng một ít húng quế khô. Cuối cùng, đem bánh nướng trong lò ở nhiệt độ khoảng 180ºC trong vòng 15-20 phút.

Bước 5: Cuối cùng, đem bánh nướng trong lò ở nhiệt độ khoảng 180ºC trong vòng 15-20 phút.

Pizza Hawaii
Chẳng cần ra ngoài hàng, bạn vẫn có thể thưởng thức được hương vị châu Âu thông qua món pizza này

Chỉ chưa đầy 30 phút, chúng ta đã có ngay chiếc bánh pizza Hawaii thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi phải không nào? Vị chua ngọt của dứa, béo ngậy của thịt hun khói hòa quyện cùng nước sốt cà chua đậm đà, phô mai tan chảy mịn màng đã cùng tạo nên một món ăn thật sự hấp dẫn và ngon miệng. Chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn trong siêu thị, giờ đây món pizza Hawaii lại được chế biến hết sức dễ dàng và nhanh gọn.