KHÁM PHÁ NHỎ VỀ THỊT HEO MUỐI IBERICO NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Để chọn một nơi cho kỳ nghỉ thì việc đi đến vùng sản xuất thịt heo muối Iberico với nhiều người không phải là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu là một cá nhân ưa du lịch khám phá thì đây sẽ là địa điểm nên được ưu tiên bởi có rất nhiều bí mật hấp dẫn về món ăn nổi tiếng này mà chỉ có cách đi đến tận nơi chúng ta mới có chứng kiến.

Môi trường thiên nhiên ở Iberico

Một trong những điều hấp dẫn trên những con đường đến Iberico chính là vẻ đẹp của thiên nhiên. Những đồng cỏ xanh mướt trải dài nuôi dưỡng đàn lợn Iberico tạo nên hệ sinh thái tồn tại theo hướng cộng sinh trong ngành công nghiệp thịt heo muối. Thiên nhiên và con người nơi đây chia sẻ lợi ích một cách hài hòa và tôn trọng lẫn nhau. Nếu không có đồng cỏ tự nhiên này thì sẽ không có thịt lợn Iberico chất lượng và cũng không tồn tại loại thịt heo muối nổi tiếng khắp thế giới.

Đồng cỏ nuôi heo Iberico
Đồng cỏ xanh với những dài sồi trải dài chính là môi trường tạo ra món thịt heo muối Iberico trứ danh

Có thể nói khu vực này là toàn bộ nền văn hóa sản xuất thịt heo muối Iberico. Mọi thứ đều thật tự nhiên từ lối sống của người dân bản địa, đến kỹ thuật canh tác, mô hình chăn nuôi,…

Sải bước trên những đường mòn nơi đây,chúng ta có thể bắt gặp những cánh rừng sồi trải dài, dưới gốc là đàn lợn Iberico đang ăn quả rụng. Giống lợn Iberico đã được nhân giống qua nhiều thế kỷ và chúng cũng thích nghi với đồng cỏ ở đây một cách tự nhiên.

Ngoài ra, vùng đất này còn tồn tại một di sản văn hóa khổng lồ đó là các tòa lâu đài, tòa nhà thời trung cổ. Đây là những di tích thú vị mà chúng t nên ghé qua khi đặt chân đến đây.

Bí mật sản xuất thịt heo muối

Yếu tố quan trọng để tạo nên thịt heo muối Iberico lừng danh chính là kiến thức được tích lũy qua nhiều thế kỷ, lưu truyền qua nhiều thế hệ của người dân bản địa. Nếu không có điều này, thịt heo muối Iberico hẳn không thể có được danh tiếng như hôm nay. Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội bật mí bí mật đặc biệt này.

Đùi heo muối Iberico
Đến vùng sản xuất thịt heo muối Iberico, chúng ta sẽ được tham quan các nhà xưởng và chứng kiến các công đoạn muối thịt

 

Một số nhà sản xuất hiếu khách sẽ đưa chúng ta đến tận cơ sở của họ để tham quan từ lò mổ, phòng sấy khô, ngâm muối, xông khói và đóng gói,… Bạn sẽ được quan sát tất cả một cách chân thực nhất. Sau khi sản phẩm hoàn chỉnh, những chuyên gia, bậc thầy trong nghề sẽ tiến hành thử để xác định thịt heo muối đã đạt tiêu chuẩn để tiêu thụ hay chưa.

Thưởng thức thịt heo muối

Không chỉ quan sát, chúng ta còn có thể thưởng thức một số loại thịt nguội được cắt lát mỏng. Hãy cảm nhận hương vị tuyệt vời của món ăn và lắng nghe câu chuyện lịch sử của Tây Ban Nha gắn với từng loại thịt heo muối.

cắt lát thịt heo muối Iberico
Bạn sẽ được người dân bản địa hướng dẫn cách cắt lát thịt heo muối đúng cách

 

Món thịt heo muối Iberico cần được thưởng thức bằng mọi giác quan. Hãy dùng mũi để tận hưởng hương thơm đặc trưng của thịt heo muối, dùng mắt để quan sát màu sắc và kết cấu và sau cùng hãy sử dụng vị giác để cảm nhận vị của nó. Hương vị độc đáo của thịt heo muối Iberico chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi với những lát thịt thơm ngon tan đều trong khoang miệng.

Một yếu tố khác vô cùng quan trọng quyết định độ ngon khi thưởng thức đó chính là cách cắt lát thịt heo. Người dân nơi đây sẽ hướng dẫn cho du khách cách cắt thịt heo một cách tỉ mỉ nhất, bắt đầu như thế nào, đặt tay ra sao, góc dao bao nhiêu độ,… Mọi thao tác đều đòi hỏi sự chính xác để có được lát thịt ngon nhất.

Điều thú vị từ những khu vực lân cận

Các khu vực lân cận Iberico cũng rất đáng để tham quan, đây là những nơi góp phần vào sự phát triển của thịt heo muối Tây Ban Nha. Có thể kể đến những địa điểm nổi bật như đường mòn Jabugo, 31 đô thị DOP của Huelva. Hay bạn cũng có thể chọn đi đường mòn Los Pedroche, chạy cắt ngang 31 đô thị tỉnh Cordoba và kéo dài đến các đồng cỏ được bảo tồn theo tiêu chuẩn cao nhất.

Thịt heo muối Iberico

Đến đây, ta có thể dạo quanh những địa điểm nổi tiếng ở khu vực lân cận hay tham quan những cửa hàng bán thịt heo muối

Để thực sự hiểu và thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại thịt heo muối ngon nhất thế giới, không còn cách nào khác chính là đến tận nơi để quan sát và cảm nhận. Hãy thử đến đây để trải nghiệm một kỳ nghỉ đầy mới lạ cùng bạn bè và những người thân yêu.