PHÔ MAI VÀ SALAMI: CÁCH KẾT HỢP ĐỂ TẠO NÊN BỮA ĂN HOÀN HẢO

 

Xúc xích salami vốn đã là một món ăn mang đậm hơi thở của xứ Âu, từ những lát Soppressata mỏng tang mà đậm vị đến từ nước Ý cho đến loại cổ điển Genoa của Thụy Sĩ. Salami thường có vị mặn, khô và rất đậm đà, là kết tinh của quá trình chế biến phức tạp và công phu. Liệu bạn có biết rằng, từng loại xúc xích salami sẽ đi cùng với các loại phô mai khác nhau?

Phô mai Pecorino

Pecorino, một loại phô mai cứng làm từ sữa cừu, có hương vị rất mạnh. Nhưng điều bất ngờ là hương vị đó vô cùng phù hợp với vị cay của xúc xích salami, ví dụ như Calabria hay Napolitano. Phô mai pecorino nghiền với salami là một “cặp bài trùng” tạo nên vị ngon khó cưỡng.
 

Phô mai Pecorino
Phô mai Pecorino

 

Phô mai Provolone

Xúc xích salami cổ điển có tên Genoa, chủ yếu được làm từ thịt lợn và có vị mặn, là một món ăn thường thấy trên bàn ăn của người Mỹ. Nhưng điều bạn chưa biết là có thể hương vị của món ăn sẽ càng được tôn lên đậm đà khi kết hợp với phô mai provolone – một loại phô mai làm từ sữa tươi, có độ đàn hồi và vị thanh nhẹ, ôn hòa. Chúng ta có thể tìm thấy một phiên bản bánh sandwich làm từ salami và phô mai provolone ở bất kì một nhà hàng kiểu Ý cổ điển nào bởi đây là một sự kết hợp vô cùng được ưa chuộng.
 

Phô mai Provolone
Phô mai Provolone

 

Phô mai Asiago

Asiago là một loại phô mai cứng, thường được bào nhỏ có hương vị mang hơi hướng hoa quả rất đặc trưng. Mặt khác, xúc xích milano – một loại salami ít mỡ được nhồi với hạt tiêu – là một sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với phô mai asiago. Hai nguyên liệu này có thể được phục vụ kèm với thịt hoặc kẹp vào sandwich tùy theo sở thích của người thưởng thức.
 

Phô mai Asiago
Phô mai Asiago

 

Phô mai dê

Phô mai làm từ sữa dê là một nguyên liệu có hương vị đậm đà và béo ngậy. Các đầu bếp chế biến món ăn với loại phô mai này theo cách rất linh hoạt, có thể ở dạng tươi hoặc ủ lâu nếu muốn mùi vị món ăn mạnh hơn.

Sopressata – một loại salami được thái mỏng vô cùng tinh xảo – là một bạn cặp hoàn hảo với phô mai dê khi chế biến cùng pasta. Đơn giản hơn, xúc xích sopressata với một lớp phô mai dê mỏng bên trên cũng đã đủ đánh gục vị giác của những người sành ăn.


 

Phô mai dê
Phô mai dê

 

 

Trên đây là một vài cách kết hợp giữa xúc xích salami với các loại phô mai mà chúng ta nên biết để có thể chế biến những món ăn “đúng chuẩn Tây”.