TẾT NÀY, LÀM BEEFSTEAK NGON CHUẨN NHÀ HÀNG VỚI DUY NHẤT 1 LOẠI GIA VỊ

Bò bít tết

Có rất nhiều cách chế biến các món ăn từ thịt bò tùy vào đặc điểm từng quốc gia, khu vực. Trong đó, bò bít tết (beefsteak) là một trong những món ăn nổi tiếng khắp thế giới và được xem như biểu tượng ẩm thực truyền thống của Châu Âu. Nếu muốn đổi gió cho bữa cơm ngày Tết, chúng ta có thể chế biến món bít tết ngon mềm chuẩn vị ngay tại căn bếp của mình.
 

Món beefsteak trở nên dễ dàng ngay tại nhà hơn bao giờ hết

Từ lâu bít tết được biết đến là món ăn hảo hạng tại các nhà hàng sang trọng và đặc biệt, khi dùng chung với rượu vang thì chi phí lại càng đắt đỏ hơn. Từng lát thịt bò to, mềm, khi thái ra vẫn còn màu hồng chín tái, với hương vị thơm ngon, thịt ngọt chấm với sốt tỏi hoặc nấm… Khi ăn nhâm nhi cùng chút salad hay khoai tây chiên, cảm giác thật là tuyệt.

Với công thức mà Tomimarkets chia sẻ dưới đây, các bạn có thể tự tay chế biến món ăn này với một loại gia vị nhanh chóng, tiện lợi cho cả gia đình vào dịp đặc biệt, chẳng hạn như ngày Tết mà không hề tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị chút nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị (cho 4 người ăn)

  • Chọn thịt thăn bò Mỹ 1.4 kg. Thăn bò Mỹ có bản thịt khá to vì vậy trọng lượng khá lớn.
  • Dầu ô liu
  • Gia vị nướng bít tết Kotanyi Grill
  • 1 củ tỏi
  • 2 nhánh hương thảo
  • Chảo gang
Gia vj nướng bít tết
Chỉ cần 1 lọ gia vị bít tết nhanh chóng đầy tiện lợi, bạn đã có món bít tết thơm ngon hấp dẫn mà không hề mất nhiều thời gian

Các bước thực hiện món bò bít tết 

Bước 1: Bạn cắt đều 1.4 kg thịt bò hành 4 phần, mỗi phần dày khoảng 2 cm và trọng lượng là 330g/ miếng rồi rửa sạch, cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Sau khi lấy thịt ra ngoài tủ lạnh, bạn để thịt nghỉ 30 phút mới tiến hành ướp gia vị. Ướp đều cả hai mặt với một ít Gia vị nướng bít tết Kotanyi Grill  để khoảng 10 – 15 phút cho hai mặt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Trong khi chờ thịt ngấm gia vị, bạn nên bắt chảo gang lên bếp đợi chảo nóng đều. Khi chảo nóng, cho dầu ăn vào chảo rồi cho thịt vào tiến hành áp chảo. Thời gian áp chảo tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người thích ăn tái, chín như thế nào. Lưu ý là nên chờ khoảng 1 phút rồi mới lật mặt khác, như vậy lớp dưới của miếng thịt mới có một lớp vỏ nâu đẹp mắt. Tiếp tục lật áp lần lượt 2 mặt và các cạnh của miếng thăn cho đến khi vàng đều.

Bước 4: Khi thịt gần chín đến, cho thêm 2 – 3 muỗng bơ, tỏi đập dập, hương thảo vào chảo. Khi bơ tan chảy, hãy dùng thìa xối bơ vào miếng thịt. Khi thịt chín để thịt nghỉ khoảng 5 phút sau đó cắt ra và thưởng thức (ngon hơn khi ăn cùng nước sốt bò bít tết).

Bò bít tết
Món bò bít tết nóng hổi béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng

Trên đây là công thức chế biến bò bít tết ngon như nhà hàng 5 sao mà Tomimarkets muốn chia sẻ với các bạn. Vậy từ giờ, chúng ta sẽ có thể tự tay vào bếp chiêu đãi cả nhà món bít tết thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Nấu ăn tại nhà vừa tiết kiệm, vừa có không gian riêng cho gia đình, tại sao không?