KHÁM PHÁ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG THẦN KÌ TRONG GAN NGỖNG BÉO

 

 

Gan ngỗng béo là loại thực phẩm cao cấp tuy nhiên không phải ai cũng nắm được những kiến thức quan trọng liên quan đến dinh dưỡng có trong món ăn này. Thắc mắc về thành phần dinh dưỡng của gan ngỗng béo nhiều người đặt câu hỏi: “Nó có lợi cho sức khỏe không?”, “Lượng calo là bao nhiêu?”, “Mỗi bữa ăn được ăn mấy miếng?”. Bài viết này khẳng định: Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe và chỉ ra những giá trị dinh dưỡng thần kỳ của nó.

Gan ngỗng gồm chất béo tốt

Gan ngỗng được dùng để nấu rất nhiều món ăn khác nhau. Những món nào có thành phần gan ngỗng béo đều ngậy vì trong số đó có mỡ gan. Nhiều người khẳng định rằng mỡ không tốt. Đây là khẳng định phiến diện vì không phải loại mỡ nào cũng không tốt. Ăn với định lượng vừa đủ, lượng chất béo tiết ra từ gan ngỗng là “liều thuốc quý” cho sức khỏe. Chất béo ấy là chất béo bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng chất béo có trong món ăn này bởi việc thừa chất béo dẫn đến căn bệnh béo phì.

 

Ăn theo phong cách người Pháp

Người Pháp rất tài tình trong việc sáng tạo những món ăn giàu calo, ví dụ: bơ, pho mát, xúc xích, bánh tart, pate ,… Nhiều người lầm tưởng rằng quốc gia tiêu thụ nhiều đồ ăn dầu mỡ thì tuổi thọ trung bình thấp. Nhưng thật ngạc nhiên khi Pháp là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Một nghiên cứu chỉ ra rằng: phần lớn người dân sống ở miền Nam nước Pháp (khu vực coi gan ngỗng là món ăn thường ngày) đều sống lâu.

Dùng gan ngỗng béo trong thực đơn ăn kiêng

Mặc dù là ăn kiêng những vẫn phải đảm bảo đủ chất để nuôi cơ thể. Trong thực đơn ăn kiêng vẫn cần những thực phẩm chứa chất béo, có thể sử dụng bơ, phô mai và gan ngỗng. Tuy nhiên, cơ thể con người không cần hấp thụ quá nhiều chất béo bởi vậy chúng ta hãy thật thận trọng trong liều lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Gợi ý tuyệt vời để giảm bớt chất béo trong gan ngỗng là hãy dùng nó với một ly rượu vang Pháp giàu chất chống oxi hóa.

 

Với giá trị tuyệt vời mà gan ngỗng đem lại, món ăn này xứng đáng được xếp vào dòng nguyên liệu nấu ăn xa xỉ, đắt tiền. Nếu có cơ hội thưởng thức món ăn làm từ gan ngỗng hãy vui vẻ và tận hưởng điều đó bởi chẳng phải cũng may mắn nhận được cơ hội ấy.