7 CÁCH PHỤC VỤ MÓN ĐÙI HEO MUỐI JAMON SERRANO

Tại Tuần lễ ẩm thực Madrid Fusión Manila (của Philipine), các đầu bếp nổi tiếng của đất nước Tây Ban Nha đã hướng dẫn cách phục vụ món đùi heo muối Jamon Serrano chuẩn theo văn hóa và hương vị của họ. Sự kiện này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng và truyền thông.

Về tuần lễ ẩm thực Madrid Fusión Manila

Tuần lễ ẩm thực Madrid Fusión Manila là hoạt động rất thú vị của người Philippine. Đến với tuần lễ này, du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn,đậm đặc hương vị vùng miền. 

Góp mặt trong tuần lễ là sự hiện diện của rất nhiều đầu bếp nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha. Họ đã có buổi diễn thuyết về xu hướng ẩm thực, công thức nấu ăn của người Tây Ban Nha, các vấn đề liên quan đến gạo và sốt ướp, kỹ năng rang – xay và nhiều chủ đề khác.

manila thanh pho

Sự thành công của tuần lễ ẩm thực còn nhờ sự góp mặt của nhiều đầu bếp Châu Á trứ danh: đầu bếp Alvin Leung (Hồng Kông), đầu bếp Andre Chiang (Singapore) cùng một số đầu bếp người Philippine. Những đầu bếp và chủ các nhà hàng nổi tiếng Tây Ban Nha đã có những màn diễn thuyết vô cùng độc đáo về các chủ đề ẩm thực khác nhau.

Sự kiện ẩm thực đã tạo ra một sức hút rất lớn đối với công chúng và truyền thông. Trước khi tuần lễ ẩm thực bắt đầu, có rất nhiều nhà hàng đã tổ chức những bữa tối đặc biệt xoay quanh món ăn điển hình và rượu vang của Tây Ban Nha. 

Trong đó phải kể đến Văn phòng Du lịch Tây Ban Nha khi tổ chức một buổi ăn sáng tại nhà hàng Tapenade – một nhà hàng mang cảm hứng Địa Trung Hải. Họ đã làm dậy sóng truyền thông với một đoạn video giới thiệu về đất nước Tây Ban Nha với các trạm nấu ăn, những bức ảnh về món ăn truyền thống của đất nước này như: Callos, Churros và Fideua.

tay ban nha am thuc

Nét độc đáo của ẩm thực Tây Ban Nha 

Món ăn Tây Ban Nha được nhận xét là tương đối đơn giản. Theo nhà phân tích thị trường của Văn phòng Du lịch Tây Ban Nha có trụ sở tại Singapore cho biết: “Nét độc đáo của ẩm thực Tây Ban Nha là hầu hết các món ăn đều chứa tỏi và dầu ô liu. Chính sự đơn giản trong nguyên liệu chế biến giúp cho những món ăn như Tortilla de Patatas, Pescado trở nên khác biệt”. Nhà phân tích thị trường này còn tìm ra mối liên hệ giữa ẩm thực Tây Ban Nha và Philippine. Ví dụ, Cochinillo của Tây Ban Nha đã trở thành Lechon của Philippines và món tráng miệng Arroz Con Leche đã phát triển thành rượu sâm banh rất riêng của người Tây Ban Nha.

Sự kiện ẩm thực này được tài trợ bởi InterPorc – một doanh nghiệp của Tây Ban Nha chuyên về sản phẩm thịt heo. Chia sẻ trong sự kiện, giám đốc điều hành của InterPorc, ông Jose Ramon Godoy cho biết: “Thịt heo là một phần của lịch sử và văn hóa Tây Ban Nha, đóng một vai trò to lớn trong ẩm thực Tây Ban Nha. Doanh thu của mặt hàng thịt heo lên đến 22 triệu euro (theo thống kê năm 2014), đứng thứ tư trong bảng xếp hạng doanh thu các ngành công nghiệp của Tây Ban Nha”. Trong sự kiện, bậc thầy Ricardo Rojas đã biểu diễn và hướng dẫn cách để cắt được những lát Jamon Serrano mỏng như giấy. Đầu bếp ngôi sao Michelin Kisko Garcia đã sử dụng đùi heo muối ăn kèm với cơm sườn và nhận xét rằng đó là một hương vị vô cùng tuyệt vời.

dui heo muoi tay ban nha

7 cách phục vụ món đùi heo muối Jamon Serrano chuẩn phong cách Tây Ban Nha

Nói về đùi heo muối Jamon Serrano, đây được mệnh danh là viên ngọc quý của ẩm thực Tây Ban Nha. Món ăn này được chế biến rất công phu và đòi hỏi nhiều kĩ năng. Trước tiên là ướp muối sau đó sấy khô và ủ trong nhiệt độ thích hợp.

Muốn mua đùi heo muối Jamon Serrano, chúng ta có thể tìm mua ở các siêu thị và cửa hàng chuyên về thịt heo. Nhiều siêu thị bán đùi heo muối theo gam, không yêu cầu chúng ta phải mua cả đùi.

Dưới đây là một vài gợi ý phục vụ món đùi heo muối Jamon Serrano chuẩn phong cách Tây Ban Nha:

  • - Xiên những lát đùi heo muối  thành những que thịt dài.
  • - Quấn đùi heo muối theo hình xoắn ốc lên chiếc bánh mì. Chắc chắn, đây sẽ là bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu mến. 
  • - Đùi heo muối là lựa chọn tuyệt vời để làm nhân pizza. Tuy nhiên, cần nướng chín pizza rồi mới cắt những lát đùi heo muối đặt lên.
  • - Kết hợp đùi heo muối với mì ống, món này hấp dẫn hơn khi có phần nước sốt sánh mịn, đậm đà.
  • - Sử dụng đùi heo muối làm nhân bánh sandwich cùng với cà chua và nước sốt
  • - Trong khí chiên trứng có thể thêm đùi heo muối để món trứng ngon hơn và nhiều dưỡng chất hơn.
  • - Thả vào món súp một chút hương vị Tây Ban Nha bằng cách cho thêm vài lát đùi heo muối.
dui heo muoi

Còn rất nhiều điều thú vị xoay quanh ẩm thực Tây Ban Nha và món ăn nổi tiếng đùi heo muối Jamon Serrano. Để cập nhật những nguyên liệu và cách chế biến món ăn của các nước trên thế giới, truy cập https://tomimarkets.com nhé.