NHỮNG MÓN ĂN KÈM VỚI ĐÙI HEO HUN KHÓI CHO VỊ NGON ĐÚNG ĐIỆU

Với một món ăn “tuyệt hảo” như đùi heo hun khói, chắc chắn không thể thiếu những “người bạn” đi kèm cho hương vị thêm hoàn hảo và bớt nhàm chán hơn. Phải kết hợp đùi heo hun khói và những món ăn kèm ra sao cho vị ngon đúng điệu?
Để Tomimarkets bật mí cho bạn nhé!

Thưởng thức đùi heo hun khói cùng phô mai mang đến sự cân bằng cho vị giác

Phô mai là món ăn thường xuyên được người châu Âu sử dụng kèm thịt heo hun khói bởi sự phổ biến, dễ ăn và không mất quá nhiều thời gian để kết hợp hai món này. Đặc biệt trong các bữa tiệc của người Âu, phô mai dường như là món ăn không thể thiếu.

Đùi heo hun khói và phô mai
Đùi heo hun khói ăn kèm phô mai tạo nên sự cân bằng trong vị giác

 

Đùi heo hun khói là loại thịt nguội có hương vị hơi mặn. Chính vì vậy, nhiều người châu Á có chút ái ngại với món ăn này vì không hợp khẩu vị. Tuy nhiên, chỉ cần biến tấu một chút, kết hợp với một lát phô mai ăn kèm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của đùi heo hun khói một cách hoàn hảo nhất. Vị mặn của thịt heo muối kết hợp với hương vị béo ngậy và có phần lạt của phô mai tạo nên một tổng thể hoàn hảo, đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức.

Ăn cùng bánh sandwich – bữa sáng gọn nhẹ, tiện lợi

Các lát đùi heo hun khói cũng thường xuyên được sử dụng trong những bữa sáng, bữa ăn nhanh của người Âu khi được kẹp trong bánh sandwich. Có thể nói, đây là một sự kết hợp nhẹ nhàng và chất lượng. Món ăn này không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị vào buổi sáng.

Bữa sáng gọn nhẹ với đùi heo hun khói và bánh sandwich
Bữa sáng gọn nhẹ với đùi heo hun khói và bánh sandwich

 

Những lát thịt heo hun khói mỏng kết hợp cùng nước sốt, rau salad, cà chua bi và được kẹp trong bánh mì sandwich sẽ cho chúng ta một bữa sáng tiện lợi và giàu dinh dưỡng. Món ăn này được đánh giá cao bởi nó có khả năng cung cấp năng lượng vừa đủ cho buổi sáng. Hoặc nếu bạn đang trong cơn đói giữa buổi thì đây cũng là sự kết hợp đáng để lưu tâm.

Kết hợp cùng mì ống – hương vị Tây Âu rõ nét

Một món mỳ ống với phần nước sốt đậm đà, sánh mịn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi được ăn kèm với những lát thịt heo hun khói. Nước sốt cà chua và thịt heo muối béo ngậy sẽ cộng hưởng cùng nhau, tan ra và lan tỏa hương vị tuyệt vời trong khoang miệng. Sự kết hợp này vô cùng phù hợp cho một bữa ăn nhanh nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Đùi heo hun khói ăn kèm mì ống
Đùi heo hun khói ăn kèm mì ống cho hương vị Tây Âu rõ nét

 

Tuy nhiên, đừng xào thịt heo cùng phần nước sốt hay mì bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn. Hãy thử đặt một vài lát thịt heo hun khói trên đĩa mì ống của bạn, thưởng thức và cảm nhận sự lôi cuốn của món ăn này.Đùi heo hun khói – loại nhân đặc biệt ăn cùng bánh Pizza

Đùi heo hun khói là lựa chọn tuyệt vời khi sử dụng làm nhân pizza. Vì là một món ăn đặc biệt nên khi được dùng làm nhân pizza, nó cũng được kết hợp theo cách đặc biệt. Không giống như các loại nhân pizza thông thường được cho cùng vào lò khi nướng đến bánh. Thịt heo hun khói thường được bày lên bề mặt khi bánh đã được nướng xong. Điều này giúp giữ trọn vẹn vị ngon của thịt heo, không làm tan chảy lớp mỡ trong thịt. Độ ngậy của thịt vẫn được giữ nguyên khiến cho món Pizza thêm hoàn hảo.

Pizza nhân đặc biệt: đùi heo hun khói
Đùi heo hun khói là phần nhân đặc biệt của bánh Pizza

 

Thịt heo hun khói cuộn măng tây – món ăn kiêng hoàn hảo

Nếu không muốn thưởng thức đùi heo hun khói theo cách nguyên bản hay kết hợp với những món ăn có độ ngậy khác, hãy thử thưởng thức món thịt heo hun khói cuộn măng tây. Món ăn này vô cùng phù hợp với những người đang ăn kiêng theo chế độ keto bởi nó vẫn chứa lượng chất béo có lợi cần thiết, đủ đạm và vẫn chứa chất xơ.

Đùi heo hun khói cuộn măng tây
Đùi heo hun khói cuộn măng tây – món ăn kiêng đặc biệt

 

Món ăn này cũng không quá khó thực hiện, những cô nàng hậu đậu hoàn toàn có thể tự làm món ăn này để thưởng thức.

Đừng chỉ thưởng thức đùi heo hun khói theo cách nguyên bản bởi như thế sẽ rất nhàm chán. Hãy đổi mới món ăn này bằng cách lựa chọn đồ ăn kèm phù hợp sao cho hợp với khẩu vị của người Á Đông. Tomimarkets tin rằng, đó sẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho bữa ăn của bạn!