ĐÙI HEO HUN KHÓI: 4 SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO TRÊN MÂM CỖ TẾT

Tết Nhâm Dần năm nay sẽ thêm trọn vẹn, ấm áp và “Tây” hơn nếu gia đình bạn bên nhau quây quần bên bàn ăn với ánh nến lung linh, thêm chút rượu vang và hương thơm ngào ngạt, đậm đà, mặn mòi, đượm chút hương khói phảng phất của Đùi heo hun khói Tây Ban Nha.

Nếu mọi người chưa từng thưởng thức món ăn ngon đặc biệt này thì chưa thể cảm nhận được nền văn hóa của đất nước Hungary. Đùi heo hun khói Hungary được làm từ thịt heo Mangalica, một giống lợn lông xù quý hiếm được chăn nuôi một cách cẩn thận tỉ mỉ khiến thịt của chúng có chất lượng cực tốt.

Đùi heo xông khói Hungary là một loại dăm bông đặc biệt với sự cầu kì từ phần nguyên liệu cho đến khâu chế biến. Hãy để Tomimarkets mách bạn cách kết hợp đùi heo xông khói với các nguyên liệu khác để mâm cỗ ngày Tết trở nên hoàn hảo nhé.

Thưởng thức hương vị nguyên bản tuyệt vời của đùi heo hun khói Hungary

Đùi heo xông khói là một món dễ ăn và rất được ưa chuộng. Thịt xông khói được cắt lát mỏng, nhâm nhi cùng bạn bè người thân hoặc khách quý, đó chính là một sự tuyệt vời.

Đùi heo hun khói Hungary với những thớ thịt mềm, thơm và màu sắc đặc trưng có thể đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Trên mâm cỗ Tết, hãy thử kết hợp món ăn này cùng rượu vang để cảm nhận vị mặn của thịt heo hòa quyện cùng vị chua nhẹ của rượu. Sự kết hợp hoàn hảo này tạo cảm giác bùng nổ, như tan trong khoang miệng, chạm tới từng xúc cảm, đánh thức nhu cầu tận hưởng của con người.

Salad thịt xông khói – Sự kết hợp nhẹ nhàng mà chất lượng

Hương vị thịt xông khói rất đặc trưng, vị hun khói nhẹ nhàng, một chút mặn nhẹ kích thích kết hợp với phô mai thanh mát, béo ngậy cùng các loại rau quả tươi sẽ là món khai vị chất lượng mà không mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Salad thịt xông khói có màu sắc hấp dẫn, kích thích vị giác, người lớn hay trẻ nhỏ đều yêu thích.

Salad thịt hun khói – Món ăn thanh mát ngày Tết
Salad thịt hun khói – Món ăn thanh mát ngày Tết

 

Đùi heo xông khói nướng sốt cam – Cuộc phiêu lưu vị giác đầy kích thích

Bạn khứa nhẹ vài đường lên đùi heo xông khói để đùi heo thật ngấm gia vị. Mùi thơm phảng phất của bột quế, rượu rum, cay cay của hạt tiêu cùng vị ngọt thanh, hương thơm nhẹ của nước cam, mật ong kết hợp cùng với những sớ thịt mềm mại thơm ngon ngọt thịt, bên ngoài là lớp da và một ít mỡ, khi ăn vào sẽ cảm giác được sự ngọt mềm của thịt, giòn giòn sựt sựt của da, một tí béo nhưng không ngậy của mỡ. Món này có thể ăn cùng cơm trắng hoặc bánh mì cùng vài ly rượu vang hoặc bia lạnh. Hương vị đó sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Thịt hun khói sốt cam kích thích vị giác
Salad thịt hun khói – Món ăn thanh mát ngày Tết

Kết hợp cùng mì ống – hương vị Tây Âu rõ nét

Thay vì món miến măng gà truyền thống trong ngày Tết, đổi vị cho gia đình bạn với món mỳ ống với phần nước sốt đậm đà, sánh mịn được ăn kèm với những lát thịt heo hun khói sẽ hấp dẫn kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Nước sốt cà chua và thịt heo béo ngậy sẽ cộng hưởng cùng nhau, tan ra và lan tỏa hương vị tuyệt vời trong khoang miệng.

Đùi heo hun khói ăn kèm mỳ ống thơm ngon, béo ngậy
Đùi heo hun khói ăn kèm mỳ ống thơm ngon, béo ngậy