DINH DƯỠNG TRONG THỊT HEO MUỐI IBERICO – “VUA THỊT HEO” TÂY BAN NHA

Bởi hương vị hấp dẫn đến khó quên nên thịt heo muối Iberico Tây Ban Nha không những nổi tiếng trên khắp thế giới mà còn mang niềm vui đến cho hàng triệu người mỗi khi thưởng thức nó. Bên cạnh đó, thịt heo muối là một thực phẩm lành mạnh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng như một thành phần lý tưởng trong các bữa ăn hàng ngày.

Được mệnh danh là “Vua thịt heo” Tây Ban Nha, giống heo đen Iberico cho ra loại thịt heo chất lượng hàng đầu thế giới. Có vô số các sản phẩm được làm từ loại heo này và đều được thế giới yêu thích từ chất lượng đến hương vị. Nhưng ít ai biết tường tận về hàm lượng dinh dưỡng trong thịt heo muối Iberico – một trong những sản phẩm chủ đạo và nổi tiếng nhất của heo Iberico.

Hàm lượng dinh dưỡng độc đáo của thịt heo muối Iberico

Không phải tất cả các loại thịt heo muối Tây Ban Nha đều có thành phần giống nhau. Vì vậy mà hàm lượng dinh dưỡng chúng mang đến là khác nhau. Thịt heo muối Iberico được chế biến từ giống lợn đen Iberico ăn trứng cá và cỏ hoang nên chứa hàm lượng dinh dưỡng khá khác biệt so với các loại thịt heo muối khác. Thị heo đặc biệt giàu protein và khoáng chất đồng thời cũng mang đến cho chúng ta nguồn vitamin B, E dồi dào.

Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt Iberico
Thịt heo Iberico rất dễ tiêu hóa nên cơ thể dễ dàng hấp thu hơn

Iberico giàu protein do mức độ axit amin trong mỗi gam rất cao. Đặc điểm này của Iberico không những khiến chất lượng dinh dưỡng của nó được cải thiện hơn hẳn so với các loại thịt heo muối khác mà còn thuận lợi cho quá trình phân giải protein giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong Iberico cao, đặc biệt là chất béo không bão hòa lành mạnh, là một nguồn axit béo quan trọng với cơ thể chúng ta. Trong khi mức độ chất béo bão hòa của Iberico thấp hơn nhiều so với các loại thịt heo muối được làm từ thịt lợn trắng.

Các thông số dinh dưỡng này cho thấy tiêu thụ thường xuyên thịt heo muối Iberico sẽ làm tăng cholesterol “tốt” và làm giảm cholesterol “xấu” trong máu, qua đó giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Sự khác biệt về dinh dưỡng giữa thịt heo muối Iberico với các loại thịt heo muối khác

Đánh giá một cách khách quan thì thịt heo muối Iberico bổ dưỡng hơn đáng kể so với thịt heo muối từ thịt lợn trắng. Và các nghiên cứu khoa học đã minh chứng cho điều đó bằng các kết quả như dưới đây.

Hàm lượng dinh dưỡng trongg 100g thịt heo muối Iberico:

  • Canxi 27,08 mg
  • Carbohydrate 0,10 g
  • Năng lượng 375 Kcal
  • Photpho 157,5 mg
  • Chất béo 22,4 g
  • Sắt 3,35 mg
Sự khác biệt của Iberico và các loại heo khác

Thịt heo Iberico thuộc loại giàu dinh dưỡng và khoáng chất nhất thế giới

  • Magiê 157,5 mg
  • Kali 153 mg
  • Chất đạm 43,2 g
  • Natri 1110 mg
  • Vitamin B12 15,68%
  • Vitamin E 11%

Thịt heo muối Iberico – thực phẩm tốt cho sức khỏe

Kết quả nghiên cứu khoa học trên như một khẳng định rằng hàm lượng dinh dưỡng của thịt heo muối Iberico là lý tưởng để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Thịt heo muối Iberico tốt cho sức khỏe

Hàm lượng protein cao của Iberico rất cần thiết trong việc hình thành cơ bắp cho cơ thể

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người muốn tăng cân hay phụ nữ mang thai nên bổ sung thịt heo muối Iberico vào các bữa ăn hàng ngày của mình. Mặt khác, hàm lượng Vitamin B cao khiến Iberico trở thành một lựa chọn tốt cho chúng ta mỗi khi căng thẳng mệt mỏi, hoặc trong thời gian nghỉ dưỡng vì chấn thương, bệnh tật.

Tuy đây là sản phẩm chưa phân phối trực tiếp tại Việt Nam nhưng có được nhập trực tiếp từ Tây Ban Nha để đảm bảo chất lượng của thịt heo. Nếu yêu thích món thịt cao cấp và bổ dưỡng này, đừng quên tạo cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý có sự góp mặt của thịt heo muối Iberico.