DINH DƯỠNG TRONG CÁ NGỪ – LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG THỂ BỎ QUA

Dinh dưỡng trong cá ngừ

 

Cá ngừ đại dương là một trong những loại thực phẩm không còn xa lạ với người yêu ẩm thực. Dinh dưỡng trong cá ngừ là một trong những lý do khiến cá ngừ được yêu thích đến vậy.

Bạn đã bao giờ thắc mắc có bao nhiêu dinh dưỡng có trong cá ngừ? Tác dụng của những chất dinh dưỡng ấy là gì và làm thế nào để hấp thu từng ấy dưỡng chất có lợi thật hiệu quả? Tomimarkets xin mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về dinh dưỡng trong cá ngừ để có thể lên một thực đơn ăn lành mạnh chứa món quà từ đại dương này.

Giá trị từ dinh dưỡng trong cá ngừ

Tổng cộng có tám loài cá ngừ khác nhau và chúng đều có thể tìm thấy ở Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và biển Đen. Loài cá này đang trong tình trạng báo động bởi việc bị đánh bắt quá mức ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Nhật Bản và Úc.

Vì sao cá ngừ lại phổ biến, vị của chúng như thế nào đến mức các thuyền đánh cá từ khắp nơi trên thế giới săn lùng chúng liên tục như vậy ? Cá ngừ được chế biến vô cùng đa dạng, và là món ăn rất được yêu thích trên các bàn ăn từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Dinh dưỡng trong cá ngừ Tomimarkets
Cá ngừ chứa nhiều chất dinh dưỡng ít loại thực phẩm nào có được

 

Trong cá ngừ chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin cùng các hợp chất hữu cơ khác nhau. Loại hải sản này cũng cung cấp nhiều protein và natri. Cá ngừ còn làm giảm giảm các bệnh liên quan đến tim mạch, vì chúng có hàm lượng axit béo cao.

Một gram cá ngừ có thể chứa đến 80% nhu cầu protein hàng ngày của một người. Chúng còn cung cấp một lượng kali và natri vừa phải, trong đó hàm lượng kali cao hơn natri. Ngoài ra, cá ngừ còn giúp cơ thể chúng ta cân bằng dịch thể. Thông qua đó, thận sẽ hoạt động tốt hơn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan.

Lợi ích sức khỏe từ cá ngừ

Nhờ vào sự trao đổi chất khác nhau trong cơ thể, cá ngừ được ví như là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất. Chúng có thể là thực phẩm thay thế hoàn hảo dành cho những người không thích thịt đỏ nhưng vẫn có hàm lượng dinh dưỡng tương tự.

Lợi ích sức khỏe từ cá ngừ Tomimarkets
Nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì đừng bỏ qua cá ngừ

 

Cá ngừ là thực phẩm phù hợp cho việc ăn kiêng bởi chúng chứa tất cả các khoáng chất và vitamin thiết yếu tốt cho sức khỏe.

Giảm khả năng mắc các bệnh nhờ dinh dưỡng trong cá ngừ

Cá ngừ có thể làm giảm huyết áp, kiểm soát cân, giảm rối loạn tim mạch, rất tốt cho việc giải tỏa stress, và đặc biệt là bệnh liên quan đến thận. Tuy vậy, chúng ta phải tìm những cách thức chế biến và lượng cá phù hợp.

Giảm khả năng mắc bệnh nhờ dinh dưỡng trong cá ngừ
Nhờ nhiều vi chất có lợi nên ăn cá ngừ còn giúp giảm khả năng mắc bệnh

 

Bởi vì có một sự thật là nếu chúng ta ăn bất cứ thứ gì quá mức thì sẽ luôn gây ra một số hệ lụy nghiêm trọng đối với cơ thể. Nếu chúng ta kết hợp cá ngừ với những nguyên liệu tốt cho sức khỏe khác thì món ăn vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Tùy thuộc vào từng loại cá ngừ khác nhau, sẽ cho ra những hương vị thơm ngon khác nhau.

Lưu ý khi ăn cá ngừ

Tuy có nhiều chất dinh dưỡng và được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất nhưng vẫn có những điều cần lưu ý khi ăn cá ngừ. Bởi trong thịt cá ngừ vẫn chứa một lượng thủy ngân nhỏ nhất định.

Luu ý khi ăn cá ngừ dinh dưỡng trong cá ngừ Tomimarkets
Cần kiểm soát kĩ lượng cá ngừ nạp vào cơ thể để không gây tác dụng phụ đáng tiếcv

 

Lượng thủy ngân an toàn đối với con người là 0,1 microgam trên 1 đơn vị kg trọng lượng cơ thể. Như vậy, trẻ nhỏ tầm 25kg có thể ăn khẩu phần 75g cá ngừ hộp vây dài trong thời gian là 19 ngày. Nếu vượt quá mức này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt chú ý hơn nữa là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ nên hạn chế hải sản có chứa thủy ngân, không được vượt quá 2 lần mỗi tuần. Vì thế dù cá ngừ rất tốt thì cũng nên ăn có chừng mực để không bị nhiễm độc thủy ngân.

 

Đừng quên ghé qua fanpage Tomimarkets  để cập nhật các tin tức nhanh nhất về ẩm thực.