BỎ TÚI MẸO KẾT HỢP XÚC XÍCH CHORIZO CÙNG RƯỢU VANG HOÀN HẢO NHẤT

Không hề nói quá khi cho rằng các loại thịt nguội và xúc xích chính là “món quà” mà người Tây Ban nha dành tặng cho thế giới. Trong đó, không thể không kể đến xúc xích Chorizo – món xúc xích cay trứ danh. Trong mỗi cây xúc xích nhỏ bé chứa đựng cả một phần văn hóa và lịch sử của sứ xở bò tót. Do đó, hãy lưu ý chọn rượu đúng cách để món ăn được trọn vẹn nhé.

Hương vị độc đáo của xúc xích Chorizo

Chorizo là xúc xích Tây Ban Nha được làm từ thịt lợn băm nhỏ và chất béo ướp với ớt bột (đôi khi là tỏi). Hỗn hợp sau đó được nhồi vào lớp vỏ tự nhiên. Loại xúc xích này có màu đỏ đặc trưng do sử dụng bột ớt paprika. Đây là một thành phần quan trọng để phân biệt Chorizo với các loại xúc xích tương tự.

Xúc xích Chorizo khi cắt ra có màu đỏ au đầy hấp dẫn

Xúc xích Chorizo mang hương vị đặc trưng, khá nồng và cay. Ở những nước như Mexico, Puerto Rico, Ecuador, Panama, Argentino, Bolivia, Peru, Colombia và Uruguay cũng có nhiều phiên bản xúc xích Chorizo khác nhau.

Theo một số người, loại xúc xích này có nguồn gốc từ Catalan, trong khi một số khác cho rằng Chorizo bắt nguồn từ loại xúc xích tươi Morcilla. Với kết cấu và mùi vị đặc biệt, chúng ta có thể linh hoạt dùng Chorizo để kẹp trong bánh sandwich, chiên, nướng, hầm trong nước dùng hoặc kết hợp trong món bánh pizza.

Chorizo thích hợp nhất khi dùng với các loại rượu nào?

Tempranillo

Đây là loại rượu vang nho cổ điển có hương vị đặc trưng của gỗ sồi Pháp. Tempranillo sẽ rất hợp khi đi cùng với các loại thực phẩm như xúc xích Chorizo, thịt cừu, thịt lợn, phô mai cứng.

Hương vị đậm đà, thoảng hương trái cây của vang đỏ sẽ rất hợp khi đi kèm với xúc xích Chorizo

 

Rioja Alta

Loại rượu vang đỏ này được sản xuất ở vùng rượu vang phía Tây nổi tiếng của Tây Ban Nha. Rioja Alta có mùi vị không quá nồng, hương trái cây dịu nhẹ đọng lại trên vòm miệng sau khi thưởng thức. Rượu vang này đặc biệt phù hợp khi đi cùng những món ăn có vị cay như xúc xích Chorizo, phô mai, cơm rang hải sản paella,…

Đĩa đồ nguội có xúc xích Chorizo thái mỏng không thể thiếu vắng ly rượu vang đỏ uống kèm

Garnacha

Loại rượu này được làm từ giống nho lâu đời nhất trên thế giới. Mùi vị của rượu có hương vị đặc trưng của các quả mọng như mâm xôi, anh đào, dâu tây, mận. Các món ăn truyền thống như xúc xích Chorizo, cá nướng, thịt gà, món hầm,… khi đi cùng rượu Garnacha sẽ giúp thực khách cảm thấy ngon miệng hơn.

Loại rượu vang hảo hạng đến từ Chile có hương vị của trái cây mọng nước và mùi thơm của thảo mộc. Đây là sự lựa chọn phù hợp để đi kèm các món thịt nướng hoặc món có vị cay như Chorizo.

Hy vong bài viết trên của Tomimarkets sẽ cho chúng ta thêm nhiều gợi ý thú vị để thưởng thức cùng xúc xích Chorizo. Nếu không tìm được chính xác những loại rượu nêu trên, ta hoàn toàn có thể chọn những loại có hương vị tương tự.