HƯỚNG DẪN: CÁCH PHỤC VỤ VÀ ĂN TRỨNG CÁ MUỐI ĐÚNG CHUẨN

Khi bạn bỏ tiền ra mua một hộp trứng cá muối đắt tiền được đựng trong hộp thiếc sáng bóng và đẹp đẽ, thì bạn vẫn cần bỏ công sức ra để hoàn thiện món ăn. Để có được sự hoàn hảo, bạn còn cần phải tìm hiểu về cách phục vụ, nghi thức, số lượng cũng như những món ăn đi kèm. Chỉ có vậy, bạn mới có thể ăn trứng cá muối trọn vẹn. Hãy cùng Tomimarkets tìm hiểu cách phục vụ và ăn trứng cá muối đúng chuẩn.

Một phần ăn cần bao nhiêu trứng cá muối? 

Thông thường, bạn cần 14-28 gram trứng cá muối cho một khẩu phần ăn. Tất nhiên, con số này hoàn toàn có thể xê dịch, phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ yêu thích của bạn với món ăn. 


 

Tùy thuộc vào sở thích và khẩu phần ăn mà lượng trứng cá muối cùng khác biệt

 

Bạn nên ăn trứng cá muối với gì? 

Với người Nga, bạn nên kết hợp trứng cá muối hảo hạng với bánh mì hoặc phomai chua. Tuy nhiên, trứng cá muối cũng có thể được để trên mặt bánh mì nướng hay trên lòng đồ trứng luộc với một quả chanh. Và thậm chí, món ăn này còn được sử dụng để chế biến các món ăn nóng như mì ống (ravioli là một lựa chọn tốt), súp risotto và nước sốt.

Bạn không nên nấu trứng cá muối lên, như thế sẽ phá hủy hương vị và kết cấu của món ăn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho bạn là không nên sử dụng quá nhiều đồ ăn kèm để có thể cảm nhận được nhiều hương vị hơn, chứ không quá đậm đà. 

Quá nhiều đồ ăn kèm sẽ lấn át hương vị tinh tế của trứng cá muối

 

Với những loại cá muối có giá thấp hơn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những món ăn như sushi, hoặc dùng trứng cá muối để làm điểm nhấn trang trí cho món ăn.

Bạn nên uống gì khi ăn trứng cá muối?

Người Nga thường uống một ly vodka lạnh khi ăn trứng cá muối. Việc đó đơn giản là để làm sạch vòm miệng, giúp các hương vị khác không lấn át hương vị tinh tế của trứng cá muối. Nếu ta không thích vodka với món khai vị của mình thì một ly rượu sâm banh là một sự thay thế không kém tuyệt vời để đi với món ăn này.

Công thức hoàn hảo của người Nga là vodka và trứng cá muối

 

Quyết định uống gì với trứng cá muối là vấn đề của hương vị, vì vậy ta cũng có thể thoải mái thử loại cocktail yêu thích của mình miễn là nó không xung khắc về mặt hương vị.

Những lưu ý khi ăn trứng cá muối

Ta nên phục vụ trứng cá muối ướp lạnh chứ không phải đông lạnh. Cách dễ nhất để giữ trứng cá muối ở nhiệt độ phù hợp là phục vụ món ăn này trên hộp thiếc, để trực tiếp trên một bát đá. Hoặc, bạn có thể dùng bát chuyên dụng để đựng trứng cá muối với kết cấu pha lê trang trọng, đó như là một cách độc đáo để giới thiệu món ăn.

Ngoài ra, một tips mà bạn cần biết là nên thưởng thức trứng cá muối bằng thìa. Dùng trứng cá muối bằng thìa làm từ xương hoặc xà cừ chứ không bao giờ sử dụng kim loại. Bởi vì kim loại sẽ làm thay đổi hương vị của trứng cá muối, và không ai muốn điều đó. 

Cách truyền thống để phục vụ trứng cá muối là một chiếc thìa ngọc trai sáng bóng và đẹp mắt

 

Đừng làm vỡ hay rải trứng cá muối ra, như vậy chính là làm vỡ làn da mỏng manh và phá hủy kết cấu của nó. Một trong những điều nổi bật khi ăn trứng cá muối là phải để từng quả trứng lăn trong miệng, sau đó để nó bật lên khi ta cắn. Vì vậy, hãy cẩn thận khi dùng thìa để lấy trứng cá muối.

Như vậy khi ta mua một hộp trứng cá muối, nó mới chỉ là sự khởi đầu cho một món ăn. Hãy sử dụng những nguyên tắc trên cùng với kết hợp với sự sáng tạo của mình để có thể thưởng thức được trứng cá muối thật trọn vẹn.