MẸO CHỌN RA LOẠI XÚC XÍCH CHORIZO PHÙ HỢP, THÊM HƯƠNG VỊ CHO BÀN ĂN

Xúc xích Chorizo được xem là một trong những loại xúc xích khô được yêu thích nhất trên thế giới. Nhờ hương vị đặc biệt không thể nhầm lẫn, đây được xem như một trong những ngôi sao của bàn tiệc. Tuy có không ít gia đình thưởng thức Chorizo dù không có dịp đặc biệt gì cả nhưng đây vẫn là món ăn khó lòng vắng mặt trên các bữa tiệc sang trọng của châu Âu.

Xúc xích khô Chorizo là món ăn quen thuộc với những người yêu thích ẩm thực châu Âu. Hương vị độc đáo, nhiều lựa chọn và phù hợp với hầu hết các đối tưởng thưởng thức là một trong vô số ưu điểm của loại xúc xích khô này. Những giữa nhiều loại xúc xích Chorizo, ít ai biết cách để chọn ra loại xúc xích hợp với mục đích xử dụng nhất.

Tomimarkets sẽ gợi ý mẹo chọn xúc xích Chorizo để tăng thêm màu sắc và hương vị cho bàn ăn ngay trong bài viết dưới đây.

Fuet Extra – xúc xích có vị như Salami

Không hoàn toàn là xúc xích Chorizo, loại xúc xích này có vị hơi giống Salami Tây Ban Nha. Fuet Extra (còn được gọi là Espatec) là một đặc sản của  ở Catalunya. Có hình dạng dài, mỏng và vị ngọt cùng kết cấu chắc chắn, đây là món khai vị tuyệt vời khi dùng với một ly Fino Sherry cùng với đồ ăn kèm.

Nếu vừa thích xúc xích Chorizo lại yêu mến hương vị của Salami thì đây hẳn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho vị giác của bạn

Xúc xích Chorizo mini Tây Ban Nha – hoàn hảo cho bàn ăn gia đình

Đây là loại xúc xích Chorizo xuất hiện khá nhiều trong các siêu thị. Sau khi nấu chín, xúc xích có một lớp dầu tự nhiên nên không bị khô, lại tỏa ra mùi hương đặc trưng của ớt ngọt. Những người yêu thích Chorizo được đánh giá là rất hấp dẫn bởi không có mỡ mà vẫn không quá khô.

Hơn thế nữa, từ hương vị đến kích cỡ của loại Chorizo này đều phù hợp với mọi thành viên trong nhà từ lớn đến bé. Không cay, vẫn có mùi hương đặc trưng của Chorizo nên hương vị của xúc xích không hề bị ảnh hưởng.

Xúc xích Sobrasada de Mallorca – Chorizo ​​mềm

Đây là loại xúc xích đặc trưng của vùng Mallorca và Quần đảo Balearic. Với hình dáng là một loại chorizo ​​mềm, dễ tan chảy. Khí hậu đặc trưng của khu vực sản xuất ra loại Chorizo này khá ấm áp nên thành phần cho ra là xúc xích không thể đông lại.

Để thưởng thức xúc xích thì người ta sẽ phết lên bánh mì nướng và rưới thêm chút mật ong

Brindisa Chorizo ​​- phù hợp để chế biến trong các món ăn

Brindisa Chorizo ​​được các chuyên gia về xúc xích khô Chorizo gọi là “trợ lý đắc lực” nếu để chế biến cùng các món ăn. Đặc điểm của loại Chorizo này là dậy lên hương vị thơm ngon, cay đặc trưng khi chế biến.

Brindisa Chorizo có vị cay đặc trưng phù hợp với những người thích ăn cay

Bath Pig Chorizo ​- Chorizo ​​tốt nhất nước Anh

Chorizo vốn là đặc sản của Tây Ban Nha nhưng không thể phủ nhận việc Chorizo trên thế giới cũng có những loại rất chất lượng. Đặc biệt là loại Chorizo của Anh này. Thành phần bao gồm thịt lợn, muối, đu đủ Tây Ban Nha hun khói, hạt tiêu đen, gừng, ớt bột và tỏi. Kết cấu mịn kết hợp cùng gia vị đậm đà, khiến Bath Pig Chorizo thành loại xúc xích ngon nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm và thưởng thức xúc xích Chorizo – đặc sản ẩm thực Tây Ban Nha

Xúc xích Chorizo ​​Iberico Bellota

Chorizo ​​Iberico Bellota được làm từ thành phần là thịt lợn đen chân đen (pata negra) được thả tự do và ăn trứng cá. Thực khách có thể ăn liền không cần chế biến và có thể bị hút hồn bởi hương vị hạt dẻ thú vị khó có thể tìm ở những loại khác.

Đây là loại xúc xích Chorizo tốt mà bạn có thể tìm được trong siêu thị

Dựa vào hương vị, tính chất và chất lượng của xúc xích Chorizo mà bạn có thể chọn ra loại xúc xích khô Chorizo hợp với bàn ăn của mình nhất. Hãy thêm chút chấm phá và mở ra cuộc phiêu lưu vị giác thật khéo léo bắt đầu bằng loại xúc xích đặc biệt này.