CHẾ BIẾN TRỨNG CÁ MUỐI DINH DƯỠNG CHO BỮA TRƯA NHANH GỌN TẠI VĂN PHÒNG

Cách chế biến trứng cá muối cho bữa trưa văn phòng

Công việc văn phòng luôn bận rộn và khiến chị em không có nhiều thời gian để có thể chuẩn bị cho bữa trưa của mình và gia đình. Bên cạnh đó hiện tại dịch Covid đã bùng nổ quay trở lại nên bạn cần phải quan tâm tới việc bồi bổ sức đề kháng hơn lúc nào hết. Vì thế hôm nay Tomimarkets gợi ý cho bạn công thức tinh giản làm món trứng cá muối cho một bữa trưa  không chứa nhiều chất béo, mà vẫn đảm bảo đầy đủ dĩnh dưỡng cho cơ thể.

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng cá muối

Thật ra, trong trứng cá muối chứa nhiều chất dinh dưỡng mà bạn không ngờ tới và đặc biệt rất tốt cho những người ăn kiêng vì nó chứa rất ít chất béo.

Trong trứng cá muối có chứa nhiều canxi, photpho, protein, selen, sắt, magiê và các loại vitamin B12, B6, B2, B44, C, A, D hay các axit amin. Bên cạnh đó còn có các khoáng chất acginin và histidin cũng như các axit amin cần thiết khác như lysine, isoleucine, và methionine. Một thìa trứng cá chứa 1 gam axit béo Omega-3 rất tốt cho tim mạch và giúp ngăn ngừa các bệnh về tim rất tốt.

Các công thức chế biến cùng trứng cá muối bổ dưỡng

Có rất nhiều món ăn cùng được với trứng cá muối, dưới đây là một số món tiêu biểu đơn giản cho bữa trưa nhanh gọn tại văn phòng mà bất kì ai cũng có thể làm được.

Sushi trứng cá hồi

Nguyên liệu cần có: gạo, rong biển, trứng gà, trứng cá hồi muối, giấm gạo

Cách làm: Sơ chế các nguyên liệu và cho gạo vào nồi cơm nấu nên như bình thường, trứng quấy đều rán trên chảo. Tiếp tục hơ rong biển qua bếp nóng cho mềm. Bạn đặt miếng rong biển lên mành cuộc Sushi sau đó dàn 1 lớp cơm (1 cm) lên đều khắp mặt rong biển. Cho thêm trứng cá hồi muối khắp bề mặt cơm và cuộn cơm thật chặt tay từng vòng 1 cho đến khi hoàn thành.

Cách chế biến trứng cá muối
Shushi cá hồi món ăn đặc trưng nổi tiếng từ xưa

 

Bánh mì nướng 

Rất đơn giản bạn chỉ cần nướng một vài lát bánh mì cùng với một ít bơ và trứng cá hồi muối . Khi thưởng thức trứng cá muối, người sành ăn thường hạn chế kết hợp với các nguyên liệu khác để không lẫn mùi và giữ trọn hương vị. Do đó, cách ăn phổ biến nhất là cho trứng cá muối lên lát bánh mì cùng một ít bơ và thưởng thức.

chế biến trứng cá muối nhanh gọn
Bạn có thể ăn kèm trứng cá muối với bánh mì

 

Trứng gà khuấy

Trứng gà khuấy là món ăn quen thuộc, nhưng khi được phủ lên trên một ít trứng cá tầm thì còn gì tuyệt hơn. Khi cắn một miếng, những hạt trứng li ti “nổ” trong miệng, bạn sẽ cảm nhận vị mằn mặn của trứng cá tầm đặc trưng và vị béo bùi của trứng gà. Đây cũng là một món cực đơn giản cho bữa trưa tại văn phòng của bạn.

Các món ăn với trứng cá muối
Một món ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng

 

Salad trứng cá hồi muối

Đối với món salad trứng cá hồi rau củ làm cực kì đơn giản luôn các bạn. Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu đã chuấn bị vào tô, cho thêm sốt mayonnaise và trộn đều. Sau đó cho trứng gà đã luộc chín cộng với trứng cá hồi đỏ và trứng cá hồi đen vào trộn nhẹ thêm lần nữa là được rồi.

Các món ăn với trứng cá muối
Salad rau củ cùng một ít trứng cá hồi muối lên trên

 

Hàu nướng

Ngoài ra bạn có thể đổi món cho bữa trưa sang trọng và giàu dinh dưỡng. Những con hàu được luộc sơ, thêm gia vị và sốt kem, cuối cùng phủ lên trên một lớp mỏng trứng cá tầm mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho thực khách. Hàu nhiều chất dinh dưỡng hòa trong lớp kem béo ngậy cùng miếng trứng cá tầm tan nhanh trong miệng là cảm giác bất cứ ai cũng muốn thử một lần

Các món với trứng cá muối
Bạn có thể Đổi vị với món ăn độc đáo này

 

Trên thị trường có rất nhiều loại trứng cá thơm ngon và đắt đỏ hơn rất nhiều, chúng được dùng trong các bữa tiệc hay các nhà hàng sang trọng . Với công thức được chia sẻ như trên với chi phí không quá nhiều là bạn đã dễ dàng có món ăn tuyệt vời cho bữa trưa tại văn phòng của mình rồi.