CÁCH BẢO QUẢN THỊT HEO MUỐI LUÔN GIỮ NGUYÊN ĐƯỢC HƯƠNG VỊ

 

Thịt heo muối vốn là món ăn hảo hạng vì cách làm và hương vị đặc trưng, tuy nhiên nếu bảo quản thịt heo muối đúng cách thì món ăn này vẫn luôn giữ được hương vị và có hạn sử dụng lâu hơn chúng ta nghĩ. Trong quá trình sản xuất, đùi heo muối được treo lên và ướp với các hương vị với thời gian tối đa lên đến 3 năm. Trong khoảng thời gian này một loại vi khuẩn cocktail sẽ được sản sinh và mang đến hương vị độc đáo cho thịt heo muối Iberico. Giống như phô mai hảo hạng Pháp hay Bia thủ công, các sinh vật cần thiết sẽ làm cho món thịt muối ngon như những gì nó vốn có.


 

Bảo quản thịt heo muối đúng cách thì món ăn này sẽ giữ nguyên hương vị đặc trưng
Bảo quản thịt heo muối đúng cách thì món ăn này sẽ giữ nguyên hương vị đặc trưng

 

Túi hút chân không là cách bảo quản thịt heo muối tốt nhất

Hút chân không là quá trình bảo quản mà tất cả không khí sẽ được loại bỏ khỏi bao bì. Bằng cách này, khí oxy tiếp xúc với sản phẩm bị giảm đi, làm giảm quá trình hỏng đi của thịt giữ cho hương vị và kết cấu được nguyên vẹn như mới. Nguyên lý này cũng có hiệu quả tương tự với các loại thịt khác: Lomito, Lomo, Salchichon và Chorizo!

Cả đùi heo muối Iberico và Serrano đều không thể để đông lạnh. Bởi sự đóng băng sẽ làm giảm hương vị đậm đà, tinh tế mà người sản xuất đã dày công tạo nên trong những miếng thịt. Miễn là còn tem an toàn thì đùi heo muối Iberico sẽ có hạn sử dụng lên đến 90 ngày khi chưa mở ra. Phương pháp đóng gói hút chân không đã đủ để giữ nguyên hương vị và sự tươi mới của sản phẩm, vậy nên đông lạnh là điều không cần thiết. Thịt heo muối Serrano cũng được bản quản tương tự như vậy.


 

Bảo quản thịt heo muối đúng cách sẽ có thời gian sử dụng rất lâu
Bảo quản thịt heo muối đúng cách sẽ có thời gian sử dụng rất lâu

 

Cách để bảo quản thịt heo muối trong túi hút chân không

Đây là câu hỏi thường gặp nhất về đóng gói hút chân không. Theo cách đơn giản nhất, ta có thể bảo quản đùi heo muối theo 3 cách sau:

Để sản phẩm ở nơi khô ráo và râm mát

Nếu bạn để nó ở nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao, chất lượng và hương vị sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy hãy đảm bảo sản phẩm tránh xa ánh mặt trời và cửa sổ.

Bảo quản thịt heo muối trong tủ lạnh có cần thiết hay không?

Nhiều người cho rằng đùi heo muối cần thiết được để trong tủ lạnh, nhưng ra không cần như vậy. Để trong tủ lạnh không có tác dụng xấu đối với sản phẩm nhưng khi nó được hút chân không rồi thì ta chỉ cần để tại nơi khô thoáng như để thực phẩm bình thường là được. Nếu để trong tủ lạnh thì chúng ta nên để thịt nguội trong nhiệt độ phòng trước khi ăn, như vậy mới có thể thưởng thức đúng vị của món ăn

 

Thịt đùi heo muối Iberico bảo quản không hề khó
Thịt đùi heo muối Iberico bảo quản không hề khó

 

Khi mở gói sản phẩm

Thịt heo muối Iberico không chỉ là là một món ăn, hơn thế, nó còn là một sự trải nghiệm. Phải mất đến hàng trăm năm để nghiên cứu, sản xuất, bảo quản thì miếng thịt muối Iberico mới chạm được đến bạn. Vậy nên chúng ta không nên ăn nó ngay sau khi mở ra. Hãy để những miếng thịt ở ngoài một lúc rồi cắt chúng thành từng lát và ăn thật từ tốn.

Mua đùi heo muối Iberico đóng gói hút chân không

Hiện nay trên thị trường đã có sẵn sản phẩm thịt heo muối hút chân không.