BIẾN TẤU MÂM CƠM TRUYỀN THỐNG VỚI NHỮNG MÓN NGOẠI LẠ MẮT – NGON MIỆNG

Biến tâu mâm cơm truyền thống

Nếu đã quá quen thuộc với hương vị của những món ăn truyền thống quen thuộc trong mâm cơm gia đình hằng ngày, chúng ta có thể “đổi gió” cho vị giác bằng những hương vị lạ miệng nhưng cũng rất bổ dưỡng khác.

Theo truyền thống văn hóa của người Việt thì việc quây quần cùng nhau ăn cơm mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, đây là khoảng thời gian hiếm có trong ngày để các thành viên được ngồi cùng nhau vừa thưởng thức đồ ăn vừa trò chuyện, tâm sự. Chính vì thế, bữa cơm gia đình càng thơm ngon thì không khí lại càng thoải mái, vui vẻ. Thay vì thưởng thức những món ăn quen thuộc của mâm cơm truyền thống, các bạn có thể tham khảo qua các món ăn u đẹp mắt và lạ miệng dưới đây.

Cá hồi nướng

Món cá hồi nướng béo ngậy đảm bảo sẽ chiều lòng và đưa những tín đồ của hải sản chạm tới vị ngon “nồng cháy” của từng tế bào vị giác. Thịt cá hồi thường phi lê rồi tẩm ướp qua các loại gia vị sao cho vừa ăn. Tùy sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể nướng cùng các loại rau củ như măng tây, đậu Hà Lan, khoai tây… không chỉ đem đến sự kết hợp độc đáo mà còn khiến mâm cơm của bạn thêm phần đẹp mắt. Món này nên ăn kèm sốt kem tươi sẽ ngậy và đậm đà hơn.

Cá hồi nướng
Cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Salad gà

Salad là món ăn cực kỳ phù hợp trong phần khai vị. Nếu giò chả thường được coi là món khai vị trong mâm cơm truyền thống thì giờ đây, bạn có thể thay bằng các loại salad hấp dẫn chẳng hạn như salad gà. Thịt ức gà thái miếng, áp chảo cho cho mềm mịn và vàng đều các mặt rồi trộn cùng các loại rau củ tùy sở thích như xà lách, bơ, đậu Hà Lan, dưa chuột, cà chua… Phần trên cùng thường là lớp sốt Mayonnaise hoặc tương ớt tùy khẩu vị của gia đình.

Salad gà
Salad gà làm món khai vị cho bữa ăn thật tuyệt vời

Thịt bò hầm rau củ

Bò hầm rau củ là món chính dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người do hương vị độc đáo và dễ làm. Đây là món ăn có thể thay thế cho món bò xào rau củ quen thuộc với đa dạng các loại nguyên liệu hơn khi kết hợp với khoai tây, cà rốt, nấm hương… giúp món ăn trở nên hấp dẫn và kích thích. Cách chế biến canh bò hầm rau củ cực đơn giản, bạn chỉ cần thái thịt bò, rau củ rồi tẩm ướp gia vị cho vừa ăn, sau đó hầm cho đến khi sủi bọt, bò mềm, bỏ rau củ và hành lá là hoàn thành món ăn.

Bò hầm rau củ
Từng miếng thịt đậm đà hương vị, béo ngậy

Mỳ spaghetti sốt bò viên

Món ăn đặc trưng của nước Ý chắc hẳn sẽ làm cho không khí bàn tiệc thêm phần mới mẻ. Bạn có thể sử dụng món ăn này thay cho cơm trắng thông thường nhưng vẫn đảm bảo đủ chất. Món mì sẽ càng ngon hơn khi ăn kèm với thịt bò băm nhỏ sốt với cà chua nóng hổi.

Mỳ ý sốt bò viên
Mỳ Ý sốt bò bằm dai mềm, đậm đà đến từng vị giác

Bánh tart trứng

Nếu như rau câu hay chè được xem là món tráng miệng của mâm cơm ngày thường thì bánh tart trứng chính là lựa chọn thay thế độc đáo cho mâm cơm gia đình của bạn, nhất là vào dịp năm mới sắp đến. Lớp vỏ bánh tart mềm mỏng hòa quyện cùng phần nhân kem trứng béo ngậy chỉ nghe thôi đã thấy kích thích đầu lưỡi rồi phải không nào

Bánh tart trứng
Món bánh tráng miệng hoàn hảo sau mỗi bữa ăn

Trên đây là một số gợi ý về các món ăn chúng ta có thể dùng để thay thế những món quen thuộc trong bữa cơm gia đình truyền thống. Không chỉ mang đến sự thay đổi mới lạ trong hương vị, các món ăn này vẫn đảm bảo đáp ứng được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu chưa biết cách chế biến những món ăn ngoại lạ miệng trên, các bạn có thể tham khảo một số công thức cơ bản tại Tomimarkets nhé. Chúc các bạn thành công!