BÍ QUYẾT CHẾ BIẾN CÁ NGỪ KHO DƯA CẢI CHUA THƠM NGON, KHÔNG BỊ MẤT CHẤT

cá ngừ kho dưa cải chua

 

Cá ngừ là loại cá biển xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày, phù hợp với khẩu vị của nhiều người bởi hương vị thơm ngon cũng như cách chế biến đa dạng, phong phú. Chúng ta có thể chế biến cá ngừ thành các món hấp, chiên, nướng… Tuy nhiên, cá ngừ kho luôn được nhiều người ưu ái bởi dường như nó “lột tả” hết những gì tinh túy nhất của thịt cá ngừ trên các tế bào vị giác của người thưởng thức.

Cách làm cá ngừ kho dưa cải chua đơn giản nhất

Một trong những món kho hấp dẫn nhất từ cá ngừ mà chúng ta không thể bỏ qua đó là cá ngừ kho dưa cải chua. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị chua ngọt thanh mát của dưa cải cùng thịt cá ngừ mềm thơm khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn, kích thích cơn thèm của người thưởng thức. Phần nước kho đậm đà dùng để chấm rau sống và ăn kèm với cơm trắng cũng cực kỳ ngon miệng. Dưới đây là công thức làm cá ngừ kho dưa cải chua tại nhà đơn giản mà Tomimarkets muốn giới thiệu đến các bạn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 5 lát cá ngừ
  • 250g dưa cải chua
  • 1 củ hành tím
  • Ớt đỏ
  • Ớt bột 
  • Đường, muối, nước mắm
  • Gia vị khác: dầu ăn, bột ngọt, bột canh

Các bước làm cá ngừ kho dưa cải chua:

Bước 1: Rửa sạch cá ngừ, vớt ra để ráo nước. Ướp cá với một ít muối tầm 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bạn đem dưa cải rửa sạch, vắt mạnh cho bớt nước chua, chỉ lấy phần cái. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

 

cá ngừ kho dưa cải chua
Nếu dưa quá chua, bạn hãy vắt thật sạch.

 

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu rồi đun nóng. Chiên sơ 2 mắt cá đến khi vàng đều rồi cho dưa cải vào xào cùng. Nêm thêm đường, nước mắm, hành tím đã băm, ớt bột, ớt đỏ băm nhỏ.

Bước 4: Đảo đều tay khoảng 5 phút thì vặn nhỏ lửa lại rồi đổ nước ngập phần cá. Tiếp tục đun trên lửa to đến khi sôi lên thì vặn nhỏ lửa để riu riu.

Bước 5: Bạn nấu thêm khoảng 15 phút thì nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Sau đó tắt bếp, cho ra đĩa và dùng kèm cơm trắng.

Lưu ý: Nếu không thích cải chua, bạn có thể thay bằng khế chua hoặc măng chua… Tất cả đều làm hương vị của món ăn này trở nên đậm đà và thơm ngon hơn.

cá ngừ kho dưa cải chua
Cá ngừ kho dưa cải chua sẽ ngon hơn khi ăn cay.

 

Bài viết trên Tomimarkets đã cung cấp cho bạn công thức chế biến món cá ngừ kho dưa cải chua một cách ngon lành và chuẩn vị nhất. Chỉ với một số loại nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như cá ngừ, dưa cải… các bạn đã có ngay món ăn hội tụ đầy đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt giúp bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn và ngon miệng phải không nào? Hy vọng các bạn thành công với công thức ở trên nhé!