5 NHẦM LẪN THƯỜNG GẶP KHI ĂN TRỨNG CÁ TẦM MUỐI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Những sai lầm khi thưởng thức trứng cá tầm

BẠN CÓ BIẾT

 

Trứng cá tầm muối hay còn gọi là Caviar là một trong những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chủ yếu phục vụ cho giới quý tộc và tầng lớp thượng lưu. Được ví như “vàng đen” của biển cả, trứng cá muối Caviar không chỉ mang lại nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Trứng cá tầm muối trên thị trường có giá dao động khoảng 80 – 250 triệu đồng/ký. Tuy nhiên, bên cạnh sự nổi tiếng vì “hiếm có, khó tìm” và giá thành “đắt xắt ra miếng” vẫn còn tồn tại những hiểu biết sai lầm trong việc thưởng thức món ăn thượng hạng này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem những nhầm lẫn đó là gì và tìm cách khắc phục nhé!

Trứng cá tầm muối là một trong những món ăn "xa xỉ" bậc nhất

Trứng cá tầm muối là một trong những món ăn “xa xỉ” bậc nhất

Trứng cá muối Caviar chỉ dùng để thưởng thức nguyên bản

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, trứng cá Caviar không thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác vì sẽ mất đi hương vị nguyên chất. Thế nhưng, sự thật là chúng ta có thể ăn kèm trứng cá với rất nhiều thức ăn khác, chẳng hạn như trứng hấp, hành tây băm nhuyễn hay bánh mì đen đều rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo việc thưởng thức trọn vẹn 100% mùi vị của cá muối Caviar hoặc muốn phân biệt các loại trứng cá với nhau, chúng ta nên ăn mộc một ít Caviar, như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Nhai trứng cá tầm muối khi thưởng thức

Sự thật là chúng ta không nên sử dụng răng để nhai trứng cá muối vì như vậy sẽ làm mất đi hoàn toàn hương vị nguyên chất, độc đáo của chúng. Thay vào đó, hãy sử dụng lưỡi của mình để gây áp lực khiến trứng vỡ nhẹ ra rồi từ từ cảm nhận vị béo ngậy, thơm lừng của từng viên trứng nơi đầu lưỡi.

Chúng ta cần biết cách thưởng thức món ăn này thật đúng cách

Chúng ta cần biết cách thưởng thức món ăn này thật đúng cách

Cách tốt nhất để ghi nhớ việc không dùng răng để nhai trứng cá tầm muối Caviar là hãy thưởng thức nó nhẹ nhàng như bạn đang nhấm nháp một ly sâm panh thượng hạng. Dùng thìa gỗ múc Caviar, để trước mũi và cảm nhận mùi hương của nó, sau đó đặt lên lưỡi rồi lật thìa ngược lại để các hạt trứng tiếp xúc chậm rãi với lưỡi. Việc này sẽ giúp các thụ thể vị giác cảm nhận trọn vẹn hương thơm và mùi vị tinh tế của trứng cá muối.

Trứng cá muối càng chất lượng, hương vị của nó càng đọng lại lâu hơn ngay cả khi bạn đã nuốt chúng. Vì vậy, đừng nhai nuốt quá vội mà hãy ăn thật chậm, từ từ cảm nhận vị ngon đặc biệt của món ăn xa xỉ này.

Sâm panh và trứng cá muối là cặp đôi hoàn hảo nhất

Nhiều người vẫn thường nhận xét rằng trứng cá muối thượng hạng nhất định phải thưởng thức cùng rượu sâm panh mới xứng đáng là sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên, trên thực tế, rượu Vodka Belugae mới chính là “chân ái” của trứng muối Caviar. Điều này thực sự có cơ sở và mang một ý nghĩa sâu sắc.

 

Sâm panh và trứng cá muối là bộ đôi hoàn hảo trên bàn tiệc

Sâm panh và trứng cá muối là bộ đôi hoàn hảo trên bàn tiệc

Trứng cá muối Caviar chủ yếu thu hoạch từ loài cá tầm sinh sống ở vùng biển Caspi và Biển Đen, nằm sát ranh giới Nga – Ukraina. Rượu Vodka là loại rượu nổi tiếng và chất lượng nhất của Nga, khi kết hợp với trứng cá muối sẽ cho ra một hương vị đồng điệu. Đây là phong cách ẩm thực đậm chất của con người nước Nga.

Nhâm nhi một ly Vodka Beluga trước khi thưởng thức trứng cá muối sẽ làm sạch miệng, giúp cảm nhận hương vị trứng cá trọn vẹn và tinh khiết nhất.

Nên dùng dụng cụ bằng kim loại để thưởng thức Caviar

Với giá trị đặc biệt của trứng cá tầm muối, nhiều người thường nghĩ rằng phải sử dụng các vật dụng làm từ chất liệu tốt nhất như vàng, bạc, kim loại để thưởng thức. Như vậy mới xứng đáng với sự sang trọng của món trứng cá hảo hạng. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược.

Caviar có khả năng hấp thụ mùi vị của kim loại tương tự như cách chúng hấp thụ muối tẩm ướp. Vì vậy, sử dụng vật dụng kim loại để đựng hay múc sẽ khiến Caviar bị nhiễm mùi, thay đổi màu sắc ngay lập tức thậm chí hỏng hóc.

Caviar cần được phục vụ đúng cách để đảm bảo hương vị

Caviar cần được phục vụ đúng cách để đảm bảo hương vị

Thay vào đó, chúng ta nên dùng các vật dụng làm từ chất liệu như gỗ, thủy tinh, xà cừ, gốm… để giữ gìn trọn vẹn hương vị nguyên chất của Caviar khi thưởng thức.

Chỉ cần bảo quản Caviar ở nhiệt độ phòng

Đây là một nhầm lẫn nghiêm trọng bởi Caviar chỉ thích hợp trong việc bảo quản ở môi trường lạnh, như vậy nó mới giữ nguyên được mùi vị nguyên chất. Do đó, khi mua trứng cá muối Caviar về, chúng ta phải bỏ ngay vào tủ lạnh, đợi một thời gian nhất định rồi thưởng thức. Bên cạnh đó, sau khi mở hộp, chúng ta phải tiêu thụ hoàn toàn chứ không được để dành cho lần ăn tiếp theo vì Caviar rất khó bảo quản và dễ hỏng. Trong trường hợp dùng trứng cá muối làm món khai vị, cách tốt nhất để thưởng thức vị ngon vốn có của Caviar là đặt chúng trên đĩa có đá lạnh.

Trứng cá muối caviar cũng cần được bảo quản đúng cách

Trứng cá muối caviar cũng cần được bảo quản đúng cách

Trên đây là một số nhầm lẫn tuy không quá nghiêm trọng nhưng cũng ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức trứng cá muối Caviar của chúng ta. Hy vọng qua bài viết này, Tomimarkets có thể giúp các bạn làm sáng tỏ sự thật về món ăn thượng hạng và có những thay đổi phù hợp để thưởng thức trọn vẹn hương vị độc đáo của trứng cá muối Caviar nhé.