10 MÓN TRÁNG MIỆNG TRUYỀN THỐNG CỦA TÂY BAN NHA

món trang mieng Tay Ban Nha Tomimarkets

Ẩm thực Tây Ban Nha có những món ăn đã nổi tiếng khắp thế giới như thịt heo muối, xúc xích hay ô liu. Ngoài ra, những món bánh ngọt của Tây Ban Nha cũng đã hớp hồn biết bao du khách từng có dịp ghé qua. Điều đặc biệt là các món tráng miệng này đều có cách làm hết sức đơn giản. Nếu có cơ hội đến một cửa hàng bánh ngọt truyền thống của Tây Ban Nha và bị thu hút bởi vô số loại bánh độc đáo ở đây, chúng ta hoàn toàn có thể thử làm chúng ngay tại nhà. Hãy cùng Tomimarkets tham khảo các gợi ý dưới đây và trổ tài để tiếp đãi gia đình, bạn bè đặc sản Tây Ban Nha nhé.

Turrón

Vào dịp Giáng sinh ở Tây Ban Nha, kẹo hạnh nhân turrón chính là món quà truyền thống được yêu thích nhất. Nguyên liệu chủ yếu của turrón là hạnh nhân và mật ong. Sau đó kết hợp ngũ cốc gạo giòn, hai loại sô-cô-la và hạnh nhân để hương vị thêm ngọt ngào. Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 6 tiếng, thành phẩm có được món kẹo turrón thơm ngon, bổ dưỡng.

mon trang mieng Tay Ban Nha Tomimarkets

Mantecados

Đây là món bánh tuổi thơ của rất nhiều người dân Tây Ban Nha. Khi bỏ miếng bánh quy vào miệng, chúng ta cảm nhận được ngay hương hồi thơm ngon kích thích cả khứu giác và vị giác. Vị bánh ngọt dịu, xốp mềm, như tan chảy trên đầu lưỡi. Hình ảnh cả gia đình cùng quây quần làm bánh, hương hồi thơm lừng lan tỏa khắp căn nhà chính là một phần không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh.

Polvorones

Sau mantecados, không thể không nhắc đến polvorones – chiếc bánh béo ngậy và giòn tan. Bánh sẽ tan ngay khi cho vào miệng, hương vị hòa quyện, thơm ngon, và để lại rất nhiều bụi bánh đặc trưng trên tay và miệng của người thưởng thức. Một số tiệm bánh còn phủ thêm một lớp đường bột, khiến polvorones trông “bụi bặm” hơn.

Flan

Bánh flan truyền thống Tây Ban Nha là sự kết hợp giữa trứng gà béo ngậy, vani mềm mượt và sốt caramel sóng sánh được rưới lên bề mặt. Bánh flan là một trong những món tráng miệng phổ biến nhất tại đây vì vừa nhẹ nhàng phù hợp những bữa ăn nhẹ mà vẫn béo ngọt đủ để thưởng thức trong những dịp đặc biệt. Nếu không có sẵn khuôn nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể nướng một chiếc bánh flan “khổng lồ” trong khay lớn.

mon trang mieng Tay Ban Nha

Bánh flan ăn liền

Phiên bản bánh flan ăn liền này là một trong những món truyền thống của Tây Ban Nha. có thể làm trong vòng chưa đầy 10 phút. Tuy nhiên, chúng ta phải chuẩn bị trước và làm lạnh  bánh trong trong tủ lạnh trong khoảng bốn giờ. Chiếc bánh trứng sữa mịn màng với sốt caramel ngọt dịu chính là món tráng miệng hoàn hảo cho mọi bữa ăn.

Kem Tây Ban Nha

Kem Catalan được biết đến như phiên bản Tây Ban Nha của món crème brulée mềm mịn và tinh tế nổi tiếng của nước Pháp. Chỉ với một lần nếm thử vị kem sữa mịn, thanh mát dưới lớp đường cháy đẹp mắt đã đủ khiến chúng ta muốn thưởng thức mãi. Theo truyền thống, người Tây Ban Nha thường tạo hình xoắn ốc từ bằng cách hơ lửa làm cháy đường trên bề mặt bánh, tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng lò nướng thông thường tại nhà. Nhớ lưu ý nhiệt độ vì đường sẽ nhanh cháy lắm đấy.

Churros

Churros là những chiếc bánh bột được tạo hình que và chiên giòn, thích hợp làm món ăn nhẹ về đêm tại Tây Ban Nha. Loại bánh này khiến chúng ta liên tưởng đến bánh rán phủ đường, nhưng thay vì hình chiếc nhẫn như bánh rán, churros có dáng dài và thẳng, nổi bật với những đường vân đều nhau. Sau khi chiên ngập dầu, churros được cắt thành những đoạn dài và phủ đường hoặc mật ong trên bề mặt. Để tăng thêm hương vị, người ta có thường ăn kèm churros với sốt sô-cô-la nóng hoặc sốt caramel.

mon trang mieng Tay Ban Nha

Bunuelos de Viento

Xốp, mịn và tan trong miệng là những cảm nhận khi chúng ta thưởng thức bunuelos (hoặc fritters) của Tây Ban Nha. Thật tuyệt vời khi thưởng thức món bánh này vào buổi chiều hoặc sau bữa ăn chính. Những chiếc bánh tròn được chiên vàng và phủ đường bột hoặc chứa đầy nhân sữa trứng, mứt trái cây vừa khích thích vị giác, vừa đơn giản, có thể chế biến được trong căn bếp mọi nhà.

Natillas de Leche

Bánh trứng sữa Tây Ban Nha hay là một trong những món tráng miệng dễ ăn, cũng là món bánh tuổi thơ của rất nhiều người Tây Ban Nha. Phiên bản đơn giản và tinh tế này biến món trứng sữa thêm mềm mịn và đậm đà, thoang thoảng hương thơm của quế và vani. Đặc biệt hơn, chúng có thể giữ trọn hương vị cả khi được thưởng thức nóng hay lạnh.

mon trang mieng Tay Ban Nha Tomimarkets

Pantxineta

Bàn ăn sẽ sáng bừng lên khi món tráng miệng truyền thống xứ Basque xuất hiện. Tuy có kết cấu đặc biệt, nhưng pantxineta lại phù hợp cho những người mới bắt đầu học nấu ăn. Để làm ra nó, chúng ta chỉ cần bơm một ít kem ngọt vào trong các lớp bánh nướng phồng và phủ những lát hạnh nhân giòn, quả phỉ hay đơn giản là đường bột lên bề mặt.

Những món tráng miệng trong ẩm thực Tây Ban Nha vô cùng phong phú, đa dang. Sao chúng ta không thử tự làm một trong những ngọt rất hấp dẫn phía trên để “đổi gió” cho gia đình, bạn bè nhé.