TOP 5 MÓN ĂN CỰC ĐƠN GIẢN TỪ CÁ NGỪ ĐÓNG HỘP CHO DÂN VĂN PHÒNG

Cá ngừ ngâm dầu đóng hộp

 

Cuộc sống ngày càng tất bật khiến chúng ta không có nhiều thời gian để tự tay chuẩn bị những bữa ăn ngon. Vì thế, thực phẩm đóng hộp luôn được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho thơm ngon, không đơn điệu, đặc biệt là cá ngừ đóng hộp. Bài viết dưới đây Tomimarkets xin chia sẻ cách chế biến các món ăn ngon – bổ – rẻ từ cá ngừ đóng hộp để các bạn tham khảo.

Cách chế biến cá ngừ đóng hộp cho ngày bận rộn

Có rất nhiều món ăn lạ, hấp dẫn được chế biến từ cá ngừ đóng hộp. Tuy nhiên, bài viết này Tomimarkets chỉ giới thiệu đến các bạn 5 món ăn đơn giản, dễ làm, phù hợp với khẩu vị của nhiều người nhất.

Bánh mì kẹp cá ngừ cho bữa sáng nhanh, gọn, lẹ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cá ngừ ngâm dầu đóng hộp, sốt mayonnaise, dưa chuột ngâm chua, bánh mì, bơ, pho mát, cần tây, cà chua và xà lách.

Cách chế biến cực đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều cá ngừ với sốt mayonnaise, dưa chuột, cần tây băm nhuyễn, nêm thêm muối, tiêu, nước cốt chanh cho vừa ăn là được.

Cuối cùng chỉ cần phết bơ lên bánh mì, thêm pho mát rồi cho cá ngừ ngâm dầu vào, cho thêm cà chua thái lát mỏng và xà lách là chúng ta đã có ngay món bánh mì kẹp cá ngừ đơn giản nhưng không kém phần bổ dưỡng cho buổi sáng.

Bánh mì cá ngừ
Chỉ mất vài phút bạn đã có món bánh mì cá ngừ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng

 

Salad cá ngừ sốt Mayonnaise

Chuẩn bị nguyên liệu: Cá ngừ ngâm dầu đóng hộp, trứng, xà lách, cà chua bi, khoai tây, cà rốt, sốt mayonnaise, dầu ô liu, muối, tiêu, dấm.

Sơ chế nguyên liệu

  • Trứng gà luộc chín, cắt lát
  • Cắt đôi cà chua bi, cà rốt bào nhỏ, xà lách cắt nhỏ.
  • Khoai tây cắt khúc, rửa sạch, hấp chín, rồi nghiền nhỏ
  • Cho sốt mayonnaise, dầu ô liu, dấm và muối vào chén, trộn đều làm sốt

Trộn đều cá ngừ với cà chua, xà lách, cà rốt và cho tiêu vào, nêm vừa ăn. Cho ra đĩa rồi đặt trứng lên, cuối cùng là cho sốt mayonnaise lên và thưởng thức.

 

Salad cá ngừ
Một món ăn bổ dưỡng cho ngày hè

 

Trứng cuộn cá ngừ hộp

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cá ngừ ngâm dầu đóng hộp, hành tây, cà rốt, ớt thái nhỏ

Cách làm: Bạn trộn đều rau củ với trứng và cho thêm ít muối. Cho quả trứng khác vào bát, đánh đều. Bắt chảo dầu lên chiên hỗn hợp trứng, cá ngừ, rau củ đến khi trứng vừa chính thì cuộn lại. Lúc này bạn cho phần trứng đã đánh riêng vào, đến khi vừa chính thì cuộn phần trứng này bao kín bên ngoài cuộn trứng lúc nãy là xong.

Cá ngừ ngâm dầu đóng hộp
    Món ăn nhanh gọn mà vô cùng bổ dưỡng

                                                               

Cá ngừ đóng hộp xào sả

Chuẩn bị nguyên liệu: cá ngừ, húng quế, sả, lá chanh cắt mỏng, ớt, hành lá, hành tím băm nhuyễn và gia vị.

Cách làm: Bắt chảo nóng để phi hành,ớt, tỏi, sả, lá chanh cho thơm rồi cho cá ngừ vào, xào đều tay cho thịt săn lại. Bạn cần nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho lá chanh, rau quế, hành lá vào đảo đều lại lần nữa.

Cơm trộn cá ngừ ngâm dầu đóng hộp

Nguyên liệu cần có: Cá ngừ đóng hộp, cơm, nấm, cà rốt, chanh và nước tương.

Các bước thực hiện: Nấm và cà rốt bạn rửa sạch cắt hạt lựu. Pha nước tương và chanh theo tỉ lệ 1:1. Vo gạo cho cà rốt và nấm cùng cá ngừ (lấy cả dầu trong hộp) vào nấu cùng cơm. Cơm chín thì có thể ăn kèm với đồ chấm.

Cá ngừ đóng hộp
Cá ngừ ngâm dầu đóng hộp đầy dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa ăn

Những món ăn chế biến từ cá ngừ ngâm dầu hộp này quả là đơn giản và hấp dẫn đúng không nào. Mặc dù đồ hộp không quá ngon và bổ dưỡng như các loại thực phẩm tươi nhưng những lúc bận rộn thì đây vẫn là sự lựa chọn hiệu quả. Bạn có thể chế biến những món ăn với cá ngừ ngâm dầu đóng hộp thơm ngon. giàu dinh dưỡng hơn bằng những công thức mà Tomimarkets hướng dẫn ở trên nhé!