THỊT HEO MUỐI TÂY BAN NHA – THỊT NGUỘI NGON NHẤT THẾ GIỚI

 

Xứ sở bò tót Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với món thịt heo muối Iberico và Serrano, được ngợi ca là loại thịt nguội ngon nhất thế giới. Điều gì đặc biệt ở loại thịt nguội này khiến nó được ngợi ca như vậy?

Cùng Tomimarkets tìm hiểu về thịt heo muối Tây Ban Nha qua bài viết dưới đây!

Điều đặc biệt ở món thịt nguội ngon nhất thế giới

Thịt heo muối Tây Ban Nha (hay thịt nguội, giăm bông Tây Ban Nha theo cách gọi của người Việt) có một hành trình hoàn thiện vô cùng đặc biệt. Người sản xuất phải mất từ 2-3 năm để hoàn thành một chiếc đùi heo muối. Chính vì thế, loại giăm bông này được gọi là món ăn chỉ dành cho những người giàu có và biết chờ đợi.

Phân loại thịt heo muối Tây Ban Nha

Ở Tây Ban nha có hai loại giăm bông nổi tiếng là Iberico và Serrano. Dù cùng là thịt heo muối được sản xuất tại xứ sở bò tót nhưng Serrano và Iberico có giá trị và chất lượng hoàn toàn khác nhau.

Thịt heo muối từ lâu đã được coi là niềm tự hào của ẩm thực Tây Ban Nha

 

Quá trình để một chiếc đùi heo muối ra đời là một quá trình dài và phức tạp. Thịt phải trải qua nhiều công đoạn với các phương pháp, cách bảo quản thủ công cổ xưa như làm khô tự nhiên và ủ thịt. Quá trình này được thực hiện bởi các chuyên gia tay nghề cao của xứ bò tót,  kéo dài từ 12 – 48 tháng tùy theo điều kiện môi trường.

Thịt heo muối Iberico

Giăm bông Iberico được làm từ thịt của giống heo đen quý hiếm vùng bán đảo Iberico. Loại heo này được nuôi theo chế độ riêng biệt. Heo con sau khi cai sữa sẽ chuyển sang ăn tập trung lúa mạch hoặc ngô, sau đó được thả rông ngoài tự nhiên và có thể ăn bất kỳ loại thực vật hoang dã nào. Khi chuẩn bị tới tuổi làm thịt, heo Iberico sẽ được chuyển sang chế độ ăn kiêng bằng olive hoặc quả sồi (loại quả có hàm lượng tinh bột cao). Vì được nuôi theo một chế độ đặc biệt nên thịt heo đen Iberico có một hương vị không thể nhầm lẫn.

Jamon Iberico được làm từ thịt lợn đen bản địa với quy trình chăn nuôi đặc biệt

 

Thịt heo muối Iberico được chia thành 4 loại và được phân biệt bởi các nhãn màu: đỏ, xanh, trắng và đen. Việc phân loại giăm bông Iberico được dựa trên mức độ thuần chủng của nguồn nguyên liệu.

Thịt heo muối Serrano

Khác với giăm bông Iberico, giăm bông Serrano được làm từ thịt của giống heo trắng thông thường. Những con heo này được nuôi tại các trang trại theo phương pháp hữu cơ. Đùi heo Serrano được muối trong khoảng thời gian ngắn hơn Iberico, chính vì thế thịt của chúng mềm và khá hợp với khẩu vị của người châu Á.

Thịt heo muối loại Jamon Serrano có giá thành thấp hơn nhưng hương vị vẫn được yêu thích rộng rãi

 

Giá thành của loại giăm bông Serrano so với giăm bông Iberico giảm đi đáng kể, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Khách hàng có thể tìm mua thịt heo muối Iberico và Serrano tại Siêu thị Tomi với chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý.

Thưởng thức thịt heo muối Tây Ban Nha như thế nào?

Có rất nhiều cách để thưởng thức trọn vẹn hương vị của thịt heo muối Tây Ban Nha.

Đối với loại thịt nguội ngon nhất thế giới này, chúng ta hoàn toàn có thể thưởng thức chúng theo cách nguyên bản. Hương vị của thịt heo muối vốn dĩ đã rất tuyệt vời, có thể chiều lòng những thực khách khó tính nhất. Chính vì vậy, hãy đơn giản hóa việc chế biến món ăn bằng cách thưởng thức nguyên bản.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn biến tấu món ăn này cho một thực đơn mới mẻ thì đó cũng không phải điều quá khó khăn. Hãy ướp muối thịt heo với các hương liệu và biến chúng thành những miếng bít tết ngon miệng.

Ngoài thưởng thức cùng bánh mì, người Tây Ban Nha còn ăn thịt heo muối cùng phô mai để làm dậy hương và tăng cao chất lượng thịt

 

Hoặc chúng ta cũng có thể kết hợp thịt heo muối cùng bánh mỳ. Đây là kiểu thưởng thức quen thuộc của người dân Tây Ban Nha. Sự kết hợp này sẽ cho chúng ta một bữa sáng nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Chỉ bằng một vài bước đơn giản, chúng ta đã có thể thưởng thức món thịt heo muối Tây Ban Nha với hương vị tuyệt vời. Đừng quên theo dõi  để lắng nghe những chia sẻ thú vị về món thịt nguội ngon nhất thế giới.

Sau khi đọc bài viết về thịt heo muối Tây Ban Nha, nếu bạn có nhu cầu, hãy để lại thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn và gửi đến bạn những chiếc đùi heo muối hảo hạng nhất, giúp bạn thưởng thức được hương vị Tây Ban Nha ngay tại nhà mình