TOMIMARKETS THỰC PHẨM NHẬP KHẨU CHÂU ÂU



ĐIỀU GÌ LÀM NÊN "CỰC PHẨM" ĐÙI HEO MUỐI JAMON SERRANO SO VỚI ĐÙI HEO MUỐI JAMON CURADO?

Mục lục bài viết
Đùi heo muối là món ăn hảo hạng của Tây Ban Nha được xếp là 1 trong 4 món ăn ngon nhất thế giới. Trong đó, heo muối Jamon Serrano đặc biệt nổi tiểng không chỉ bởi vị ngon tuyệt vời mà còn nổi tiếng bởi sự công phu và cầu kỳ của quá trình chế biến, hơn thế nữa nó còn thể hiện sự đẳng cấp.

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN "CỰC PHẨM" ĐÙI HEO MUỐI JAMON SERRANO SO VỚI ĐÙI HEO MUỐI JAMON CURADO?

Đùi heo muối là món ăn hảo hạng của Tây Ban Nha được xếp là 1 trong 4 món ăn ngon nhất thế giới. Trong đó, heo muối Jamon Serrano đặc biệt nổi tiếng không chỉ bởi vị ngon tuyệt vời mà còn nổi tiếng bởi sự công phu và cầu kỳ của quá trình chế biến, hơn thế nữa nó còn thể hiện sự đẳng cấp.

Đùi heo muối Jamon Curado

Đùi heo muối Jamon Curado là một loại thịt muối truyền thống của Tây Ban Nha. Thịt heo được muối và ủ trong một khoảng thời gian khoảng 5-9 tháng với hương vị nhẹ nhàng, thơm ngon và có độ mặn nhẹ. Jamon Curado thường được sử dụng trong các món ăn như salad, pasta, hoặc làm món chính trong các bữa tiệc.

Đùi heo muối Curado thu được từ quá trình ướp muối và làm khô không khí ở chân sau và chân trước của lợn được nuôi khá công phu với nhiều yêu cầu khắt khẻ. 

Đùi heo muối Curado là phần đùi đã được cắt bớt phần mỡ, da, gân, sau đó ướp muối 1-2 tuần (phụ thuộc vào trọng lượng thịt) trong các thùng chứa, rửa sạch bằng nước rồi được giữ cho muối thấm đều vào thịt và khô đi trong khoảng 1-2 tháng.

Sau đó, đùi lợn được đem treo trên giá cao, đưa vào các phòng lạnh từ -1 đến 12 độ C trong khoảng 6 tháng, thịt sẽ dần thành phẩm khi các dưỡng chất, protein, chất béo… biến đổi. Cuối cùng đùi lợn được chuyển vào các phòng bảo quản có điều kiện biến đổi theo mùa khiến 40% trọng lượng đùi tan đi.

Sản phẩm sẽ được treo trong một căn phòng có khả năng thông gió tốt, nhiệt độ tăng dần ở khoảng 6 ° C và tăng lên 34 ° C với độ ẩm khoảng 80%. Cuối cùng, đưa đùi heo đến bảo quản tại hầm bảo dưỡng hoặc lão hóa. 

Đùi heo muối Jamon Serrano

So với đùi heo muối Jamon Curado,  Jamon Serrano có hương vị thượng hạng hơn, cũng như được giới sành ẩm thực khắp thế giới đánh giá cao hơn. 

Trong lịch sử, Serrano là đặc sản của vùng đồi núi phía nam Tây Ban Nha, nơi mùa hè khí hậu nóng khô còn mùa đông lại lạnh buốt. Thời tiết này phù hợp để muối thịt để tạo ra món ăn cực phẩm vang danh đem lại niềm tự hào cho ẩm thực của đất nước này.

Đùi heo muối Jamon Serrano là sản phẩm được làm từ phần chân sau của loại heo trắng hoặc loại heo to lớn có xuất xứ từ Mỹ - Heo Duroc. Bí quyết để tạo nên hương vị của Serrano nằm trong quá trình chế biến công phu, tinh tế và được ướp với muối biển Địa Trung Hải. Điều khác biệt của loại đùi heo muối này chính là thời gian ủ muối cấp Gran Reserva kéo dài, lên đến 16 tháng. 

Jamon serrano Valent 1kg

Thông thường, đùi sẽ được ướp muối trong vòng 2 ngày, sau đó được rửa sạch, tiếp đó là sấy nhân tạo và sấy tự nhiên. 

Cuối cùng, đùi heo sẽ được đưa vào hầm và ủ, thịt sẽ được chín dần theo thời gian với việc kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và luồng không khí được chú trọng. Sau khoảng 11 tháng ủ trong điều kiện nhiệt độ xung quanh mát mẻ, thịt đùi heo muối sẽ được chuyển đến một buồng nhiệt độ cao để nghỉ thêm 4 tuần trước khi được kiểm tra và đóng gói bằng tay. Bước quan trọng này mang lại hương vị đậm đà, đặc trưng của đùi heo muối Jamon Serrano.

Quá trình nuôi thả hoàn toàn tự nhiên song vô cùng cầu kỳ cùng quy trình ủ muối khắt khe đã tạo nên món đùi heo muối Jamon Iberico cực phẩm và trở thành món quà tinh tế, sang trọng. 

Hiện Tomimarkets đang phân phối độc quyền đùi heo muối Jamon Serrano của Valent với sản phẩm Jamon Serrano Valent 1kg và 6,5kg.

>>>SET QUÀ TẾT SANG TRỌNG LỊCH SỰ GIÁP THÌN 2024 

Mua sắm trực tuyến tại Tomimarkets.com

Chúng tôi tin rằng không chỉ cung cấp các tiện ích và mặt hàng tuyệt vời nhất mà còn là dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất.
Mọi mặt hàng chúng tôi cung cấp đều được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo
chúng tôi cung cấp cho bạn chất lượng hàng đầu với giá cả cạnh tranh.
item
Hơn 200.000
sản phẩm
item
Ưu đãi
hấp dẫn
item
Dịch vụ
khách hàng
cực tốt
item
Thanh toán
chuyên nghiệp
item
Giao hàng
nhanh chóng
item
100%
nhập khẩu
chính hãng
logo
MANG CẢ CHÂU ÂU VỀ NHÀ BẠN!
bct
Thông tin chuyển khoản
Số tài khoản: 833688699.
MB Bank Nguyễn Lê Liêm
Hộ kinh doanh:
Nguyễn Lan Phương & Nguyễn Lê Liêm