SALAMI LÀ GÌ? CÁCH ĂN SALAMI NHƯ THẾ NÀO?

Salami là gì và cách ăn salami như thế nào là câu hỏi mà nhiều người tìm kiếm. Thực chất đây là một món ăn khá phổ biến và có thể bạn đã thưởng thức salami nhưng chưa rõ về tên gọi của chúng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu salami là gì nhé!

 

Salami là từ chỉ bất kỳ một loại thịt được bọc lạiTừ Salame có nguồn gốc Latinh (từ Sal Salê) có nghĩa chính xác là một sự kết hợp của các loại thịt muối, thay vì một loại thịt cụ thể.

Và vì salami rất đa dạng, không có gì ngạc nhiên khi nó có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, mặc dù mỗi loại sẽ ít nhiều trải qua các giai đoạn xử lý giống nhau. Sự khác biệt chủ yếu là về hỗn hợp gia vị, nhưng cũng là thịt xay có thể thay đổi tính nhất quán từ xúc xích đến salami.

Các loại SALAMI thường thấy

Bây giờ bạn đã biết một chút về salami là gì, bạn vẫn còn bối rối? Chà, khi hầu hết mọi người nghe thấy từ xúc xích, họ thường chỉ nghĩ đơn giản là xúc xích của ý hay của Đức. Tuy nhiên, có lẽ có nhiều loại salami vì chúng được làm từ nhiều loại thịt khác nhau, đặc biệt là thịt lợn.

Không chỉ vậy, salami khác nhau gọi tên bằng các bộ phận khác nhau của con lợn. Vậy, các loại salami khác nhau ngày nay là gì? Chúng ta có thể không thể liệt kê hết tất cả, nhưng dưới đây là một số trong những loại khá nổi tiếng.

SALAMI

Nghĩa đen là một loại thợ săn người hồi giáo trong tiếng Ý, loại salami này có kích thước nhỏ hơn so với các loại khác, có nghĩa là nó đủ tiện lợi để ăn khi đang di chuyển. Nó được làm từ thịt lợn xay, nhiều loại thảo mộc và gia vị khác nhau để có hương vị.

Caproplo / Capicola

Được làm bằng phần đầu hoặc cổ của lợn, nó thường được xử lý bằng các loại gia vị và thảo mộc, và đôi khi cả rượu vang. Nó thường có kết cấu mềm và tuyệt vời để ăn kèm bánh sandw

salamiii
SALAMI