PATE CÁ HỒI LƯNG GÙ – MÓN PATE TỪ MỘT “HÀNH GIẢ PHI THƯỜNG”

Pate cá hồi lưng gù là loại pate cao cấp, được tạo ra từ cá hồi lưng gù – “hành giả phi thường” với những “cú lội ngược dòng” hoàn hảo. Món ăn vừa lạ vừa quen này hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường pate trong và ngoài nước với tính ưu việt nổi trội.

Cá hồi lưng gù – một “hành giả phi thường”

Cá hồi lưng gù là một loài cá thuộc chi cá hồi trắng, họ cá hồi. Nó được tìm thấy ở Canada, Phần Lan, Ý, Litva, Nga, Thụy Điển, Thụy Sĩ, và Hoa Kỳ. Cá hồi lưng gù có hương vị tươi ngon, thịt mềm và béo ngậy. Nó là món ăn được yêu thích ở các nước Bắc Âu.

Cũng giống như những loài thuộc họ cá hồi khác, trong suốt vòng đời của cá hồi lưng gù, có lẽ điều khiến chúng ta ngỡ ngàng nhất đó chính là cuộc hành trình phi thường, ngược thác để duy trì nòi giống của chúng.

Pate cá hồi lưng gù được làm từ cá hồi lưng gù với hương vị tuyệt vời
Cá hồi lưng gù có hương vị tươi ngon, thịt mềm và béo ngậy.

 

Cá hồi được gọi là một hành giả bởi khi vừa trưởng thành chúng đã phải bắt đầu cuộc ra đi khỏi nơi sinh thành để tìm ra biển lớn. Chúng sẽ sống ở vùng nước mặn khoảng 4 năm, sau đó sẽ di chuyển ngược trở lại nơi chúng đã được sinh ra để đẻ trứng. Sau kì sinh nở phi thường, cá hồi mẹ sẽ chết. Những quả trứng nở, và cá hồi con lại tiếp tục vòng đời với hành trình ngoạn mục mới.

Trong suốt vòng đời của mình, cá hồi có thể thực hiện một cuộc hành trình lên đến 3800km. Những “trải nghiệm’ giữa hai môi trường cùng với sự “bươn chải gió sương” khiến thịt của chúng có vị ngon vô cùng đặc biệt. Ngoài việc thưởng thức nguyên bản, chúng được sử dụng làm pate với hương vị tuyệt hảo được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích.

Pate cá hồi lưng gù – món ăn ngon, giàu dinh dưỡng

Pate cá hồi lưng gù là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị nguyên chất của cá hồi với các loại rau thơm và ngũ cốc. Sản phẩm pate cá hồi lưng gù đạt chuẩn thông thường sẽ giữ được trọn vẹn dinh dưỡng và vị ngon của cá hồi đồng thời loại bỏ được mùi tanh của cá biển nhờ vào các hương liệu ướp cùng. Trên thị trường hiện nay có một số loại pate cá hồi lưng gù nổi tiếng với vị ngon chuẩn chỉ, trong số đó phải kể đến pate cá hồi lưng gù Rio Mare Salmone Rosa được sản xuất dưới dạng kem tươi.

Pate cá hồi lưng gù Rio Mare Salmone Rosa
Pate cá hồi lưng gù Rio Mare Salmone Rosa là loại pate có dạng kem tươi

Cá hồi lưng gù là loại nguyên liệu cao cấp và có giá trị dinh dưỡng cao. Pate cá hồi lưng gù kế thừa toàn bộ những đặc tính về dinh dưỡng đó. Pate cá hôi lưng gù chứa một lượng lớn axit béo omega-3 cùng nhiều axit béo không no khác rất tốt cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, béo phì, ngừa các tình trạng mỏi mắt, hoa mắt, giúp cơ thể khỏe mạnh…

DHA trong pate cá hồi lưng gù có tác dụng tăng cường trí não cho trẻ nhỏ, giúp bé thông minh và phát triển hệ thần kinh. Chính vì vậy, nhiều bà mẹ thường lựa chọn sản phẩm này để bổ sung cho bữa ăn của con.

Pate cá hồi lưng gù hộp kim loại
Sản phẩm Pate cá hồi lưng gù Rio Mare Salmone Rosa rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới

Đối với người trưởng thành, sử dùng cá hồi trong bữa ăn sẽ giúp trí nhớ hoạt động tốt hơn, hỗ trợ các tế bào não sinh trưởng và làm dịu hệ thần kinh khỏi các căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Những món ngon với pate cá hồi lưng gù

Một bà nội trợ giỏi sẽ biết cách biến hóa với món pate để chúng không trở nên nhàm chán. Chúng ta có thể sử dụng pate cá hồi lưng gù cho bữa sáng hàng ngày bằng cách ăn phết lên bánh mỳ cùng một vài loại sốt hay salad. Đó sẽ là một bữa sáng đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng cho ngày dài năng động.

Pate cá hồi lưng gù thường được sử dụng để ăn kèm bánh mỳ
Pate cá hồi lưng gù thường được sử dụng để ăn kèm bánh mỳ

Ngoài việc sử dụng pate cùng bánh mỳ, chúng ta cũng có thể sử dụng pate cá hồi lưng gù để làm nhân các loại bánh. Điều này khiến món ăn trở nên mới lạ và tăng hương vị thơm ngon. Sử dụng pate cá hồi lưng gù cho những món salad cũng là một ý tưởng thú vị cho món ăn lành mạnh nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Nếu chúng ta cần chuẩn bị một món ăn bồi bổ cho người ốm nhưng lại không có nhiều thời gian chuẩn bị thì món pate này sẽ là trợ thủ đắc lực để “cứu nguy” cho bạn. Hãy thêm một chút pate cá hồi lưng gù vào cháo trắng. Việc làm này không chỉ khiến hương vị của món cháo thêm cuốn hút mà còn cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe của người bệnh.

Với hương vị tuyệt vời, sự tiện lợi và giá trị dinh dưỡng cao, pate cá hồi lưng gù là lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn gia đình.