NHỮNG LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN GAN NGỖNG ÁP CHẢO

Gan ngỗng là một loại thực phẩm giàu protein và cực kì dễ nấu. Nhất là chế biến gan ngỗng áp chảo thì quy trình nấu nướng lại càng dễ hơn nhiều. Thậm chí, so với thịt heo hay miếng cá mỏng thì gan ngỗng cũng dễ áp chảo hơn.

Chẳng những chế biến gan ngỗng áp chảo rất dễ làm mà hương vị gan ngỗng cũng rất cuốn hút. Miếng gan ngỗng khi ấy có vị ngọt rất khác biệt. Nhiệt độ vừa vặn làm chất béo trong gan ngỗng tan chảy giúp món gan ngỗng trở nên béo ngậy, thơm ngon.

Gan ngỗng áp chảo thường được phục vụ trong những nhà hàng đẳng cấp và chi phí cho một phần ăn không hề rẻ. Để tiết kiệm hơn, chúng ta hoàn toàn có thể chế biến gan ngỗng áp chảo ngay tại gian bếp nhà mình. Để làm món ăn hấp dẫn này, chỉ cần một cái chảo cùng một vài loại gia vị đơn giản.

Hãy cùng Tomimarkets khám phá cách làm gan ngỗng áp chảo qua những thông tin thú vị dưới đây nhé.

Mua và bảo quản gan ngỗng

Cách chọn gan ngỗng

Để thu được thành quả là một đĩa gan ngỗng thơm ngon, đẹp mắt thì yêu cầu đầu tiên là phải có gan ngỗng thật chất lượng. Gan ngỗng ngon nhất, tuyệt vời nhất khi đặt mua ở trang trại. Nếu không, chúng ta có thể tìm mua ở những siêu thị lớn. Chú ý rằng hãy chọn những miếng gan ngỗng ít tĩnh mạch và vết bầm tím.

Cách lựa chọn gan ngỗng Pháp Tomimarkets
Khâu lựa chọn gan ngỗng có thể ảnh hưởng đến chất lượng món ăn khi chế biến

Khâu lựa chọn gan ngỗng có thể ảnh hưởng đến chất lượng món ăn khi chế biến

Làm sao để bảo quản gan ngỗng?

Về cách bảo quản, cũng giống như nhiều loại thịt béo khác, gan ngỗng cần được bảo quản lạnh để luôn tươi ngon. Chúng ta chỉ nên mua một lượng gan ngỗng vừa đủ cho bữa ăn của mình. Tuy nhiên nếu trót mua nhiều và không dùng hết thì hãy gói ghém gan ngỗng trong giấy bạc, bọc thêm túi nilon có khóa kéo (hoặc dập túi hút chân không) rồi cấp đông trong tủ lạnh.

Làm sao để bảo quản gan ngỗng Tomimarkets
Nếu mua gan ngỗng với lượng lớn thì cấp đông để bảo quản là đơn giản nhất

Nếu mua gan ngỗng với lượng lớn thì cấp đông để bảo quản là đơn giản nhất

Cắt gan ngỗng

Quá trình chế biến gan ngỗng áp chảo sẽ gặp khó khăn nếu ta không cắt miếng gan ngỗng đúng cách. Chìa khóa để cắt gan ngỗng đúng cách đó là hãy tưởng tượng nó như một chiếc bánh mềm và tiến hành cắt thật thoải mái.

Cắt gan ngỗng đúng cách Tomimarkets
Cắt gan ngỗng sai cách có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của miếng gan ngỗng

Cắt gan ngỗng sai cách có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của miếng gan ngỗng

Một yêu cầu đặc biệt khi cắt gan ngỗng là ta phải có một con dao đã hơ nóng trên lửa và làm lạnh dưới vòi nước. Tại sao phải làm như thế, vì độ ấm vừa phải của con dao khi ấy giúp mặt cắt của gan ngỗng láng mịn và không bị vỡ vụn. Con dao nóng quá cũng không được dùng để cắt gan ngỗng vì nhiệt độ tỏa ra từ dao có thể làm tan chảy chất béo có trong gan.

Chế biến gan ngỗng áp chảo

Trước khi áp chảo gan ngỗng chúng ta cần nhắc nhở bản thân rằng: gan ngỗng rất đắt tiền bởi vậy cần phải làm tỉ mỉ. Tuyệt đối không để miếng gan ngỗng còn sống quá hay tệ hơn là cháy đen khi chế biến.

Ngoài ra, nên dùng một chiếc chảo chống dính làm bằng thép không gỉ để áp chảo gan ngỗng. Làm nóng chảo đến khi chảo bốc khói thì nhẹ nhàng đặt gan ngỗng vào và nêm thêm muối và hạt tiêu

Chế biến gan ngỗng áp chảo
Gan ngỗng áp chảo là một trong những món dễ chế biến nhất

Gan ngỗng áp chảo là một trong những món dễ chế biến nhất

Việc tiếp theo chúng ta cần làm là canh cho bề mặt gan ngỗng áp chảo có màu nâu đẹp mắt. Mỗi mặt gan ngỗng chỉ mất tầm 30 giây đến 1 phút là có màu nâu đẹp mắt.

Cuối cùng, chúng ta cần vớt gan ngỗng ra đĩa có lót một tờ giấy và để gan ngỗng nghỉ ngơi trong một phút nó trở nên mềm hơn.

Gan ngỗng áp chảo ăn kèm với gì?

Thật tuyệt vời khi vị ngọt dịu dàng, béo ngậy của món gan ngỗng áp chảo này thích hợp với một số loại trái cây và mứt. Trái cây khô hay nước sốt làm từ mận, anh đào đều là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho món ăn này.

Ngoài ra, các loại sốt, si-rô có nguồn gốc từ rượu cũng giúp món gan ngỗng trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn. Có một quy tắc chung cần nhớ khi chọn đồ ăn kèm với gan ngỗng là chọn những loại đồ ăn đó có thể kết hợp được với thịt heo hay thịt vịt để dùng cùng gan ngỗng áp chảo.

Gan ngỗng áp chảo ăn kèm với gì Tomimarkets
Chỉ cần đổi món ăn kèm là bạn sẽ có ngay món gan ngỗng mới mẻ hơn

Chỉ cần đổi món ăn kèm là bạn sẽ có ngay món gan ngỗng mới mẻ hơn.

So với việc đến nhà hàng để thưởng thức gan ngỗng thì việc áp chảo gan ngỗng tại nhà tiết kiệm hơn nhiều. Hơn nữa, cách thức làm món ăn này cũng không quá khó. Nếu có thời gian bạn hãy chiêu đãi gia đình món gan ngỗng áp chảo.

Đừng quên ghé qua fanpage Tomimarkets – Chuyện bếp để cập nhật liên tục những tin tức mới nhất về thế giới ẩm thực.