LỢI ÍCH – GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA GIĂM BÔNG SERRANO VỚI SỨC KHỎE

Lợi ích của giăm bông serrano

BẠN CÓ BIẾT

LỢI ÍCH – GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA GIĂM BÔNG SERRANO VỚI SỨC KHỎE

 

 

Giăm bông Serrano từ lâu được biết đến là một trong những món ăn “quốc bảo” của đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Cùng Tomimarkets tìm hiểu về lợi ích của giăm bông Serrano qua bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời trong giăm bông Serrano

So với giăm bông Iberico (đùi heo muối Iberico) thượng hạng, giăm bông Serrano có hương vị thơm ngon không kém mà giá thành lại rẻ hơn nhiều lần. Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng bên trong những lát thịt muối săn chắc, đậm vị cũng khiến món thịt nguội này trở thành món ăn ít khi vắng mặt trong bữa ăn của người dân xứ sở bò tót.

Serrano là loại giăm bông chứa đựng nhiều dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể, thích hợp xuất hiện trong các thực đơn ăn uống lành mạnh.

Giá trị dinh dưỡng của giăm bông serrano lợi ích của giăm bông serrano
Đùi heo muối được người nông dân chế biến theo một chế độ nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Đùi heo muối được người nông dân chế biến theo một chế độ nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Hàm lượng Protein động vật trong giăm bông cung cấp vô số axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không có khả năng tự tổng hợp. Điển hình như axit oleic – dưỡng chất giúp tăng lượng cholesterol tốt và giảm thiểu lượng cholesterol xấu cho cơ thể.

Các loại vitamin B tổng như vitamin B1, B3, B6… là những dưỡng chất cơ bản giúp cơ thể duy trì hoạt động bình thường đồng thời ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh tim mạch. Thật tuyệt vời là giăm bông Serrano chứa đựng đầy đủ các yếu tố trên.

Serrano còn có thêm các loại khoáng chất quan trọng như canxi, natri, phốt pho, kẽm và sắt giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương thường gặp phải ở người cao tuổi, cải thiện trí nhớ và nâng cao hoạt động của não bộ.
Lợi ích của giăm bông Serano là điều không cần phải bàn cãi. Với bản chất là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giăm bông Serrano xứng đáng là món ăn nổi tiếng trứ danh địa cầu được nhiều người yêu thích.

Lợi ích của giăm bông Serrano và chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ ăn lành mạnh, lấy cảm hứng từ thói quen ăn uống của người dân các quốc gia giáp biển Địa Trung Hải như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý… Tương tự các chế độ dinh dưỡng tốt cho tim mạch, chế độ ăn Địa Trung Hải khuyến khích ăn những loại thực phẩm như cá, rau củ quả và các loại ngũ cốc nguyên hạt. Tuy nhiên, chế độ ăn này cũng chấp nhận cho cơ thể hấp thu lượng calories từ chất béo không bão hòa hoặc không bão hòa đơn.

 

Chế độ ăn địa trung hải lợi ích của giăm boogn serrano
Giăm bông Serrano là loại thực phẩm lành mạnh với giá trị calo thấp phù hợp với những người có thói quen uống lành mạnh

Giăm bông Serrano là loại thực phẩm lành mạnh với giá trị calo thấp phù hợp với những người có thói quen uống lành mạnh

Trong chế độ ăn Địa Trung Hải, Serrano được tôn vinh như “ông hoàng” của các loại thực phẩm bởi cung cấp lượng lớn protein, vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất béo không bão hòa cực kỳ cao.

Việc chăn nuôi nghiêm ngặt kết hợp với quá trình chế biến tốn nhiều thời gian đã tạo ra món giăm bông Serrano thơm ngon, bổ dưỡng. Dựa vào lợi ích của giăm bông Serrano đối với sức khỏe, món thịt nguội này được các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế đánh giá cao và đặc biệt phù hợp với chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải.

Được bảo quản bởi hệ thống vi sinh vật có lợi

Nitrit và Nitrat là 2 chất hóa học tự nhiên được hình thành trong quá trình tẩm ướp đùi heo muối. 2 chất này có tác dụng duy trì sự phát triển của hệ thống vi sinh vật có lợi bên trong giăm bông nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Cũng nhờ hệ thống bảo quản tự nhiên trên, có thể thấy, giăm bông Serrano là một trong những loại thịt đỏ lành mạnh nhất nhờ quy trình nuôi dưỡng, chế biến công phu từ những chú heo trắng khỏe mạnh.

Bảo quản giăm bông serrano
Dựa trên giá trị dinh dưỡng kể trên, ta có thể khẳng định chắc chắn về lợi ích của giăm bông Serrano hảo hạng

Dựa trên giá trị dinh dưỡng kể trên, ta có thể khẳng định chắc chắn về lợi ích của giăm bông Serrano hảo hạng

Serrano dùng ăn mộc trong bữa ăn hằng ngày hay biến tấu thành những món ăn hấp dẫn khác nhau đều mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu bạn cần tìm mua đùi heo muối Serrano, hãy ghé qua Siêu thị Tomi để lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất. Đừng quên theo dõi fanpage Tomimarkets – Chuyện bếp để tìm hiểu thêm thông tin thú vị về những món ăn nổi tiếng trên thế giới.