LỊCH SỬ ẨM THỰC ANH QUỐC – PHONG PHÚ VÀ ĐA DẠNG HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

 

Ẩm thực Anh Quốc được biết đến với sự hào phóng, đơn giản mà vẫn luôn ngon miệng không thể chối cãi. Bề dày lịch sử đã khiến nền ẩm thực của quốc gia này luôn có vị trí đặc biệt trong khu vực châu Âu.

Hầu hết các món ăn trong ẩm thực hiện đại của Anh đều thể hiện được sự năng động và phong phú ít nơi nào theo kịp. Ưu điểm này dần được các tín đồ ăn uống toàn thế giới lấy làm chuẩn mực và hâm mộ.

Lịch sử ẩm thực Anh Quốc

Trên thực tế, ẩm thực Anh Quốc mang những ảnh hưởng từ người Viking, người La Mã và người Pháp khi họ đi qua vùng đất này.

 

 

Có thể thấy những nét ảnh hưởng đặc sắc nhất đến từ việc sử dụng phổ biến các loại gia vị như nghệ tây, quả chùy, nhục đậu khấu, hạt tiêu, gừng và đường. Hầu hết các nhà hàng ở Anh thời Trung cổ đều sở hữu những món ăn chịu ảnh hưởng hương vị từ các loại gia vị kể trên.

Ngày nay, các công thức nấu ăn truyền thống vẫn còn đậm hương vị phong phú từ đa số các loại gia vị.

Ẩm thực thời Đế quốc Anh

Các thuộc địa của Anh tại Đông Á đã tạo thêm vô số các sắc màu cho nền ẩm thực tại đây. Ví dụ như trà. Loại nguyên liệu này đến từ Đông Á, chu du tới Anh và được người Anh mang đến Ấn Độ.

 

Đổi lại, người Anh thu nhận cà ri, nước sốt cay và gia vị kiểu Ấn như một nét chấm phá khác biệt.

Các món ăn truyền thống và được yêu thích nhất

Ẩm thực truyền thống của Anh rất đa dạng và phong phú. Hẳn bạn đã từng nghe nói đến trà chiều, bữa sáng kiểu Anh, món nướng ngày Chủ Nhật hay ẩm thực quán rượu như một biểu tượng đầy chuẩn mực.

 

 

Đồ ăn Anh Quốc phong phú và đa dạng đến mức quốc gia này có ít nhất ba món ăn kinh điển đã tiến đến chuẩn mực toàn cầu. Đó là thịt bò nướng và pudding Yorkshire, cá và khoai tây chiên, gà tikka masala.

Đặc biệt là món bánh pudding đến từ Anh Quốc chưa bao giờ khiến thực khác thất vọng. Món tráng miệng này thường được hấp hoặc nướng. Nếu thưởng thức đúng kiểu ăn, pudding sẽ được ăn kèm cùng sữa trứng. Đây là món ăn hoàn hảo nhất cho những ngày lạnh ẩm ướt.